Cara Delevingne - siêu mẫu chinh phục điện ảnh

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 25/07/2017 06:23

Là một trong những thiên thần nóng bỏng nhất của hãng đồ lót Victoria’s Secret, Cara Delevingne bắt đầu dấn thân qua lĩnh vực điện ảnh bằng tác phẩm lãng mạn "Anna Karenina" của đạo diễn Joe Wright.

Cara Delevingne - siêu mẫu chinh phục điện ảnh

Cara Delevingne xuất thân là một siêu mẫu nổi tiếng đến từ Anh quốc.

Đọc E-paper

Từng giành chiến thắng với danh hiệu Model of the Year trong giải thưởng về thời trang uy tín của Anh British Fashion Awards, Cara cũng là gương mặt quen thuộc cho một số hãng thời trang cao cấp của Anh và châu Âu như Burberry, Mulberry, Dolce & Gabbana… Cô đồng thời cũng là một trong những thiên thần nóng bỏng nhất của Hãng đồ lót Victoria’s Secret.

Nối gót cô bạn đồng nghiệp Rosie Huntington-Whiteley - một thiên thần khác của Victoria’s Secret, Cara bắt đầu dấn thân qua lĩnh vực điện ảnh, khởi động bằng tác phẩm lãng mạn Anna Karenina của đạo diễn người Anh Joe Wright.

Tuy nhiên, khán giả Việt Nam lần đầu được làm quen với Cara trên màn ảnh rộng thông qua vai diễn nàng tiên cá trong bộ phim phiêu lưu Pan. Dù chỉ xuất hiện khá ngắn, nhưng với những ai yêu thích Cara sẽ cảm thấy vô cùng khá hứng thú trong tạo hình nàng tiên cá của cô.

Cara có vai diễn ấn tượng hơn tiếp sau đó là Enchantress trong tác phẩm siêu anh hùng Suicide Squad, được ra mắt vào năm ngoái. Đây được xem là dự án phim bom tấn đầu tiên mà Cara được tham gia. Suicide Squad tuy bị giới phê bình chê thậm tệ nhưng vẫn thành công vang dội về mặt doanh thu, riêng nhân vật Enchantress là một trong những tuyến nhân vật chính.

Cô hoàn toàn không bị lép vế giữa những ngôi sao đình đám khác của Hollywood như Will Smith, Jared Leto, Margot Robbie, Joel Kinnaman. Đồng thời diễn xuất của Cara cũng nhận được nhiều lời khen ngợi nhất định.

Từ sàn diễn thời trang cho đến những thước phim trên màn ảnh rộng, Cara không chỉ gây ấn tượng đến khán giả mà còn đến cả nhiều nhà làm phim, trong đó có nhà làm phim hành động nổi tiếng người Pháp Luc Besson.

Ông nhận định: “Tôi biết tới Cara thông qua sân khấu thời trang, vì thế mối quan tâm hàng đầu của tôi là liệu cô ấy có thực sự nghiêm túc với công việc diễn xuất hay không. Cara trông thật xinh đẹp và rạng rỡ, nhưng điều mà tôi muốn biết là liệu cô ấy có khả năng diễn xuất, có đáp ứng được các yêu cầu về mặt thể lực, và có thực sự muốn góp mặt trong bộ phim này hay không. Và sau quá trình thử vai nghiêm ngặt, câu trả lời của tôi là “Có””. Luc Besson quyết định mời cô vào vai nữ chính trong bộ phim mới nhất của ông mang tên Valerian and the City of a Thousand Planets (Valerian và thành phố ngàn hành tinh).

Valerian and the City of a Thousand Planets do Luc Besson làm đạo diễn và viết kịch bản dựa trên bộ truyện tranh từng được coi là một hiện tượng ở châu Âu do 2 tác giả Pierre Christin và Jean-Claude Mézieres cho ra mắt vào năm 1967.

Cara vào vai nữ đặc vụ Laureline cùng người đồng hành là Valerian (Dane Dehaan thủ vai) chịu trách nhiệm dẫn dắt một đội quân tinh nhuệ với nhiệm vụ duy trì trật tự hòa bình cho cả ngân hà.

Nhận được mệnh lệnh từ Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, bộ đôi này đã được cử tới thành phố thuộc Thiên hà Alpha – ngôi nhà chung của hàng ngàn sinh vật tới từ khắp nơi trong vũ trụ, quy tụ về đây để cùng nhau chia sẻ tri thức, trí tuệ và giao lưu văn hóa trong suốt nhiều thế kỷ qua.

Và cũng chính tại đây, Laureline và Valerian đã phát hiện ra một thế lực hắc ám đe dọa tới sự an nguy của thành phố xinh đẹp này. Họ sẽ phải chạy đua với thời gian để truy lùng được nguồn gốc của thế lực tà ác đó nhằm đảm bảo được nền hòa bình, không chỉ riêng cho Thiên hà Alpha mà còn cả tương lai của vũ trụ.

Nhận xét về nhân vật mà mình đảm nhận, Cara cho biết: “Laureline là một cô gái rất thông minh và có ý chí mạnh mẽ. Tuy liên tục bị tán tỉnh và làm phiền bởi Valerian nhưng cô ấy luôn hướng mọi sự tập trung vào nhiệm vụ được cấp trên giao phó. Luôn gạt tình cảm sang một bên nhưng cuối cùng nữ anh hùng của chúng ta đã tìm thấy tình yêu của đời mình ngay trong hành trình giải cứu ngân hà”.

Trong năm nay, Cara còn hợp tác cùng Dane Dehaan trong một dự án khác là bộ phim tâm lý lịch sử Tulip Fever với sự góp mặt của nhiều ngôi sao như Alicia Vikander, Judi Dench, Christoph Waltz.

Với con đường sự nghiệp giữa nghề người mẫu và diễn viên hiện nay, rất nhiều người băn khoăn không biết Cara sẽ chú trọng bên nào hơn, cô chia sẻ: “Tôi luôn nói với mọi người rằng, nghề người mẫu là một điều gì đó tôi cần làm, trong khi đó diễn xuất cho thấy được chính tôi trong đó. Tôi cảm thấy tuyệt vời hơn trong thời gian gần đây khi có thể làm những điều mà mình yêu thích, đặc biệt là khi tôi thực hiện tác phẩm điện ảnh mới, tôi thấy mình được học hỏi nhiều hơn”.

>>Sofia Boutella - "xác ướp" hồi sinh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cara Delevingne - siêu mẫu chinh phục điện ảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO