Vingroup có 6 thương hiệu vào top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Vingroup có 6 thương hiệu vào top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, theo báo cáo 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024 vừa được Brand Finance công bố.
Cụ thể, Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool và Vinmec là 6 thương hiệu được vinh danh trong top 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024.
Trong đó, Vinhomes là thương hiệu có giá trị cao nhất trong hệ sinh thái Vingroup, ở mức 1,414 tỷ USD, đứng trong top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Công ty đã có sự phát triển vượt bậc về quy mô với 30 khu đô thị trên toàn quốc.
Vinpearl đứng thứ 36 nhưng được Brand Finance đánh giá mạnh nhất toàn bảng xếp hạng. Giá trị thương hiệu này tăng 34% lên 230 triệu USD, vượt qua nhiều doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp thuộc lĩnh vực tài chính ngân hàng. Hiện, hệ thống Vinpearl đã có 30 khách sạn và khu nghỉ dưỡng, trên 17 địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Tổng công suất hơn 15.900 phòng khách sạn và phòng biệt thự.
Trong khi đó, VinFast xếp thứ 42 đạt mức tăng trưởng giá trị thương hiệu cao nhất khi tăng 142% lên 181 triệu USD trong năm 2024. Chiến lược tiếp cận thị trường, cùng phương châm "xe tốt - giá tốt - chính sách hậu mãi tốt" đã giúp VinFast vươn ra thị trường toàn cầu.
Cùng với đó, Vincom Retail, nhà phát triển bất động sản bán lẻ đang vận hành và quản lý 87 trung tâm thương mại trên toàn quốc cũng tăng thứ hạng từ vị trí 42 (năm 2023) lên 39 trong năm 2024.
Còn lại 2 thương hiệu là Vinschool (giáo dục), Vinmec (y tế) cũng ghi nhận bước tiến. Theo đó, giá trị thương hiệu của Vinschool tăng 109% lên 45 triệu USD. Mức tăng tương đương 20 bậc, xếp thứ 75. Vinmec lần đầu góp mặt trong bảng xếp hạng, ở vị trí 97.
Theo đại diện Vingroup, việc có 6 thương hiệu thuộc 3 lĩnh vực gồm công nghệ - công nghiệp, thương mại - dịch vụ, thiện nguyện xã hội nằm trong top 100 khẳng định sức mạnh, chiến lược phát triển bền vững và vị thế trong các lĩnh vực đang hoạt động. Điều này góp phần tăng tính cạnh tranh của thương hiệu Việt trong khu vực và trên trường quốc tế.