Hành trình thăm ông già Noel

HUY VĂN| 05/11/2014 01:01

Khởi hành tour dài ngày khám phá ba nước Bắc Âu (Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển), bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những sản phẩm và dịch vụ lữ hành rất độc đáo.

Hành trình thăm ông già Noel

Khởi hành tour dài ngày khám phá ba nước Bắc Âu (Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển), bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những sản phẩm và dịch vụ lữ hành rất độc đáo.

Đọc E-paper

Đó không chỉ là du hành bằng máy bay, tàu lửa mà còn bằng du thuyền trong vịnh biển giá lạnh và xe trượt tuyết kéo bởi đàn chó cực kỳ khỏe mạnh quen gọi là những “huskies” có nguồn gốc từ vùng Siberia giá lạnh.

Vì trong hành trình khám phá đất nước Phần Lan, các bạn sẽ có dịp tìm đến Rovaniemi, thủ phủ Lapland, vùng đất lâu nay được mô tả là quê hương của ông già Noel.

Và dĩ nhiên khi đã đến đó, bạn sẽ có dịp bắt tay, chụp ảnh kỷ niệm với nhân vật có bộ râu dài trắng như bông được triệu triệu trẻ em khắp thế giới gọi là Santa Claus, Père Noel hoặc ông già Noel.

Nhưng giả như ở Rovaniemi không có nhân vật lừng danh ấy chăng nữa thì đây chắc chắn vẫn sẽ là một chuyến đi xa thật đáng đồng tiền bát gạo.

Thứ nhất, hành trình đi thăm ông già Noel chỉ diễn ra mỗi năm một lần vào tháng 12.

Thứ hai, toàn vùng Lapland với rừng tundra rộng lớn đều phủ kín dưới lớp tuyết dày trắng xóa trông tuyệt đẹp, nhẹ nhàng và bình an với thi thoảng vài ba hồ nước đã đóng băng dày cứng, trở thành sân trượt patin thật vui.

Thứ ba, mùa Đông nơi đây, với rất ít ánh nắng Mặt trời, mang đến cho bạn những khoảnh khắc thời gian thật đẹp với ánh sáng tưởng như xuất phát từ nguồn lực thần bí nào đó.

Và khi màn đêm buông xuống, bạn có thể có được may mắn hưởng nhận “Ánh sáng Cực Bắc” ở môi trường từ -10 độ C đến -20 độ C. Đừng lo sợ bị lạnh vì các cơ sở kinh doanh du lịch tại Lapland đều có sẵn những chiếc áo nhiệt dành cho du khách thuê mặc trước khi ra ngoài trời trong khoảng thời gian từ 5g chiều đến 2g sáng.

Ngoài ra, đây còn là cơ hội cho bạn thử làm người địa phương, khắp người phủ kín áo lông thú và ngồi xe tuần lộc kéo, xe chó kéo

Nếu có thời giờ, bạn còn có thể mua vé xe đi trên tuyết snowmobile tiến vào bờ hồ tập câu cá sau khi đã khoan được cái lỗ thông sâu qua lớp băng đá dày khoảng 1 mét. Bữa trưa bên lửa trại trên vạt rừng phủ tuyết sẽ là kỷ niệm khó quên!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hành trình thăm ông già Noel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO