Bay xa hạng thương gia, khác nhau điểm nào?

P. NGUYỄN DŨNG| 08/06/2019 02:02

Bây giờ không gian hạng thương gia của các hãng hàng không nổi danh thế giới đều na ná như nhau, từ chiếc ghế trải thành giường 2m, phẳng 180 độ, xếp kiểu 1-2-1 có lối đi cho mọi hành khách, các món ăn do đầu bếp tài hoa nấu nướng, vang ngon, champagne hảo hạng và nhiều thứ khác nữa. Gồm cả wifi trên trời! Vậy điểm nào nổi bật khiến các hãng bay cạnh tranh nhau ác liệt và hãng này thành công hơn hãng kia?

Bay xa hạng thương gia, khác nhau điểm nào?

Có lẽ không sai khi câu trả lời là: thái độ, phong cách và sự tận tình, nhanh nhẹn phục vụ của cô/chàng tiếp viên đoán trước được yêu cầu của khách hạng premium. Không cần hỏi, chỉ cần thấy ly champagne của khách hơi vơi là họ đã mang cả chai ra rót đầy trở lại với nụ cười tươi trên môi son đỏ. Khách chưa cần mở miệng hỏi là đã được mãn nguyện ngay.

Sau nhiều chuyến bay liên lục địa trong hơn một phần tư thế kỷ qua, tôi vui vì đã hưởng nhận được thái độ ân cần ấy khi bay với những (xin kể theo thứ tự chữ cái Latinh) Air New Zealand, Air France, All Nippon Airways, Cathay Pacific, Emirates Airline, Singapore Airlines, Thai Airways... và gần đây là Vietnam Airlines. Các hãng vẫn không ngừng “đầu tư” vào “con người” để cứ mãi “níu chân” hành khách có đóng góp lớn về doanh thu cho hãng. 

Ví dụ Cathay Pacific, hãng bay chính của Hồng Kông đã trở lại thị trường Việt Nam từ những năm đầu thập niên 90 mới vừa khởi động chương trình mang tên “Trải nghiệm vượt xa” với mục tiêu đưa hành khách vượt xa về phía trước, thông qua khả năng kết nối họ với những con người mới, khám phá vùng đất lạ và tận hưởng những trải nghiệm trên cả mong đợi. Tổng giám đốc Rupert Hogg nói rằng  “Đối với Cathay Pacific, chương trình “Trải nghiệm vượt xa” phản ánh cam kết tiếp tục mang đến những trải nghiệm dịch vụ khách hàng đầy ý nghĩa và tận tâm hơn nữa. Cathay Pacific vươn tới những tầm cao mới của dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, từ đó gia nhập hàng ngũ những thương hiệu dịch vụ hàng đầu thế giới”. 

Chu đáo, cầu tiến và có thể làm là ba giá trị cốt lõi quan trọng nhất với Cathay Pacific khi hãng đem đến cho hành khách trải nghiệm vượt trội trên mỗi giai đoạn trong hành trình của họ. Sự chu đáo, trân trọng và quan tâm được dành cho mọi hành khách, dù họ đến từ đâu và đi tới đâu. Nhân viên hãng được đào tạo để thực hành cung cách phục vụ hành khách theo cách mà chính họ cũng muốn được phục vụ như vậy. “Không quan trọng là chúng tôi đã đi bao xa, mà quan trọng là chúng tôi sẽ còn vượt xa đến đâu”, ông Rupert Hogg nói. 

Không chỉ sử dụng một trong những đội bay mới nhất thế giới, liên tục phát triển mạng bay, tăng cường áp dụng các nền tảng công nghệ số và mở lại phòng chờ sang đẹp tại sân bay Phố Đông, Thượng Hải, Cathay Pacific sắp tới sẽ giới thiệu một kho tàng các nội dung giải trí vô cùng phong phú và đặc sắc trên các chuyến bay, hứa hẹn mang đến cho hãng bay thuộc Cathay Group những bộ phim, chương trình truyền hình và radio tuyệt vời nhất so với bất cứ hãng hàng không châu Á nào. 

Và tin vui nhất dành cho giới doanh nhân lữ hành, hãng sẽ giới thiệu chương trình Trải nghiệm hạng Thương gia mới vào cuối năm, bổ sung thêm những thực đơn ẩm thực hiện đại phục vụ trên tất cả chuyến bay đường dài của hãng. Ngoài ra đáp lại mong đợi của đại đa số khách hàng, Cathay Pacific sẽ cho tái cung cấp  Betsy Beer, loại bia đặc biệt được ủ và sản xuất để hành khách thưởng thức ở độ cao trên10.000m.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bay xa hạng thương gia, khác nhau điểm nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO