Thời sự

TP.HCM đẩy mạnh hợp tác toàn diện với Campuchia, Lào, Kuwait và Malaysia

Nguyễn An 28/02/2024 11:01

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa có những đề xuất thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa TP.HCM và 4 nước: Campuchia, Lào, Kuwait và Malaysia trong buổi tiếp và làm việc với Tổng lãnh sự các nước này vào chiều 27/2.

z5197574492339-c3d74913e165c26852672907920007da-7619.jpg.jpg
Quang cảnh buổi tiếp và làm việc giữa Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi và Tổng lãnh sự các nước Lào, Campuchia, Malaysia và Kuwait

Trao đổi với Tổng lãnh sự của các nước Campuchia, Lào, Kuwait và Malaysia vừa nhận nhiệm kỳ mới tại TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhận định, Thành phố đã và đang phát triển để trở thành một đô thị đặc biệt, có vai trò quan trọng ở khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, TP.HCM đã phục hồi nhanh chóng và vươn lên mạnh mẽ, khôi phục lại nền kinh tế - xã hội như trước đại dịch. Sự phục hồi đó còn có đóng góp rất lớn từ các nhà đầu tư nước ngoài đã tin tưởng và hỗ trợ hết mình cho TP.HCM sau đại dịch.

Để thu hút nguồn lực quốc tế nhằm gia tăng vị thế của TP.HCM trong khu vực và trên thế giới, người đứng đầu chính quyền TP.HCM bày tỏ mong muốn các Tổng Lãnh sự thông qua hoạt động của mình thúc đẩy hợp tác với Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, đặc biệt là quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch, văn hóa, giao lưu nhân dân, theo thế mạnh của từng nước.

Thông qua sự hiếu khách và mong muốn được thúc đẩy hợp tác của chính quyền TP.HCM, các Tổng lãnh sự đã đánh giá cao quan hệ hữu nghị và bày tỏ vui mừng trước những thành quả hợp tác tốt đẹp giữa các nước với Việt Nam nói chung, và TP.HCM nói riêng trong thời gian qua.

Đồng thời, họ cũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo TP.HCM đã tạo điều kiện để các Tổng lãnh sự quán hoạt động tốt tại TP.HCM, và cam kết trong nhiệm kỳ của mình sẽ nỗ lực để góp phần phát triển quan hệ tốt đẹp giữa các bên thông qua việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các nước với TP.HCM ở nhiều lĩnh vực.

Ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp tích cực của các Tổng Lãnh sự tại TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định, Thành phố luôn sẵn sàng hợp tác, tạo điều kiện cho các cơ quan ngoại giao tại TP.HCM và luôn xem đây là nguồn lực để phát triển. Do đó, ngoài thúc đẩy đầu tư thương mại, TP.HCM cần thúc đẩy đầu tư hơn nữa về các lĩnh vực như du lịch, ngoại giao nhân dân, văn hóa, giáo dục… thông qua việc phối hợp thúc đẩy ngoại giao với các nước trên thế giới.

z5197572959332-3f4cb7efc7dfa9718d683861e225e76c-5645.jpg.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chụp ảnh kỷ niệm với Tổng lãnh sự các nước

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã chủ động đề xuất thúc đẩy các nhiệm vụ trọng tâm nhằm tạo điều kiện để các Tổng lãnh sự quán hoạt động tốt, cũng như cam kết kịp thời giải quyết các vấn đề do Tổng lãnh sự nêu ra. Qua đó, góp phần tháo gỡ những khó khăn, để thúc đẩy quan hệ song phương thông qua hợp tác hơn nữa thương mại, đầu tư, du lịch giữa các bên.

Cũng trong dịp này, người đứng đầu chính quyền TP.HCM đã gửi lời chúc các Tổng lãnh sự có nhiệm kỳ thành công và chúc quan hệ giữa TP.HCM và các nước Lào, Campuchia, Malaysia và Kuwait ngày càng phát triển tốt đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM đẩy mạnh hợp tác toàn diện với Campuchia, Lào, Kuwait và Malaysia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO