Tin kinh tế ngày 14/5: Các doanh nghiệp nhỏ “rẽ trái” vượt Covid-19

Phan Nhung| 14/05/2021 07:08

Cổ phiếu NVL tăng ấn tượng trong những tháng đầu năm 2021, VIB cho ra đời thẻ Online Plus 2in1... là những tin tức đáng chú ý của ngày 14/5.

Cổ phiếu NVL tăng trưởng tốt những tháng đầu năm 2021

Tính đến phiên ngày 7/5, giá cổ phiếu NVL tăng mạnh nhất với 135.800 đồng/cổ phiếu, đưa vốn hóa của Novaland lên mức 145.688 tỷ đồng (tương ứng khoảng 6,3 tỷ USD). Việc tăng giá này đưa cổ phiếu của công ty này lên vị trí thứ 9 trong danh mục quỹ đầu tư VEIL với tổng giá trị đầu tư gần 82 triệu USD.

02-4047-1620986867.jpg

Tổ hợp Novaword Phan Thiet (Bình Thuận)

Động lực để có sự tăng trưởng mạnh mẽ đến từ doanh số bán hàng quý I đầu năm 2021 - tăng 152% so với cùng kỳ năm 2020, đưa tổng giá trị của việc phân phối BĐS lũy kế lên 5,3 tỷ USD. Hiện tại tập đoàn đang có dự định đẩy nhanh tiến độ triển khai 3 dự án trọng điểm NovaWord Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu), NovaWord Phan Thiet (Bình Thuận) và Aqua City (Đồng Nai) nhằm ghi nhận doanh thu trong năm 2021-2023 sớm hơn 5 năm so với kế hoạch, tổng lợi nhuận dự kiến đạt 2 tỷ USD trên nền vốn điều lệ 10.700 tỷ đồng. 

Trong quý I/2021, quỹ đất của NVL tăng từ 4894 ha lên hơn 5400 ha với tổng giá trị hơn 45 tỷ USD. Công ty cũng đặt mục tiêu tăng quỹ đất thêm 10.000 ha đến năm 2030 trên địa bàn Nam Trung Bộ. Chiều 12/5 vừa qua, HĐQT tập đoàn NVL công bố kế hoạch chia cổ phiếu thưởng cho cổ đông theo tỷ lệ 555:198 và phát hành 386 triệu cổ phiểu.

Thanh toán kỹ thuật số tăng - VIB cho ra đời thẻ Online Plus 2in1

03-8924-1620986867.png

Thẻ Online Plus 2in1

Trong bối cảnh khách hàng trẻ cởi mở với công nghệ thanh toán mới, dân số trẻ có khả năng kết nối cao và am hiểu công nghệ, đòi hỏi nhiều lựa chọn linh hoạt bằng công nghệ - trong đó có thanh toán, ngân hàng VIB đã tung ra thị trường dòng thẻ “Online Plus 2in1” và được Mastercard bình chọn là “Ngân hàng dẫn đầu về đổi mới và sáng tạo”. 

Khi ra mắt, thẻ nhận được sự quan tâm của người dùng nhờ tích hợp 2 tính năng riêng biệt: thẻ tín dụng và thẻ thanh toán với nhiều lớp bảo mật, đảm bảo an toàn cho chủ thẻ. Thẻ cũng có thể đăng ký nhanh và thời gian phê duyệt chỉ 15-30 phút.

Ra mắt chức năng việc làm trên ứng dụng YOOT

Sáng ngày 14/5, tạp chí Doanh nhân Sài Gòn và Công ty CP Công nghệ và Đào tạo YOOT đã có buổi làm việc với ban lãnh đạo các trường CĐ, ĐH về việc triển khai và ra mắt YOOT Job - chức năng việc làm của ứng dụng YOOT.

04_1620987503.jpg

YOOT là ứng dụng hướng nghiệp do Công ty CP Công nghệ và Đào tạo YOOT tạo ra vào tháng 8/2019, với mục tiêu xây dựng và phát triển một nền tảng công nghệ hướng nghiệp trọn vẹn.

Chức năng YOOT Job trong ứng dụng YOOT tạo cơ hội cho Sinh viên và nhà tuyển dụng gặp gỡ, chọn ứng viên và việc làm phù hợp. YOOT Job quy tụ hàng ngàn hồ sơ, tài khoản cá nhân của sinh viên và DN. Trên nền tảng công nghệ trực tuyến với DN ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường và được DN nhận làm ngay khi chưa tốt nghiệp. Điều này làm tăng khả năng sinh viên ra trường sẽ được làm đúng với chuyên ngành được đào tạo, tạo điều kiện tốt nhất để nâng cao chất lượng nhân sự cho các DN.

Hiện đã có 15 trường ĐH, CĐ tại TP.HCM như ĐH Nông Lâm, ĐH Ngân Hàng, ĐH Công Nghiệp, CĐ CNTT, CĐ Bách Khoa Sài Gòn... quyết định đồng hành cùng YOOT.

Doanh nghiệp nhỏ “rẽ trái” vượt Covid?

Đại dịch Covid-19 đã làm nhiều doanh nghiệp (DN) lao đao. Trong lúc đó cũng có không ít DN đã suy nghĩ nhanh, hành động nhanh để thay đổi tình thế bằng cách xây dựng sản phẩm, đón cơ hội hồi phục.

Bà Lê Hà Minh, Giám đốc Công ty TNHH Eco Garment Việt Nam cho biết, mức tiêu dùng trong nước giảm mạnh vì vậy doanh thu của công ty đã giảm 50-60% so với trước đó. Nhiều hãng thời trang trong năm qua đã thu hẹp cửa hàng, chuyển qua bán Online, nhiều DN phải cắt giảm nhân sự, số khác phải duy trì hoạt động và nguồn lực. Để tồn tại, DN cần nguồn vốn nhưng điều kiện để vay vốn tại ngân hàng lại gặp nhiều trở ngại về tài sản, thế chấp, tình hình hoạt động.. Cuối cùng, DN buộc phải tự xoay mình chuyển sang hoạt động kinh doanh mới để ứng phó với khó khăn trước mắt. Trong quá trình đó, nhiều DN đã tìm ra cánh cửa cứu cánh cho mình và nhất quyết không “bó tay” ngồi chờ đợi dịch trôi qua nữa. 

Bà Nguyễn Ngọc Châu, Trưởng ban Tài chính kế toán Công ty cổ phần Sách Alpha (Alpha Books) cho biết, không doanh nghiệp hay lĩnh vực nào nằm ngoài tác động của Covid-19, Alpha Books cũng không ngoại lệ. Trước những biến động này, ban lãnh đạo công ty đã đề ra nhiều giải pháp ứng phó như: bán hàng trực tuyến, đẩy mạnh giao dịch trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,..

Theo ông Cấn Văn Lực, Chuyên gia kinh tế Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), DN cần 5 chữ R để vượt qua Covid-19 là: Respond: ứng phó với đại dịch; Restructure: tái cơ cấu; Re-invent: đổi mới; Recover: phục hồi và Resilience: tăng khả năng chống chịu với cú sốc bên ngoài. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tin kinh tế ngày 14/5: Các doanh nghiệp nhỏ “rẽ trái” vượt Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO