Ra mắt trang thông tin điện tử xúc tiến đầu tư phía Nam

H.Ng| 16/04/2021 04:12

Trung tâm xúc tiến đầu tư phía Nam (IPCS), thuộc Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) chính thức ra mắt trang thông tin điện tử về xúc tiến đầu tư: https://ipcs.mpi.gov.vn/.

Ra mắt trang thông tin điện tử xúc tiến đầu tư phía Nam

Theo bà Trần Thị Hải Yến - Giám đốc IPCS, cổng thông tin điện tử xúc tiến đầu tư phía Nam chắn chắn sẽ là một thư viện số cập nhật nhanh chóng, thường xuyên cho nhà đầu tư

Được xem là công cụ số trong hoạt động xúc tiến đầu tư, trang thông tin này định hướng là trung tâm dữ liệu về đầu tư phục vụ cho 21 tỉnh thành phía Nam, bao gồm chính sách pháp luật, thủ tục, môi trường đầu tư các địa phương, danh mục thu hút đầu tư từng giai đoạn, các hoạt động xúc tiến đầu tư của IPCS phối hợp với các tổ chức, đơn vị trong và ngoài nước.

Với các bài viết song ngữ (tiếng Việt, tiếng Anh), trang thông tin sẽ mang đến cơ hội tìm kiếm thông tin về chính cho nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

Trong bối cảnh Covid-19 đang dần được kiểm soát trên thế giới, làn sóng mở rộng đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam được dự báo diễn ra mạnh mẽ, sự ra đời của trang thông tin IPCS là kịp thời đón đầu xu hướng và đem lại thuận lợi trong giai đoạn tiền đầu tư cho các nhà đầu tư mới vào Việt Nam.

IPCS sẽ cập nhật các thông tin cơ sở dữ liệu của FDI, tình hình đầu tư vào và ra của các doanh nghiệp FDI tại khu vực phía Nam theo từng tháng, từng quý và từng năm. Ngoài ra còn cập nhật các hoạt động xúc tiến thương mại, tình hình đầu tư của các địa phương cũng như các chương trình do các tổng lãnh sự quán, các hiệp hội doanh nghiệp quốc tế tổ chức. Tại đây, các doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng sẽ được giải đáp các thắc mắc.

Mặc dù từ năm 2020 đến nay, Việt Nam và thế giới đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn khả quan. Cụ thể trong năm 2020, tổng vốn đăng ký đầu tư nước ngoài đạt 28,53 tỷ USD. Tính hết quý I/2021, tổng vốn đăng ký đấu tư nước ngoài đạt 10,13 tỷ USD, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2020, riêng các tỉnh thành phía Nam chiếm tỷ trọng gần 52% trên tổng vốn đăng ký đầu tư nước ngoài của cả nước.

Theo bà Trần Thị Hải Yến - Giám đốc IPCS, cổng thông tin điện tử xúc tiến đầu tư phía Nam chắn chắn sẽ là một thư viện số cập nhật nhanh chóng, thường xuyên cho nhà đầu tư.

Hiện nay, đã có nhiều doanh nghiệp chia sẻ thông tin trên trang điện tử của IPCS để thực hiện hoặc hỗ trợ các hoạt động đầu tư, trong đó có Ngân hàng UOB Việt Nam, thành viên của Ngân hàng United Overseas Bank (Singapore) - đơn vị đã tích cực thúc đẩy hoạt động đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong gần 30 năm qua. Trong thời gian tới, Ngân hàng UOB cũng sẽ cùng IPCS lên kế hoạch thực hiện chuỗi hội thảo dành cho các nhà đầu tư.

Ông Harry Loh - Tổng giám đốc Ngân hàng UOB Việt Nam cho rằng, với việc ký kết hàng loạt các thỏa thuận tự do thương mại giữa Việt Nam và các nước và khu vực (như RCEP và EVFTA), luồng thương mại, sản xuất và chuỗi cung ứng sẽ dịch chuyển sang Việt Nam, kéo theo sự phát triển của nhiều ngành phụ trợ cũng như giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam tiến lên trong chuỗi giá trị.

“Khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam phát triển, UOB cũng có cơ hội hỗ trợ họ mở rộng sang các thị trường khác trong khu vực thông qua mạng lưới văn phòng của UOB ở 19 nước khác nhau. Với việc hợp tác với IPCS, UOB Việt Nam mong muốn mở rộng các hoạt động hợp tác hai bên và đóng góp vào việc thúc đẩy dòng đầu tư vào Việt Nam”, ông Harry Loh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ra mắt trang thông tin điện tử xúc tiến đầu tư phía Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO