Cộng đồng doanh nhân

Doanh nghiệp Việt ghi dấu ấn tại “Xuân Quê Hương 2025” ở Australia

Hưng Nhật 28/11/2025 - 10:03

Lễ hội “Xuân Quê Hương 2025 - Vietnamese Spring Festival” diễn ra tại thành phố Perth (Tây Australia) đã trở thành điểm nhấn đáng chú ý trong hoạt động xúc tiến thương mại - đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Australia.

Sự kiện không chỉ góp phần gắn kết cộng đồng người Việt ở nước ngoài mà còn mở ra cơ hội thực chất để hàng hóa, thương hiệu Việt tiếp cận người tiêu dùng quốc tế.

Chương trình do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Tây Australia và Vùng Lãnh thổ Bắc Australia phối hợp với các tổ chức cộng đồng tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp Việt hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, nông sản chế biến, đồ uống và sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

588649962_821957057139588_697185.jpg

Tại sự kiện, nhiều sản phẩm “thuần Việt” đã được giới thiệu và nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng kiều bào cũng như khách tham quan bản địa. Điều đáng chú ý là xu hướng quan tâm ngày càng lớn đối với các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, quy trình sản xuất minh bạch và câu chuyện thương hiệu rõ ràng - những yếu tố mà nhiều doanh nghiệp Việt đang từng bước chuẩn hóa.

Sự đón nhận tại Australia được đánh giá là tín hiệu tích cực cho chiến lược quốc tế hóa thương hiệu Việt, đặc biệt trong bối cảnh người tiêu dùng toàn cầu ngày càng quan tâm đến chất lượng, tính bền vững và yếu tố văn hóa của sản phẩm.

Tại “Xuân Quê Hương 2025”, nhiều doanh nghiệp đã ghi dấu ấn rõ nét, tiêu biểu có thể kể đến như: Bánh Hỏi Ma’am - 6 Vietfood (Đồng Tháp); Phở hạt chia YumYeah (TP.HCM); Bánh tráng dừa nướng Phước Thịnh (Tây Ninh)....

Các sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của cộng đồng người Việt tại Australia mà còn từng bước tiếp cận nhóm khách hàng bản địa thông qua các hoạt động dùng thử, giới thiệu trực tiếp và kết nối phân phối.

Theo đánh giá của các chuyên gia xúc tiến thương mại, những chương trình như “Xuân Quê Hương” không đơn thuần mang tính lễ hội mà đang trở thành nền tảng quan trọng để doanh nghiệp Việt thử nghiệm thị trường, kiểm chứng phản ứng người tiêu dùng và xây dựng kênh phân phối ban đầu tại nước ngoài.

z7269965164191_3b668fecbad85e3d4f1292fc4a47b665.jpg

Việc tham gia các sự kiện có yếu tố văn hóa - cộng đồng giúp thương hiệu Việt tiếp cận thị trường theo cách mềm mại hơn, thông qua câu chuyện về nguồn gốc, bản sắc và giá trị truyền thống.

Sự kiện tại Perth cũng cho thấy vai trò ngày càng rõ nét của các tổ chức kết nối doanh nghiệp Việt trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình ra thị trường quốc tế, từ xúc tiến thương mại cho đến tư vấn chiến lược thương hiệu.

Thành công bước đầu của doanh nghiệp Việt tại thị trường Australia là tín hiệu cho thấy dư địa phát triển vẫn còn rất lớn, đặc biệt với nhóm sản phẩm thực phẩm chế biến, đồ uống truyền thống và nông sản giá trị gia tăng.

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, việc xây dựng thương hiệu bài bản, chuẩn hóa chất lượng và đầu tư vào câu chuyện thương hiệu được xem là chìa khóa để hàng Việt nâng cao vị thế cạnh tranh tại các thị trường phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp Việt ghi dấu ấn tại “Xuân Quê Hương 2025” ở Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO