Toàn cảnh

VIFA EXPO 2026: Hệ sinh thái xúc tiến thương mại mới cho ngành nội thất Việt

Hưng Nhật 24/10/2025 09:45

Chiều 23/10, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC EXPO, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh TP.HCM phối hợp với Công ty CP Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh và các đơn vị liên quan tổ chức họp báo công bố Hội chợ Quốc tế sản phẩm nội - ngoại thất và mỹ nghệ Việt Nam 2026 (VIFA EXPO 2026).

Theo Ban tổ chức, VIFA EXPO 2026 sẽ diễn ra từ ngày 8 - 11/3/2026, đồng thời tại hai trung tâm triển lãm lớn: WTC EXPO (phường Bình Dương) và SKY EXPO Việt Nam - Công viên phần mềm Quang Trung (TP.HCM).

Sự kiện dự kiến quy tụ hơn 650 doanh nghiệp trong nước và quốc tế với 2.800 gian hàng trên tổng diện tích 51.000 m², được xem là kỳ hội chợ nội thất có quy mô lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay.

picture3-8543-392.jpg.png
VIFA EXPO 2026 sẽ diễn ra từ ngày 8 - 11/3/2026, dự kiến quy tụ hơn 650 doanh nghiệp trong nước và quốc tế với 2.800 gian hàng trên tổng diện tích 51.000 m². Ảnh: VIFA EXPO 2025

Tiền thân là Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ Xuất khẩu Việt Nam, VIFA EXPO được biết đến là thương hiệu hội chợ chuyên ngành tiên phong và có uy tín lâu năm trong lĩnh vực nội - ngoại thất và thủ công mỹ nghệ.

Sau 16 kỳ tổ chức thành công, sự kiện đã khẳng định vai trò đầu mối xúc tiến thương mại hàng đầu của ngành gỗ Việt Nam, thu hút hàng nghìn lượt doanh nghiệp, nhà nhập khẩu, nhà phân phối đến từ các thị trường lớn như Mỹ, EU, Nhật Bản và Trung Đông.

Năm 2026, VIFA EXPO trở lại với quy mô mở rộng, đa dạng hóa ngành hàng trưng bày từ nội thất trong nhà, ngoài trời, trang trí, thiết kế - kiến trúc, máy móc - thiết bị, nguyên vật liệu đến dịch vụ hỗ trợ sản xuất.

Hàng loạt thương hiệu uy tín như Remacro, Michael Amini, Evergreen Home Furnishings, Kentex, Antique House, Canadian Wood, Eurofar, Hiệp Long, Gia Nhiên, Lê Trần, UE Furniture, Transformer… đã xác nhận tham dự, hứa hẹn mang đến không gian trưng bày chuyên nghiệp và cập nhật xu hướng thiết kế - công nghệ mới nhất của ngành.

Thiết kế chưa có tên (34)
Ông Đặng Quốc Hùng - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Đình Đại

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Đặng Quốc Hùng - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh cho biết trước nhu cầu đăng ký tăng mạnh, Ban tổ chức đã quyết định mở rộng quy mô sang hai địa điểm triển lãm song song, đồng thời bố trí tuyến xe đưa đón miễn phí (Free Shuttle Bus) kết nối liên tục giữa các khu vực triển lãm và khách sạn, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp và khách tham quan.

Không chỉ dừng lại ở hoạt động trưng bày, VIFA EXPO 2026 còn xây dựng một hệ sinh thái xúc tiến thương mại toàn diện, bao gồm: chuỗi hội thảo chuyên đề, tour tham quan nhà máy, chương trình Business Matching 1:1 trực tiếp và trực tuyến giữa doanh nghiệp Việt Nam và đối tác quốc tế. Các hoạt động này giúp doanh nghiệp chủ động kết nối, mở rộng thị trường và thúc đẩy ký kết hợp tác thực chất, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu đồ gỗ và sản phẩm nội thất.

Thiết kế chưa có tên (35)
Ông Trần Ngọc Liêm - Giám đốc VCCI Chi nhánh TP.HCM, cho biết nền kinh tế Việt Nam đang ghi nhận sự phục hồi tích cực của hoạt động xuất nhập khẩu. Ảnh: Đình Đại

Tại họp báo, ông Trần Ngọc Liêm - Giám đốc VCCI Chi nhánh TP.HCM, cho biết nền kinh tế Việt Nam đang ghi nhận sự phục hồi tích cực của hoạt động xuất nhập khẩu. Trong 9 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 680,66 tỷ USD, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm 2024; trong đó, xuất khẩu tăng 16% và nhập khẩu tăng 18,8%.

Ngành gỗ và nội thất tiếp tục là một trong sáu ngành xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, đạt 15,2 tỷ USD trong 9 tháng, tăng 7,48% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng này đến từ nhóm sản phẩm đồ gỗ nội thất, ghế ngồi, gỗ dán và viên nén gỗ, cho thấy đà phục hồi mạnh của nhu cầu tiêu dùng toàn cầu sau thời gian suy giảm.

Tuy nhiên, ông Liêm cũng lưu ý, thị trường Mỹ chiếm tới 46% tổng kim ngạch xuất khẩu ngành gỗ Việt Nam đang đối mặt với thách thức về thuế quan và quy định nguồn gốc, đòi hỏi doanh nghiệp phải đa dạng hóa thị trường, hướng đến Nhật Bản, Trung Quốc, EU và các nước mới nổi. Cùng với đó, việc nâng cao năng lực thiết kế, chất lượng sản phẩm và năng lực logistics là hướng đi tất yếu để duy trì vị thế cạnh tranh và phát triển bền vững.

Theo ông Liêm, VIFA EXPO 2026 không chỉ là hội chợ thương mại, mà còn là hệ sinh thái kết nối doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà nhập khẩu và đối tác toàn cầu, góp phần định hình xu thế phát triển mới của ngành nội - ngoại thất Việt Nam trong thời kỳ chuyển đổi xanh và hội nhập quốc tế sâu rộng.

z7147515843307_f13e33e40e8ba96fd1261e5486a99737.jpg
Đại biểu, doanh nghiệp tham dự họp báo giới thiệu Hội chợ Quốc tế sản phẩm nội - ngoại thất và mỹ nghệ Việt Nam 2026 (VIFA EXPO 2026) và tham quan Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC EXPO

Sự kiện tổ chức song song tại WTC EXPO (Bình Dương) “thủ phủ sản xuất gỗ” của Việt Nam và SKY EXPO (TP.HCM) giúp khách hàng quốc tế dễ dàng tham quan nhà máy, tìm hiểu quy trình sản xuất và ký kết hợp tác trực tiếp với doanh nghiệp.

Đây cũng là điểm khác biệt nổi bật, khẳng định tầm nhìn “xúc tiến thương mại gắn liền sản xuất thực tiễn”, giúp VIFA EXPO trở thành một trong những hội chợ nội thất tầm cỡ khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Với quy mô mở rộng, định hướng chuyên nghiệp và phương thức tổ chức hiện đại, VIFA EXPO 2026 được kỳ vọng tiếp tục sứ mệnh “kết nối không ngừng nghỉ”, góp phần đưa ngành gỗ - nội thất Việt Nam vươn xa trên bản đồ thương mại quốc tế, khẳng định năng lực sáng tạo và giá trị thương hiệu Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VIFA EXPO 2026: Hệ sinh thái xúc tiến thương mại mới cho ngành nội thất Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO