Mở rộng diện bình ổn giá

H.NGA| 11/07/2012 06:30

UBND và Sở Công Thương TP.HCM vừa bổ sung Hệ thống siêu thị Big C vào danh sách các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá của thành phố năm 2012-2013.

Mở rộng diện bình ổn giá

UBND và Sở Công Thương TP.HCM vừa bổ sung Hệ thống siêu thị Big C vào danh sách các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá của thành phố năm 2012-2013.

Big C - hệ thống siêu thị nước ngoài đầu tiên tham gia bình ổn giá

Như vậy, đây là doanh nghiệp thứ 49 tham gia chương trình bình ổn giá của thành phố và là doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên tham gia vào hoạt động bình ổn giá thị trường trong cả nước.

Theo quyết định của UBND TP.HCM, từ nay đến 31/3/2013, Big C sẽ tham gia bình ổn 6 mặt hàng, trong đó có 5 mặt hàng mang nhãn hiệu Wow gồm: nước mắm, dầu ăn, gạo, thực phẩm chế biến, tập học sinh và thịt heo.

6 mặt hàng bình ổn này sẽ được Big C bày bán tại 5 siêu thị ở TP.HCM, gồm: Big C An Lạc, Big C Miền Đông, Big C Hoàng Văn Thụ, Big C Gò Vấp và Big C Phú Thạnh.

Trước Big C, các đơn vị khác như Hệ thống siêu thị Citimart, hệ thống siêu thị Hà Trinh, HTX Từ Tâm, Queen Land, nhà sách Thành Nghĩa… đăng ký tham gia bán hàng bình ổn giá. Trong đó, Citimart có 20 điểm bán, Hà Trinh 7 điểm, nhà sách Thành Nghĩa 12 điểm… Tất nhiên, các đơn vị này không nhận vốn hỗ trợ của thành phố.

Trong 48 doanh nghiệp tham gia có tới 29 doanh nghiệp không nhận vốn hỗ trợ nhưng vẫn thực hiện đầy đủ các quy định.

Dù nguồn vốn giảm mạnh (từ 437,3 tỷ đồng năm 2011 xuống còn 288,6 tỷ đồng năm 2012) nhưng chủng loại và sản lượng hàng hóa bình ổn tăng bình quân 30% so với năm ngoái.

Bên cạnh hệ thống các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện ích tham gia nhận và phân phối hàng hóa của chương trình, sở Công Thương TP.HCM cũng đẩy mạnh công tác phát triển mạng lưới phân phối và tổ chức bán hàng lưu động sẽ ưu tiên phát triển tại khu vực quận ven, huyện ngoại thành, chợ truyền thống, khu KCX-KCN, bệnh viện, trường học và các bếp ăn tập thể.

Như vậy, tính dến thời điểm hiện tại, hàng bình ổn đã được bày bán rộng khắp các chợ, siêu thị với gần 5.000 điểm bán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mở rộng diện bình ổn giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO