Kinh doanh

Nhà mua hàng quốc tế tìm nguồn cung ứng từ Việt Nam

H.Nga 24/04/2024 18:49

Có hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đến Việt Nam tìm kiếm nguồn cứng ứng sản phẩm.

Triển lãm “Nguồn cung ứng quốc tế 2024 - Global Sourcing Fair Việt Nam” đã khai mạc sáng 24/4 và sẽ diễn ra đến ngày 26/4/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM.

trein-lam.jpg
Sản phẩm thủ công mỹ nghệ thu hút sự chú ý của các nhà mua hàng quốc tế

Tại buổi sáng khai mạc, có hơn 400 nhà cung cấp từ Việt Nam và châu Á như Malaysia, Thái Lan, Bangladesh, Campuchia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan đã tham gia.

Triển lãm có danh mục sản phẩm trưng bày lên đến hơn 20.000 sản phẩm đạt chuẩn xuất khẩu thuộc các ngành hàng nhà cửa - nội thất, quà tặng - thủ công mỹ nghệ, thời trang - phụ kiện, dệt may - phụ liệu thời trang.

Ông Raymond Tang - Phó chủ tịch Liên đoàn Giày dép Hong Kong cho biết, sự kiện không chỉ tạo điều kiện cho các thành viên của Liên đoàn gặp gỡ các nhà mua hàng từ khắp nơi trên thế giới mà còn giúp các doanh nghiệp giới thiệu những xu hướng mới nhất, đặc biệt là những sản phẩm giày dép được sản xuất bằng công nghệ in 3D.

Còn theo ông Vũ Quốc Toàn - Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Gỗ và Thủ công mỹ nghệ Đồng Nai (DOWA), trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng có nhu cầu lựa chọn hàng hóa thân thiện với môi trường thì Global Sourcing Fair Việt Nam là sự kiện mang tính bước ngoặt.

trien-lam-2.jpg
Các nhà mua hàng quốc tế đang tìm kiếm nguồn cung sản phẩm từ Việt Nam

“Với các sản phẩm gỗ bền vững được trưng bày tại triển lãm, chúng tôi mong muốn xây dựng các mối quan hệ đối tác mới và giới thiệu ngành công nghiệp gỗ thân thiện với môi trường của Việt Nam đến với thế giới”, Vũ Quốc Toàn chia sẻ.

Global Sourcing Fair Việt Nam dự kiến thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia thuộc thuộc châu Âu, châu Mỹ, châu Á, Úc, UAE…

Kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng dệt may, giày dép và gỗ nội thất trong tháng 2/2024 tăng trưởng ấn tượng, lần lượt là 38,9%, 43,8% và 83,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng này là bằng chứng rõ nhất cho xu hướng tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam của các nhà mua hàng quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhà mua hàng quốc tế tìm nguồn cung ứng từ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO