Trong nước

TP.Thủ Đức kêu gọi đầu tư 11 dự án PPP

H.Nga 18/04/2024 16:41

Chiều ngày 17/4/2024, UBND TP.Thủ Đức đã tổ chức Hội nghị kêu gọi đầu tư các dự án theo phương thức đối tác công tư (PPP) và trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư. Các dự án này đều có vị trí đắc địa và thuộc nhóm B, C trong lĩnh vực y tế, giáo dục, thể thao.

Hội nghị đã giới thiệu đến các nhà đầu tư 11 dự án nhóm B, C để kêu gọi đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.

Tại hội nghị, ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức khẳng định, hội nghị kêu gọi đầu tư các dự án theo phương thức đối tác công tư (PPP) rất quan trọng, là cơ hội lớn để mời gọi, xét duyệt và lựa chọn nhà đầu tư theo Nghị quyết 98. TP.Thủ Đức đặc biệt tập trung vào các dự án nhóm B, C trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, thể thao.

td.jpeg

Hiện TP.Thủ Đức đang nghiên cứu và ban hành danh mục các dự án PPP, và hy vọng nhận được ý kiến đóng góp từ các doanh nghiệp để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cũng theo ông Tùng, TP.Thủ Đức cần phát triển các dự án PPP để giới thiệu đến các nhà đầu tư. Đây là những dự án đắc địa và TP không chỉ tập trung vào các dự án hạ tầng giao thông mà còn quan tâm đến các lĩnh vực như văn hóa, thể thao, giáo dục.

Chia sẻ tại hội nghị, ông Mai Hữu Quyết - Phó chủ tịch UBND TP.Thủ Đức cho rằng, Nghị quyết 98 mở ra cơ hội cho TP.Thủ Đức kêu gọi các doanh nghiệp tham gia vào dự án PPP. Chính quyền TP.Thủ Đức cam kết sẽ hỗ trợ và làm việc cùng doanh nghiệp để tháo gỡ các vướng mắc, đảm bảo tiến độ dự án.

Các dự án nhóm B, C trong lĩnh vực y tế, giáo dục, thể thao được TP.Thủ Đức khẩn trương triển khai. Các dự án này có mặt bằng trống và có thể triển khai ngay, như trường học chuẩn quốc tế và các cơ sở thể thao văn hóa.

Trong đó có 3 dự án giáo dục đã được HĐND TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư, gồm dự án Trường tiểu học và mầm non tiêu chuẩn quốc tế với vốn đầu tư 101 tỷ đồng, 2 dự án trường THCS, THPT và mầm non chuẩn quốc tế tại phường Thủ Thiêm với 162 tỷ đồng và 155 tỷ đồng.

Cùng với đó là 8 dự án đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư trình UBND TP.HCM để bổ sung vào danh mục đầu tư, gồm 2 dự án xây dựng trường liên cấp tiểu học - THCS tại khu đô thị Nam Rạch Chiếc với 170 tỷ đồng và 160 tỷ đồng, trung tâm thể dục thể thao với 226 tỷ đồng…

Tại hội nghị, UBND TP.Thủ Đức đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 6 dự án phát triển nhà ngoài ngân sách, với tổng vốn đầu tư đề xuất hơn 6.860 tỷ đồng, diện tích sử dụng đất hơn 146.000 m2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.Thủ Đức kêu gọi đầu tư 11 dự án PPP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO