Hội nghị các nhà đầu tư quốc tế tại Việt Nam

06/06/2009 00:50

Đầu tư quốc tế tại Việt Nam - International Investment Across Vietnam” là chủ đề của Hội nghị các nhà đầu tư quốc tế sẽ diễn ra vào ngày 11/11 tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM).

Hội nghị các nhà đầu tư quốc tế tại Việt Nam

“Đầu tư quốc tế tại Việt Nam - International Investment Across Vietnam” là chủ đề của Hội nghị các nhà đầu tư quốc tế sẽ diễn ra vào ngày 11/11 tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM). Hội nghị do Phó thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Hợp tác Kinh tế Quốc tế Phạm Gia Khiêm chủ trì cùng sự tham dự của các bộ, ngành; UBND các tỉnh thành; các nhà đầu tư trong và ngoài nước... Đây là cơ hội để các nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp trên thế giới và Việt Nam cùng nhau trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ về sự phát triển của Việt Nam trong thời gian gần đây cũng như trong bối cảnh toàn cầu.

Buổi tối cùng ngày, cũng tại Hội trường Thống Nhất, chương trình “Vietnam, the charm of night - Đêm Việt Nam huyền diệu” (trực tiếp truyền hình trên kênh VTV1) sẽ giới thiệu nét văn hóa truyền thống đặc sắc với khách mời. Hội nghị do UB Quốc gia về Hợp tác Kinh tế Quốc tế và Công ty VNC phối hợp tổ chức với sự tài trợ độc quyền của VinaCapital. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ ông Trung - 0937.049.999.

PV

Sacombank rót vốn mạnh vào ba doanh nghiệp Việt Nam

Sacombank sẽ tài trợ nguồn vốn hơn 500 tỷ đồng cho Hoàng Anh Gia Lai, 223 tỷ đồng cho Đồng Tâm và 200 tỷ đồng cho các khách hàng mua xe của Ô tô Trường Hải. Đây là nội dung ghi nhớ hợp tác vừa được ký kết chính thức giữa các bên vào hôm qua. Hoàng Anh Gia Lai sử dụng số vốn này để đầu tư vào các lĩnh vực như sản xuất, chế biến, kinh doanh gỗ, cao su, đá granite, dịch vụ khách sạn. Trong khi đó, Đồng Tâm dùng để bổ sung nguồn vốn lưu động, tài trợ vốn cho các công ty con trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng dưới sự bảo trợ của công ty mẹ trong dự án Khu đô thị và Khu hành chính mới Tân An ở tỉnh Long An. Còn với khách hàng của Trường Hải, Sacombank sẽ cho vay với lãi suất ưu đãi cho đến hết năm 2008.

VƯƠNG TƯỜNG

Lãi suất cơ bản bằng đồng VN giảm còn12%/năm -Yêu cầu tập trung vốn cho sản xuất nông nghiệp

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành các văn bản về điều chỉnh giảm lãi suất, tỷ lệ dự trữ bắt buộc và yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD) thực hiện một số biện pháp về hoạt động tín dụng. Theo đó, lãi suất cơ bản bằng đồng VN giảm từ 13%/năm xuống còn 12%/năm; lãi suất cho vay tối đa của các TCTD bằng đồng VN đối với khách hàng giảm từ 19,5%/năm xuống còn 18%/năm. Lãi suất tái cấp vốn giảm từ 14%/năm xuống 13%/năm; lãi suất tái chiết khấu giảm từ 12%/năm xuống 11%/năm; lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt trong thanh toán bù trừ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đối với các ngân hàng giảm từ 14%/năm xuống còn 13%/năm. Điều chỉnh giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc bằng đồng VN xuống 1% và bằng ngoại tệ là 2% đối với các loại tiền gửi.

Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các TCTD tập trung vốn cho các lĩnh vực sản xuất; nông nghiệp và nông thôn, nhất là các hộ nông dân sản xuất lúa vụ mùa Đông Xuân; xuất khẩu, nhập khẩu các mặt hàng thiết yếu; doanh nghiệp nhỏ và vừa; các dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh và kể cả các dự án đầu tư bất động sản khả thi, có hiệu quả và có khả năng trả nợ đúng hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội nghị các nhà đầu tư quốc tế tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO