Được tiếp lửa, Đà Nẵng ấm lòng vượt dịch

YN| 26/08/2020 01:18

Dịch Covid-19 ở Đà Nẵng đang dần ổn định nhưng những ngày qua, nhiều doanh nghiệp vẫn đang tiếp tục ủng hộ Đà Nẵng bằng nhiều hình thức như trao gửi tiền mặt, vật chất, thiết bị y tế để động viên tinh thần người dân, cũng như những “chiến sĩ áo trắng” tuyến đầu có thêm sức mạnh và ấm lòng vượt qua dịch bệnh.

Được tiếp lửa, Đà Nẵng ấm lòng vượt dịch

Với tinh thần chung tay chống dịch và hiểu được những vất vả, khó khăn của các chiến sĩ trong khi thi hành nhiệm vụ, nhiều lán trại lập mới ở nơi hoang vu, thiếu thốn, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood cũng đã triển khai hành trình “Sức mạnh Việt chung tay đẩy lùi dịch Covid-19” với số tiền lên đến 30 tỷ đồng, hướng đến các đơn vị, cộng đồng dễ bị tổn thương nhất trong đại dịch như bộ đội biên phòng, y bác sĩ, công nhân, người cao tuổi, trẻ em, bệnh nhân và những hoàn cảnh khó khăn để không ai bị bỏ lại trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Trước đó, NutiFood cũng đã tặng hàng triệu phần quà và tiền mặt với tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng cho các y bác sĩ, bệnh nhân… để cùng chung tay chống dịch.

Tiếp sức với Đà Nẵng, Công ty TNHH Vật liệu Xây dựng Xi măng SCG Việt Nam - thành viên của Tập đoàn SCG tại Việt Nam cũng vừa bàn giao bốn phòng áp lực dương kháng khuẩn di động cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng (CDC) nhằm bảo vệ an toàn cho nhân viên y tế trong giai đoạn cao điểm của dịch Covid-19. Thiết kế phòng áp lực dương kháng khuẩn di động được phát triển bởi Tập đoàn SCG tại Thái Lan và đã được các y bác sĩ Thái Lan ứng dụng thành công trong quá trình lấy mẫu bệnh phẩm quy mô lớn. Các phòng áp lực dương đảm bảo các tác nhân gây bệnh trong không khí bên ngoài sẽ không thể xâm lấn vào bên trong phòng.

Trước đợt trao tặng này, SCG cũng đã hỗ trợ 2,5 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình, Quỹ Phòng chống Covid-19 thành phố Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Bên cạnh đó, công ty cũng đã tài trợ 400 trăm tấn SCG Super xi măng để xây dựng 45 sân chơi cho trẻ em tại tỉnh Quảng Bình.

Cùng phối hợp Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Thành đoàn Đà Nẵng, Đoàn Công an tỉnh Quảng Nam... Công ty Nestlé Việt Nam và Công ty La Vie (thành viên của Tập đoàn Nestlé) cũng hỗ trợ 700.000 sản phẩm giúp các tỉnh miền Trung chống dịch Covid-19 gồm nước khoáng La Vie và thức uống, thực phẩm dinh dưỡng của các nhãn hàng Nescafé, Nescafé Espressoda, sữa chua uống Nestlé Yogu, Maggi đến những người làm công tác tuyến đầu chống dịch là các nhân viên y tế, lực lượng làm nhiệm vụ tại các bệnh viện, trung tâm y tế, chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh, các khu cách ly tại các địa phương. 

Trước đó, Nestlé cũng chung tay trong công tác hỗ trợ tuyến đầu chống dịch với tổng trị giá hiện vật và tiền mặt hơn 12 tỷ đồng, đồng thời hỗ trợ các đối tác kinh doanh nhỏ đang chịu nhiều ảnh hưởng gồm các nhà hàng nhỏ, quán ăn nhỏ, căn tin trường học với tổng giá trị quà tặng lên tới 22 tỷ đồng và thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ đối tác, khách hàng và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Công ty cũng ủng hộ Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế 88.000 khẩu trang trị giá 1,4 tỷ đồng cho hoạt động chống dịch bệnh.

Khan-truong-chuyen-cac-san-pha-9394-9149

Các sản phẩm Nestle đang được chuyển đến miền Trung

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang tiếp diễn, Tập đoàn Nam Long đã hỗ trợ tài chính và vật lực cho những “điểm nóng” chống dịch với tổng trị giá 5 tỷ đồng. Để kịp thời tiếp thêm nguồn lực về tài chính, động viên tinh thần cho lực lượng tuyến đầu - những người đang trực tiếp phải đối mặt với nhiều hiểm nguy và thiếu thốn vật chất trong cuộc chiến chống Covid-19 ở giai đoạn tái bùng phát, đầu tháng 8, Nam Long cũng đã trao hệ thống ATM gạo cùng 70 tấn gạo cho nhân dân tỉnh Long An trị giá hơn 1 tỷ đồng, Tập đoàn này cũng đã ký biên bản ghi nhớ với Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cam kết ủng hộ 2,5 tỷ đồng cho chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” và trao tặng các nhu yếu phẩm thiết yếu cho các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 và người dân, thanh thiếu nhi đang bị ảnh hưởng dịch bệnh tại thành phố Đà Nẵng, tỉnh Hải Dương, tỉnh Quảng Nam. 

Thấu hiểu điều kiện sinh hoạt khó khăn của các chiến sĩ biên phòng vừa làm nhiệm vụ chính bảo vệ đường biên, vừa tham gia tích cực vào công tác phòng chống Covid-19 tại các chốt chặn biên giới, Nam Long cũng trao tặng các nhu yếu phẩm cần thiết và đặc biệt là thùng trữ nước để đảm bảo sức khoẻ cho lực lượng bộ đội biên phòng tại các chốt chặn giáp biên giới. 

Hinh-1-2661-1598379408.jpg

Chương trình "San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch"

Với lực lượng y bác sĩ ở các bệnh viện tuyến đầu, Nam Long sẽ ủng hộ 1 tỷ đồng để hỗ trợ trang thiết bị bảo hộ, khẩu trang cho các cơ sở y tế và dành ra 500 triệu đồng để hỗ trợ những nhân viên vệ sinh, bảo vệ - là những người làm việc cần mẫn, chịu nhiều rủi ro để giữ gìn môi trường an toàn cho cư dân của Nam Long mùa dịch. 

Về phía ngân hàng, Sacombank cũng đã trao tặng đồ bảo hộ y tế, khẩu trang y tế và khẩu trang N95 cho các bệnh viện, lực lượng phòng chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế và Đắk Lắk với chi phí lên đến gần 1,5 tỷ đồng, đồng thời dành 1.000 tỷ đồng với mức lãi suất rất ưu đãi từ 6%/năm hỗ trợ doanh nghiệp ảnh hưởng do dịch Covid-19. Trước đó, Sacombank đã đóng góp gần 11 tỷ đồng hỗ trợ các địa bàn bị thiệt hại do hạn hán, ngập mặn và triển khai nhiều nguồn vốn ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp, cá nhân phục hồi, duy trì sản xuất kinh doanh và cam kết sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng phòng chống và khắc phục những ảnh hưởng do dịch bệnh gây ra.

Đại diện ngân hàng Eximbank cũng đã trao 500 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng để đồng hành cùng chính quyền và người dân Đà Nẵng phòng chống dịch. Trước đó, Eximbank đã trao 500 triệu đồng cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) và 500 triệu đồng hỗ trợ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội).

Có thể thấy, sự thành công của Việt Nam trong việc phòng chống dịch Covid-19 đang được bạn bè quốc tế ghi nhận và đánh giá cao, không thể thiếu sự chung tay ủng hộ của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân. Đây cũng là động lực, là niềm tin để chúng ta vượt qua  bệnh dịch, đặc biệt, bạn bè quốc tế hiểu được sức mạnh tinh thần Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Được tiếp lửa, Đà Nẵng ấm lòng vượt dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO