Deca.vn bất ngờ đóng cửa dù “tiền bạc vẫn còn dồi dào”

TĂNG KHÁNH| 31/12/2015 05:28

Ngày cuối cùng của năm 2015, trang thương mại điện tử Deca.vn bất ngờ tuyên bố dừng mọi hoạt động kinh doanh dù “tiền bạc vẫn còn dồi dào” và từ chối tiết lộ lý do đóng cửa.

Deca.vn bất ngờ đóng cửa dù “tiền bạc vẫn còn dồi dào”

Ngày cuối cùng của năm 2015, trang thương mại điện tử (TMĐT) deca.vn bất ngờ tuyên bố dừng mọi hoạt động kinh doanh dù “tiền bạc vẫn còn dồi dào” và từ chối tiết lộ lý do đóng cửa.

Trên trang cá nhân, ông Phan Minh Tâm – đồng sáng lập của deca.vn cho biết, đây là một quyết định cực kỳ khó khăn nhưng cuối cùng công ty vẫn phải dừng kinh doanh, kể từ 12 giờ ngày 31/12/2015.

Ông Tâm cũng cho biết mọi giao dịch còn dang dở sẽ được công ty hoàn thành một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp nhất.

Deca.vn là một dự án của công ty cổ phần quảng cáo trực tuyến 24h. Trang web TMĐT Deca.vn được thành lập vào tháng 9/2014, chuyên kinh doanh các mặt hàng dành cho mẹ và bé. Về sau, deca.vn mở rộng kinh doanh sang các ngành hàng sản phẩm thời trang, đồ gia dụng, mỹ phẩm…

Tháng 10/2015, trang Tech in Asia đánh giá Deca thuộc top 15 startup TMĐT hàng đầu tại Việt Nam, nhờ có nguồn vốn lớn và phát triển thành công dịch vụ, sản phẩm.

Đầu tháng 12, deca.vn cùng các thương hiệu lớn trong ngành TMĐT như: Thế giới di động, Lazada, Adayroi, Zalora, Sendo, Tiki, Hotdeal... tham gia Online Friday – chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm.

Với những hoạt động sôi nổi trong lĩnh vực TMĐT, thông tin deca.vn đóng cửa khá bất ngờ. Sau 12 giờ ngày 31/12, khi truy cập vào địa chỉ deca.vn, người dùng sẽ chỉ còn thấy một thông báo đóng cửa của công ty, cùng lời hẹn: “Xin tạm biệt và hẹn gặp lại ở một tương lai không xa”.

Cũng theo báo cáo của chính deca.vn, công ty TMĐT này từng phát triển rất nhanh với tổng số đơn hàng thành công tăng 200%/tháng, và chỉ sau 7 tháng ra mắt, công ty đạt mốc 1.000 đơn hàng thành công/ngày.

Tuy nhiên, cho đến tháng 4/2015, ông Lê Thiết Bảo - Giám đốc điều hành deca.vn – trước đây là Giám đốc Quy trình khu vực châu Á - Thái Bình Dương FedEx Express, Giám đốc vận hành mảng TMĐT của FPT và Giám đốc dienmay.com (thuộc Công ty CP Thế Giới Di Động) - thẳng thắn chia sẻ deca.vn chưa có lời và vẫn phải bù lỗ cho mỗi đơn hàng.

Trước đó, TMĐT Việt Nam cũng chứng kiến nhiều sự “ra đi” của các doanh nghiệp như Beyeu.com, Foodpanda… Đặc biệt, đội ngũ quản lý của beyeu.com còn để lại lời nhắn trên giao diện khi website vừa đóng cửa: “TMĐT cần rất nhiều tiền. Nhiều công ty sẽ quyết định ngừng đốt tiền. Chúc may mắn cho những ai vẫn còn đang cố gắng”.

Những người đã, đang và có ý tưởng kinh doanh trong lĩnh vực TMĐT không thể không quan tâm đến thực tế thị trường và những lời cảnh báo từ "người trong cuộc" ấy.

>Bài học từ 20 startup thất bại trong năm 2015

>Startup Taembe nhận 5 tỷ đồng từ Quỹ đầu tư Thụy Sĩ

>Lozi: Startup 9X nhận vốn triệu USD

>15 startup thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Deca.vn bất ngờ đóng cửa dù “tiền bạc vẫn còn dồi dào”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO