Đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1

T.P| 05/02/2020 06:48

Sáng 5/2, Ban Quản lý (BQL) Đường sắt đô thị cùng các Liên danh nhà thầu tổ chức Lễ phát động thi đua đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng công trình tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1

Ban Quản lý Đường sắt đô thị cùng các Liên danh nhà thầu ký kết hợp đồng tại buổi lễ.

Tham dự sự kiện có Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM Junichi Kawaue và Trưởng đại diện Văn phòng từ Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại TP.HCM Hiroshi Izaki.

Trưởng BQL Bùi Xuân Cường cho biết: "Bến Thành – Suối Tiên là tuyến metro đầu tiên trong mạng lưới 8 tuyến được quy hoạch của TP.HCM. Dự án bao gồm 4 gói thầu chính (3 gói xây dựng và một gói cơ điện) được thực hiện bằng vốn vay ODA từ JICA và vốn đối ứng của TP.HCM. Tính đến cuối tháng 1/2020, khối lượng thi công toàn dự án đã đạt 70% tổng khối lượng với hơn 35 triệu giờ lao động.

Tuy nhiên, một số hạng mục thi công của dự án còn chậm so với kế hoạch đề ra do nhiều nguyên nhân. Với quyết tâm hoàn thành dự án tuyến metro số 1 vào cuối năm 2021, BQL sẽ phối hợp với các nhà thầu tập trung giải quyết những vướng mắc về hợp đồng, giải ngân, vướng mắc giữa các gói thầu, đồng thời cam kết cam tổ chức thi công khoa học, đồng bộ, hoàn thành 85% khối lượng của dự án trong năm 2020.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan lì xì cho các công nhân đầu năm

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan lì xì cho các công nhân đầu năm

Quản lý dự án nhà thầu gói thầu 1a, ông Susumu Yanase cũng cam kết phối hợp tốt với 15 đơn vị thầu phụ thi công khu vực Nhà ga Bến Thành và Hầm đào hở trên đường Lê Lợi, đặc biệt khu vực phía trước chợ Bến Thành và Nhà hát Thành phố. 

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nhấn mạnh với BQL và các nhà thầu rằng, tuyến metro số 1 không chỉ là công trình đánh dấu sự chuyển mình của TP.HCM, được Đảng bộ, chính quyền và người dân đặt nhiều kỳ vọng mà còn là biểu tượng của tình hữu nghị, hợp tác phát triển giữa Việt Nam và Nhật.

Chính quyền thành phố đã nỗ lực tháo gỡ những tháo nút thắt trong quá trình thực hiện và mong muốn BQL và các nhà thầu phối hợp tốt hơn nữa để công trình sớm đưa vào  hoạt động đúng tiến độ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO