Đà Nẵng đã mất người con ưu tú Nguyễn Bá Thanh

BÍCH HỒNG| 13/02/2015 00:13

Trưa 13/2/2015, Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh đã từ trần sau một thời gian lâm bệnh nặng.

Đà Nẵng đã mất người con ưu tú Nguyễn Bá Thanh

Trưa 13/2/2015, Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh đã từ trần sau một thời gian lâm bệnh nặng. Sự ra đi này đã để lại một niềm tiếc thương vô hạn của nhân dân Đà Nẵng đối với người lãnh đạo có cống hiến to lớn trong sự phát triển thành phố gần 20 năm qua.

Hàng chục nghìn trái tim người Đà Nẵng đã lặng đi trong thương tiếc, và dòng người cứ thế chảy về phía đường Cách Mạng Tháng Tám, phía ngôi nhà sẽ đón ông về. Lòng dân đã thật sự mở rộng để bày tỏ yêu thương, kính trọng và đau đớn trước sự ra đi của người con ưu tú của thành phố.

Dường như đã lâu lắm, giữa thời đại công nghệ thông tin, mọi việc đều sáng rõ như ban ngày, nhưng vẫn có hình ảnh một con người bỗng sáng thật sự giữa lòng dân như vậy. Có đứng trong lòng đám đông người dân mong chờ được vào viếng ông, mới hiểu rằng, người dân không chỉ kính trọng, mà còn ẩn chứa một niềm tự hào “ông ấy là người ưu tú của Đà Nẵng”.

Vì liên quan đến công việc, người viết bài đã được may mắn theo dõi xuyên suốt sự nghiệp chính trị của ông, và hiểu rằng đó là một lãnh đạo cấp địa phương hiếm hoi có phong thái của một nhà lãnh đạo hiểu dân cặn kẽ, có khát vọng mạnh mẽ vì đất nước.

Trên chuyến tàu phát triển của một thành phố, rất ít số phận bị bỏ lại, bởi ông Thanh là một nhà lãnh đạo cầu toàn.

Những công trình lớn vươn lên, Đà Nẵng xây dựng được hạ tầng hoàn hảo thu hút đầu tư phát triển mạnh hơn hẳn các địa phương lân cận. Những chính sách lớn giúp Đà Nẵng thay đổi được lối sống và có xu hướng phát triển rõ rệt, thì cũng có những phận người đặc biệt được quan tâm đến đúng lúc, đúng việc.

Ở đâu một người dân nghèo, không được học hành, không thuộc diện chính sách được quan tâm có thể dễ dàng và đường hoàng tiếp cận người lãnh đạo cao nhất địa phương? Đó là Đà Nẵng, là ông Nguyễn Bá Thanh. Đến cơ quan công quyền không gặp ông, thì họ đến nhà riêng, để nói trực tiếp về nguyện vọng của mình.

“Ông ấy giải quyết việc của tôi với tấm lòng như việc gia đình ông ấy. Vì thế có bao nhiêu việc khó khăn của thành phố, người dân nhất định phải ủng hộ để dồn sức cho sự phát triển” - ông Nguyễn Văn Năm, một người dân Đà Nẵng đã nói như vậy khi đứng chờ suốt đêm cửa bệnh viện khi nghe tin bệnh tình ông diễn biến xấu.

Không chỉ là người giỏi thuyết phục bằng lời nói, với những thành quả tại Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh đã thắp lên cho người dân các thành phố và địa phương khác một niềm tin rằng, nếu quyết tâm, chúng ta có thể thay đổi bộ mặt đô thị Việt Nam, từ đó phát triển kinh tế, có thể thay đổi sự tụt hậu của đất nước.

Người dân mong muốn ông đem được cái “dũng” của mình cống hiến cho cả nước, để kết quả tốt đẹp ở Đà Nẵng được nhân rộng ra cả nước. Nhưng trước hết người dân mong ông với vị trí Trưởng ban Nội chính Trung ương sẽ mạnh mẽ tiêu diệt những sâu mọt đục khoét hại nước, hại dân.

Đó là lý do ngoài sự yêu mến, kính trọng, người dân đã đặt trọn niềm tin vào con người dũng cảm và tài năng! Nhưng khát vọng cống hiến cho đất nước của ông đã không vượt qua quy luật sinh tử khắc nghiệt.

Ông Nguyễn Bá Thanh đã ra đi vào cõi vĩnh hằng trong niềm tiếc thương và kính trọng của hàng triệu trái tim…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đà Nẵng đã mất người con ưu tú Nguyễn Bá Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO