Alibaba bị tố là "sàn giao dịch hàng giả lớn nhất thế giới"

TĂNG KHÁNH| 19/05/2016 09:06

Thương hiệu cao cấp Michael Kors gọi Alibaba là “sàn giao dịch hàng giả lớn nhất thế giới” và cho rằng IACC đang bảo vệ cho kẻ thù nguy hiểm nhất.

Alibaba bị tố là

Ông chủ Tập đoàn Alibaba Jack Ma đã hủy bỏ bài phát biểu tại một hội nghị chống hàng giả ở Mỹ sau khi hàng loạt tập đoàn thương mại tố Alibaba không xứng đáng là thành viên của tổ chức này. 

Nhiều năm nay, Alibaba luôn bị cáo buộc là nền tảng bán hàng trực tuyến tiếp tay tiêu thụ hàng giả và bị cho rằng không thực sự cứng rắn để ngăn chặn tình trạng này. Ít nhất 3 thành viên của International AntiCounterfeiting Coalition (IACC) tại Washington, bao gồm Hội đồng thành viên Tiffany & Co cảnh báo sẽ rời bỏ tổ chức sau khi Alibaba được công nhận là thành viên vào tháng 4 vừa qua.

Vào thứ Sáu, IACC chấm dứt tư cách thành viên của Alibaba và tạm hoãn việc xét mới. “IACC mong muốn chúng tôi có thêm thời gian để suy nghĩ về tính khả thi của các điều kiện để trở thành thành viên. Trong lúc này, Alibaba cảm thấy tốt nhất Jack Ma không xuất hiện tại hội nghị”, Jennifer Kuperman – người đứng đầu công ty truyền thông quốc tế đại diện cho Alibaba cho biết trong một tuyến bố.

Chủ tịch Tập đoàn Alibaba Michael Evans sẽ phát biểu thay thế tại hội nghị tại Orlando, Florida, Reuters cho biết. Kuperman nhắc lại lập trường của Alibaba rằng “cam kết bảo vệ sở hữu trí tuệ và chống hàng giả”.

Hôm thứ Ba, cùng ngày với thông báo hủy bỏ bài phát biểu, Jack Ma đã ăn trưa với Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Nhà Trắng, Reuters cho biết lấy tin này từ Alibaba. Nền tảng TMĐT lớn nhất Trung Quốc đã cam kết chống hàng giả và đã thuê một đội nhân công nhổ tận gốc vấn đề này. Tuy nhiên các thương hiệu vẫn phản ánh tình trạng hàng giả tràn lan trên nền tảng của Alibaba, đặc biệt là ở trang Taobao.

Trong một bức thư gửi IACC giải thích quyết định rời khỏi nhóm, thương hiệu cao cấp Michael Kors gọi Alibaba là “sàn giao dịch hàng giả lớn nhất thế giới” và cho rằng IACC đang bảo vệ cho kẻ thù nguy hiểm nhất.

Tuần trước, Taobao cho biết đang thắt chặt kiểm soát đối việc mua bán các mặt hàng sang trọng, đòi hỏi người bán phải xuất trình chứng từ xác thực như một động thái chống bán hàng giả. Các mặt hàng giả mạo phổ biến từ mua sắm online đến các cửa hàng truyền thống.

Nhân Dân Nhật báo cho biết, trong tháng 5 Trung Quốc sẽ khởi động chiến dịch làm trong sạch TMĐT, xử lý các hành vi vi phạm thương hiệu, sản phẩm giả, kém chất lượng. Động thái này được cho là sẽ là một “đòn" tác động trực tiếp đến Alibaba, JD.com và Baidu.  

>Alibaba khác Amazon ở điểm nào?

>Tỷ phú Jack Ma và cơn đau đầu hàng giả trên Alibaba

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Alibaba bị tố là "sàn giao dịch hàng giả lớn nhất thế giới"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO