Thêm khẩu vị mới với mứt lạ vào dịp Tết

Nguyệt Minh| 12/01/2020 10:10

Mứt là món ngon đãi khách không thể không có trong ngày Tết. Thay vì sử dụng các loại mứt truyền thống như mứt dừa, mứt bí... thị trường đã xuất hiện các loại mứt mới tạo nhiều khẩu vị lạ hơn cho mọi người lựa chọn.

Mứt kiwi: Là món mứt vừa xuất hiện trong vài năm trở lại đây, mứt kiwi được nhiều người dùng yêu thích trong mỗi dịp Tết. Dưới bàn tay khéo léo của các đầu bếp, những trái kiwi xanh có vị chua đã biến thành miếng mứt thanh nhẹ, dẻo ngon, đem đến sự hài lòng cho người thưởng thức.

Mứt chôm chôm: Là loại mứt được làm từ loại chôm chôm Java, còn chôm chôm đường và chôm chôm Thái thì không dùng làm mứt được. Chôm chôm Java có vị chua chua, ngọt ngọt mới thích hợp làm mứt. Ngoài ra, hạt chôm chôm sống ăn rất đắng và không thể ăn được, nhưng khi thành mứt rồi thì có thể ăn cả hạt. Vị của hạt chôm chôm thơm thơm, béo béo, có vị nhẫn hòa quyện với vị ngọt và chua của thịt mứt ăn rất là ngon và không bị ngán.

Mứt dứa viên: Thành phần của món ăn này gồm dứa, đường, chanh, gừng, dừa non. Mứt có hình viên tròn, nhỏ nhắn. Khi thưởng thức, mứt có vị ngọt thanh của đường, vị chua, dẻo vừa phải của dứa. Món mứt dễ ăn, mới lạ này phù hợp để thưởng thức cùng bạn bè trong dịp Tết.

Mứt đậu phộng: Những ngày Tết, khi bạn ăn nhiều đồ ngọt, chiên xào dầu mỡ, mứt đậu phộng được xem là món giải cứu cơ thể khỏi việc tăng cân mất kiểm soát. Ngoài ra, khi bạn ăn mứt đậu phộng đúng cách và điều độ thì sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn, nhanh chóng loại bỏ năng lượng thừa ra khỏi cơ thể.

Mứt vỏ bưởi: Một loại mứt được làm từ vỏ bưởi, ăn rất ngon và lạ miệng. Mứt vỏ bưởi có vị chua nhẹ và ngọt dịu. Ngoài vị ngon, mứt còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tinh dầu vỏ bưởi còn làm dịu cổ họng.

Mứt quất dẻo: Món quà Tết màu vàng óng và có mùi thơm đặc trưng. Quất dẻo dù đã qua chế biến nhưng vẫn giữ được màu vàng đặc trưng rất hấp dẫn, có vị chua ngọt dẻo, khi ăn thì cắn từng miếng nhỏ, vị thơm tự nhiên của quất lan tỏa giúp bạn cảm thấy sảng khoái vô cùng.

Mứt cà rốt: Sử dụng cà rốt nguyên liệu chính và chứa nhiều tiền tố của vitamin A tốt cho mắt. Mứt cà rốt là một trong những món mứt Tết dễ làm nhất. Không cần ngâm ướp phức tạp, chỉ với một vài thao tác đơn giản làm mứt truyền thống tại nhà là bạn đã có được những đĩa mứt cà rốt giòn thơm, tươi màu, ngon lạ miệng mời khách ngày Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thêm khẩu vị mới với mứt lạ vào dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO