Đẹp không tưởng với 18m2

Nguyệt Minh| 16/02/2020 10:10

Gia chủ yêu cầu tận dụng tối đa mọi “ngóc ngách” để không gian của ngôi nhà diện tích nhỏ được tối ưu nhất và tin tưởng giao cho kiến trúc sư quyết định về thiết kế. Điều đó đã giúp cho đội ngũ thiết kế phát huy tối đa sự sáng tạo.

18 House là một ngôi nhà nằm trong hẻm cụt khá yên tĩnh. Gia chủ là cặp vợ chồng trẻ đã có em bé. Vấn đề đặt ra là với diện tích hơn 18m2, gia chủ muốn có được các không gian với công năng nhiều hơn thế.

Giải pháp được đưa ra là toàn bộ ngôi nhà sẽ không có trục thẳng từ trên xuống dưới, mà cầu thang của ngôi nhà sẽ chạy xoắn theo đường bao của công trình.

Với cấu trúc như một ngôi nhà phố hiện đại được quy hoạch 1 trệt, 2 lầu và sân thượng.

Gầm cầu thang được tận dụng làm kho kệ, nhà vệ sinh. Những lỗ thang được tận dụng nhằm tăng diện tích sàn giữa các tầng để tạo thành giường tầng cho phòng ngủ và gác đọc sách.

Để đảm bảo tính linh động trong không gian ở, lan can được tối giản để làm thoáng không gian ở mức tối đa. Giải pháp về vấn đề an toàn cho bé cũng có hướng giải quyết khi bé lớn hơn. Lưới an toàn sẽ được quấn thêm vào lan can khi đến thời điểm cần thiết nên hiện ngôi nhà vẫn được giữ trạng thái “trống” cho các phần lan can.

Vấn đề cây xanh cho ngôi nhà cũng là một thách thức. Bồn cây nhỏ được bố trí tại phòng ngủ chính và gác đọc sách. Khu vực mái cũng được tận dụng một khoảng để trồng rau khi cần thiết cho chủ nhà.

Mặt tiền của ngôi nhà được bố trí các khe sáng xuyên suốt để tăng tối đa lượng ánh sáng và sự thông thoáng cho ngôi nhà nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư nhất định cho từng phòng, giải pháp rèm cũng được sử dụng khi gia chủ muốn có sự riêng tư hoàn toàn.

Khả năng cơi nới thêm của ngôi nhà cũng được tính đến trong tương lai ở khu vực để xe tầng trệt, 1/2 diện tích có trần được thiết kế cao lên để có thể bố trí thêm một gác nhỏ.

Với sự tính toán để không lãng phí một “ngóc ngách” nào của ngôi nhà, các kiến trúc sư hy vọng mang đến một trải nghiệm sống thú vị cho gia chủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đẹp không tưởng với 18m2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO