Chúng ta là nhà vô địch Đông Nam Á!

P.V| 09/10/2019 07:08

Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đang tích cực tập luyện chuẩn bị trận đối đầu Malaysia vào tối mai ngày 10/10/2019 trên sân Mỹ Đình. Đội bạn cũng đã đến Hà Nội để sẵn sàng cho cuộc so tài sau gần 10 tháng đụng độ tại trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Chúng ta là nhà vô địch Đông Nam Á!

Sau chung kết AFF Cup 2018, tuyển Malaysia hiện đang rất tiến bộ về chuyên môn. Có xem trận Malaysia thi đấu với Indonesia, UAE và mới nhất là chiến thắng trước Sri Lanka mới thấy đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe chơi hiệu quả hơn rất nhiều so với thời điểm gặp tuyển Việt Nam hồi tháng 12/2018.

Ngoài hàng công với một Syafiq Ahmad đang có phong độ cao bên cạnh Talaha kinh nghiệm, thì cách chơi của Malaysia cho thấy những đổi thay khá lớn khi đá một cách kỷ luật, chịu khó pressing... để sẵn sàng gây khó cho tuyển Việt Nam.

Ngược thời gian về hai trận chung kết đi - về ở AFF Cup, thì rõ ràng chiến thắng cho tuyển Việt Nam không phải bàn cãi vì đẳng cấp và vì chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang-seo cao tay hơn HLV Tan Cheng Hoe. Ông Park luôn luôn hiểu các cầu thủ và biết phát huy khả năng của họ trong một trận đấu sinh tử. 

Tuy nhiên, HLV Park cũng đang khá đau đầu với việc thiếu vắng Đình Trọng, người đã chơi rất hay ở AFF Cup. Hay nhóm cầu thủ trụ cột như Công Phượng, Văn Hậu... có quá ít thời gian tập trung cùng các đồng đội. Đây cũng là một vấn đề để tuyển Việt Nam thấy không hề dễ dàng khi muốn thắng Malaysia.

Nhưng vẫn có cơ sở để hy vọng, ngoài việc tin tưởng vào năng lực một HLV cao tay, xét trên khả năng từng vị trí, thì rõ ràng tuyển Việt Nam cũng “trên cơ” so với Malaysia. Bất chấp Quang Hải, Công Phượng, Văn Hậu không phải đang có phong độ cao nhất. Có thể ông Park cũng sẽ cho Công Phượng xuất hiện như một phương án quyết định sự thành bại vào cuối trận đấu.

Cũng chưa hẳn là chắc thắng vào cuộc so giày tối mai, nếu không kể đến yếu tố may mắn và phong độ của các tuyển thủ trên sân. Nhưng với những gì bóng đá Việt Nam đang có, người hâm mộ vẫn được quyền tin tưởng Việt Nam chiến thắng, vì chúng ta đang là nhà vô địch Đông Nam Á!

Chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang-seo thật ra không quá quan tâm về những lợi thế của tuyển Việt Nam khi đối đầu với Malaysia. HLV Park chỉ nhấn mạnh rằng, ông và các học trò muốn thắng: "Tôi không chú trọng vào thành tích đối đầu, vì đã là quá khứ. Không thể nói chắc chắn 100%, nhưng tôi muốn thắng trong trận đấu ngày mai".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chúng ta là nhà vô địch Đông Nam Á!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO