Chung kết AFF Cup 2022: Cái kết buồn sau những ngày mong đợi

Lâm Hà| 16/01/2023 02:28

Muốn dành tặng một chiến thắng cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam thay lời chia tay sau 5 năm gắn bó, nhưng HLV Park Hang-seo đã không thể hoàn thành mục tiêu đánh bại người Thái.

Chung kết AFF Cup 2022: Cái kết buồn sau những ngày mong đợi

Bị đối phương cầm hòa với tỷ số 2-2 trong trận chung kết lượt đi trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi trong trận đấu lượt về. Không chỉ phải thi đấu trên sân đối thủ, muốn lên ngôi vô địch thầy trò HLV Park Hang-seo buộc phải đánh bại đối thủ hoặc chí ít một trận hòa với tỷ số 3-3 trở lên.

Hành quân đến sân Thammasat với sự quyết tâm lớn nhưng trước đội chủ nhà đang thể hiện phong độ ấn tượng kể từ đầu giải, ĐTVN được sự báo sẽ gặp một thách thức không nhỏ. Và thực tế, dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng Quế Ngọc Hải và đồng đội vẫn phải nhận thất bại 0-1.

Theerathon Bumathan vẫn là cái tên giao sầu cho ĐTVN. Sau khi là người tỏa sáng với cú đúp kiến tạo trong trận chung kết lượt đi, đội trưởng đội bóng xứ chùa Vàng tiếp tục là cái tên chơi ấn tượng nhất trong trận đấu lượt về. Theerathon là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết lượt về từ ngoài vòng cấm đánh bại Văn Lâm trong hiệp 1.

ĐTVN đã thực hiện khá nhiều thay đổi về nhân sự trong hiệp thi đấu thứ hai. Tuấn Hải vào sân thay cho Phan Văn Đức và hợp cùng Tiến Linh thành bộ đôi chơi cao nhất trên hàng công ĐTVN. Sự điều chỉnh ấy giúp thể hiện bộ mặt đầy tích cực trong hiệp thi đấu thứ 2, điều này giúp ĐTVN đã tạo ra thế trận tốt hơn, đồn ép đối thủ.

Dù vậy, những đợt lên bóng của ĐTVN vẫn không thể tạo ra những sự bất ngờ đủ lớn để đánh bại được hàng thủ đội chủ nhà và chấp thận thất bại 0-1.

Thua 0-1 trong trận chung kết lượt về và thua chung cuộc 2-3 sau hai lượt trận, ĐTVN ngậm ngùi nhìn đối thủ bước lên ngôi vô địch.

HLV Park Hang-seo đã không thể có một đoạn kết trọn vẹn hơn với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, với những gì ông đã làm được cho ĐTVN và bóng đá Việt Nam, thầy Park đã trở thành một phần lịch sử bóng đá Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chung kết AFF Cup 2022: Cái kết buồn sau những ngày mong đợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO