Andy Murray - số một và hơn thế nữa

THÁI VY| 16/11/2016 08:03

Ở tuổi 29, Andy Murray đã có một chân trong lịch sử quần vợt và thể thao nói chung của Vương quốc Anh.

Andy Murray - số một và hơn thế nữa

Việc được xếp hạng số một thế giới trên hệ thống ATP đồng nghĩa Andy Murray đã có một chân trong lịch sử quần vợt và thể thao nói chung của Vương quốc Anh, ở tuổi 29, để vượt qua Novak Djokovic, Murray đã thắng Paris Masters năm nay.

Đọc E-paper

Đó là thành tích mới nhất trong sự thăng tiến khó khăn nhưng bền bỉ của tay vợt người Scotland với 3 giải Grand Slam và 2 Huy chương vàng Olympic.

Thành tích mở đường cho tài chính. TheoATP, Murray đã kiếm hơn 10 triệu USD tiền thưởng trong năm 2016 này. Một số liệu khác từ Forbes khẳng định Murray đã kiếm 15 triệu USD trong năm 2015 từ các khoản thu ngoài tiền thưởng danh hiệu. Giá trị thương hiệu của Murray sẽ càng tăng lên sau những thành công gần đây.

BBC dẫn lời chuyên gia phân tích thương hiệu Anastasia Kourovskaia cho biết: "Việc xếp vị trí số một thế giới sẽ khiến thương hiệu của Murray tăng giá trị đáng kể. Anh ấy luôn là người chịu thách thức, kiên trì, giàu động lực và có mục tiêu, không bỏ cuộc. Anh ấy cũng là một gã nổi loạn, một người kiệt xuất".

Đối với một giai đoạn có quá nhiều tay vợt xuất sắc nổi lên thống trị như Novak Djokovic, Rafael Nadal và Roger Federer, thành quả của Murray rất đáng khích lệ. Luôn có vẻ là nhân vật "gượng ép" khi đặt lên bàn cân của những kỷ lục gia nêu trên, tay vợt sinh năm 1987 đã thể hiện những nỗ lực tuyệt vời trong tư thế một kẻ thách thức. Tuy nhiên, dấu hỏi lớn nhất đặt ra hiện tại là liệu Murray có giữ được phong độ trên đỉnh cao?

Kourovskaia nói thêm rằng, nếu Murray không thực sự tỉnh táo và chịu sức ép tốt, một viễn cảnh sa sút khi sắp qua tuổi 30 hoàn toàn có thể diễn ra. Chưa kể tâm lý của Murray giờ đây đã khác.

Năm 2015, Murray đã ngưng hợp tác với adidas và ký hợp đồng với Under Armour - một thương hiệu thời trang thể thao ở Mỹ. Số tiền Murray nhận được trong hợp đồng bốn năm được cho là khoảng 15 triệu bảng.

Ngoài ra, tay vợt người Scotland cũng ký hợp đồng với công ty dịch vụ tài chính Standard Life và nhà sản xuất vợt tennis Head, theo BBC. Tất nhiên khi đã chính thức leo lên vị trí số một ATP từ ngày 7/11, Murray sẽ đứng trước sự lựa chọn quan trọng bên lề: Sắp tới sẽ hợp tác với ai, giữ hình ảnh thế nào.

Cũng theo Kourovskaia - người từng làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, quảng bá với rất nhiều ngôi sao danh tiếng, Murray ít có khả năng sẽ "nhảy" vào lúc này. Under Armour đã bỏ tiền tài trợ cho Murray khi anh chưa vươn lên đỉnh cao, và bây giờ họ mới là bên hưởng lợi từ vị trí ATP của ngôi sao này. Chắc chắn Murray cũng không thể để người khác thấy mình "phũ phàng" với những niềm tin đặt vào anh trong những ngày còn gian khó, Kourovskaia nói.

>Djokovic và Federer: Cuộc đua 100 triệu USD

>Federer đã nhổ được "cái gai" Nadal

> Novak Djokovic: 4 Grand Slam chưa phải điểm dừng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Andy Murray - số một và hơn thế nữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO