TTCK ngày 10/11: Áp lực chốt lời vẫn có xu hướng tăng

P.V tổng hợp| 10/11/2017 00:35

Mặc dù VN-Index tăng điểm liên tiếp trong các phiên gần đây nhưng xu hướng tăng bền vững trong trung hạn chưa đủ điều kiện được xác nhận", theo BVSC.

TTCK ngày 10/11: Áp lực chốt lời vẫn có xu hướng tăng

"Mặc dù VN-Index tăng điểm liên tiếp trong các phiên gần đây nhưng xu hướng tăng bền vững trong trung hạn chưa đủ điều kiện được xác nhận", theo BVSC.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 10/11 như sau:

BSC: Hạn chế nâng cao tỷ trọng

Với việc điểm số thị trường đang càng ngày càng vươn lên những mốc cao mới thì tâm lý của nhà đầu tư không khỏi e dè bởi những phiên điều chỉnh sau đó, bằng chứng là thanh khoản của thị trường có xu hướng giảm, cũng như giao dịch đang suy yếu tại các mã cổ phiếu có yếu tố thị trường để tập trung tại những cổ phiếu trụ cột.

Chúng tôi vẫn tiếp tục giữ quan điểm nhà đầu tư nên hạn chế việc nâng cao tỷ trọng trong khoảng thời gian này khi những vùng đỉnh mới đạt được đang thiếu tính bền vững.

BVSC: Áp lực chốt lời vẫn có xu hướng tăng

Mặc dù VN-Index tăng điểm liên tiếp trong các phiên gần đây nhưng xu hướng tăng bền vững trong trung hạn chưa đủ điều kiện được xác nhận. Áp lực chốt lời vẫn có xu hướng gia tăng nhanh trở lại ở vùng giá cao.

SHS: Kiểm tra độ bền ngưỡng 860 điểm

Trong phiên cuối tuần, giao dịch tại cổ phiếu VRE có thể sẽ có tác động đến chỉ số thị trường; tuy nhiên, với việc các mã trụ cột đang gặp phải áp lực chốt lời mạnh và lực tăng đang có dấu hiệu yếu dần đi thì chúng tôi nghiêng về kịch bản tiêu cực trong phiên cuối tuần.

Dự báo, VN-Index có thể điều chỉnh trở lại để chỉ số kiểm tra độ bền vững của ngưỡng tâm lý 860 điểm mới đạt được.

Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức an toàn và tích cực quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên giảm điểm để mua thêm những mã cổ phiếu có triển vọng tích cực.

VCSC: VN-Index tăng điểm

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì Tích cực đối với VN-Index. Hỗ trợ ngắn hạn của chỉ số đang nằm tại vùng 855-860 điểm trong khi kháng cự ngắn hạn nằm tại vùng 875-880 điểm. Trong khi đó, tín hiệu của VNSmallcap được cải thiện một mức từ tiêu cực lên trung tính, đồng pha với tín hiệu của HNX-Index và VNMidcap, mặc dù vậy, xung lực tăng không mạnh.

Dự báo, dòng tiền nhiều khả năng sẽ tiếp tục tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt, tạo hiệu ứng giúp VN-Index và VN30 tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 10/11. Các chỉ số còn lại sẽ biến động nhẹ với thanh khoản trung bình.

VDSC: Cần hạn chế mua đuổi các cổ phiếu đã tăng quá nóng

Các chỉ số giao dịch giằng co và đóng cửa tăng nhẹ. Lực mua và bán đang khá cân bằng. Thị trường đang có sự phân hóa mạnh. Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu đang có đà tăng tốt, tuy nhiên cần hạn chế mua đuổi các cổ phiếu đã tăng quá nóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 10/11: Áp lực chốt lời vẫn có xu hướng tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO