Đào tạo

"Kỳ thi học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay" được trao kỷ lục kỳ thi tổ chức thường niên lâu năm nhất tại Việt Nam

pv 10/05/2024 - 19:42

Sáng 10/5/2024, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM (Sở GD&ĐT TP.HCM) kết hợp cùng Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) tổ chức “Lễ kỷ niệm 30 năm tổ chức kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay” và “Lễ trao giải học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay cấp thành phố năm học 2023 - 2024”.

Tại buổi lễ, Sở GD&ĐT TP. HCM cùng Công ty BITEX đã vinh dự đón nhận Kỷ lục “Kỳ thi Học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay thường niên lâu năm nhất tại Việt Nam (Từ năm 1995)” do Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) xác lập. Sự kiện này là minh chứng cho sự cam kết và tâm huyết của các nhà giáo và các đối tác trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và tạo ra một môi trường học tập tích cực cho các em học sinh.

bitex.jpg
Ông Nguyễn Xuân Dũng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty BITEX (thứu hai trừ trái sang) nhận Kỷ lục

Được biết, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM là đơn vị đầu tiên tổ chức “Kỳ thi học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay” vào năm 1995. Kỳ thi đầu tiên đã ghi dấu những thành công bước đầu khi đón nhận sự quan tâm nồng nhiệt từ quý thầy cô, các em học sinh lúc bấy giờ, đặt nền móng đầu tiên cho sự phát triển vững mạnh của các kỳ thi về sau.

Đến thời điểm hiện tại, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM cũng là đơn vị duy nhất đã duy trì tổ chức kỳ thi 30 lần liên tiếp, thu hút hơn 14.200 học sinh tham gia, trao hơn 7.000 giải thưởng cho các em đạt thành tích cao từ cuộc thi.

z5426491799449_32182331dbfc65776f69eac013d7bf8e.jpg

Qua 30 lần liên tiếp được tổ chức, “Kỳ thi học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay” đã chứng minh được sự lớn mạnh, phát triển không ngừng: các môn thi được mở rộng ra sang các môn khoa học tự nhiên như Toán - Lý - Hóa - Sinh, quy mô tổ chức các kỳ thi ngày càng được mở rộng cả về số lượng thí sinh tham gia, số lượng giải thưởng, cách thức tổ chức cũng ngày càng được nâng cấp.

Đặc biệt, kỳ thi lần thứ 30 tại TP. HCM năm học 2023 - 2024 vừa qua đã ghi nhận màn tranh tài của 2.200 thí sinh từ 250 trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố. Để gặt hái được con số ấn tượng này là một quá trình Sở GD&ĐT Tp. HCM và Công ty BITEX không ngừng cải tiến, liên tục sáng tạo, vượt qua nhiều thử thách, để “Kỳ thi học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay” không chỉ là sàn đấu tri thức, mà còn đem lại nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn và thú vị cho các em học sinh.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Xuân Dũng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty BITEX chia sẻ:“Đã 30 năm chúng tôi kiên trì theo đuổi mục tiêu phát triển ứng dụng máy tính cầm tay vào hỗ trợ dạy và học cho học sinh, sinh viên Việt Nam. Trên hành trình đầy cảm hứng ấy, tôi may mắn gặp gỡ, học hỏi và có được sự hỗ trợ lớn từ các vị lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Tp. HCM các thời kỳ, các chuyên viên, giáo viên ngành giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Kỳ thi học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay" được trao kỷ lục kỳ thi tổ chức thường niên lâu năm nhất tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO