Trong nước

Sinh viên TP.HCM tranh tài livestream bán hàng cùng các streamers ảo tại chợ Bến Thành

H.Ng 14/12/2023 19:00

Ngày 14/12/2023, tại sự kiện “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành”, các bạn sinh viên đã có cơ hội tranh tài khả năng livestream bán hàng với các “streamers ảo” đầu tiên tại Việt Nam nhằm hỗ trợ các tiểu thương bán hàng tại chợ Bến Thành.

Sự kiện do Viện nghiên cứu và phát triển TP.HCM phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cùng UBND quận 1 tổ chức nhằm quảng bá sản phẩm, đặc sản, ẩm thực và du lịch tại TP.HCM tới người tiêu dùng.

cho-ben-thanh.jpg
Các gian hàng tổ chức livestream tại “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành”

Hàng trăm KOLs đã có mặt để hỗ trợ các tiểu thương tại chợ Bến Thành livestream bán hàng. Cũng trong khuôn khổ sự kiện này, hàng trăm bạn sinh viên trẻ tại TP.HCM cũng tham gia chiến dịch hỗ trợ tiểu thương bán hàng. Công ty Aeyes Global - đơn vị tiên phong đưa nền tảng AI Livestream với streamers ảo đã tổ chức hướng dẫn 6 đội sinh viên cách livestream bán hàng.

Đặc biệt, các đội sinh viên sẽ có dịp thử sức tranh tài với nhau để tìm ra phương án livestream bán hàng hiệu quả nhất. Cùng với đó, các AI streamers của Công ty Aeyes Global cũng được ra mắt tại sự kiện và livestream bán hàng trên nền tảng Tik Tok shop nhằm giới thiệu các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, thời trang, đồ gia dụng... tới tay người tiêu dùng. Hoạt động này đã thu về doanh số hàng trăm triệu đồng sau các phiên livestream, hỗ trợ các nhà bán hàng Việt quảng bá sản phẩm và gia tăng thu nhập.

livestream.jpg
Các bạn sinh viên livestream tại chợ Bến Thành

AI Livestream có nhiều tính năng ưu việt như tự động hóa, có thể hoạt động liên tục 24/7, học tập thông minh và tương tác cá nhân hóa với khách hàng, giảm thiểu chi phí và công sức tổ chức các phiên livestream. Đây là lần đầu tiên các tiểu thương được giới thiệu công nghệ bán hàng với hỗ trợ từ công nghệ AI, góp phần thúc đẩy quá trình số hóa các hoạt động kinh doanh truyền thống.

Theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành” là một trong những sự kiện được TP.HCM thúc đẩy kinh tế số, kết nối các doanh nghiệp, chủ thể kinh doanh với cộng đồng mạng, và đặc biệt là phát triển mô hình du lịch thông minh. Chương trình mong muốn tạo ra một sự thay đổi lớn trong cách thức tiếp cận và phát triển thương mại điện tử và du lịch tại TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sinh viên TP.HCM tranh tài livestream bán hàng cùng các streamers ảo tại chợ Bến Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO