Tin mới nhất
Đăng nhập
Toàn cảnh
Doanh nhân
Quản trị và Đổi mới
Chuyện kinh doanh
Tài chính - Ngân hàng
Phong cách và Văn hóa
Sự kiện doanh nghiệp
Sống cân bằng
Multimedia
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
livestream bán hàng
Người livestream bán hàng phải xác thực danh tính theo VNeID từ năm 2026
Theo Luật Thương mại điện tử vừa được Quốc hội thông qua sáng 10/12 với gần 94% đại biểu tán thành, từ ngày 1/7/2026, các nền tảng thương mại điện tử sẽ phải xác thực điện tử danh tính của người livestream bán hàng trước khi họ xuất hiện trong bất kỳ phiên bán hàng trực tuyến nào.
Toàn cảnh
Quốc hội bàn cơ chế kiểm soát chặt hơn hoạt động livestream bán hàng
Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để quản lý hiệu quả hoạt động livestream bán hàng, trong đó có việc phân loại streamer có tầm ảnh hưởng lớn và kiểm soát chặt các phiên livestream doanh thu cao nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Dự thảo Luật Thương mại điện tử bổ sung quy định quản lý người livestream bán hàng
Sáng 3/11, Quốc hội nghe Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên trình bày dự án Luật Thương mại điện tử (TMĐT). Dự luật lần này bổ sung quy định về hoạt động livestream bán hàng, trong đó yêu cầu người thực hiện phải xác thực danh tính, minh bạch thông tin và không được cung cấp nội dung gian dối về hàng hóa, dịch vụ.
KOL/KOC vi phạm khi livestream bán hàng sẽ bị đình chỉ, khóa tài khoản
KOL/KOC vi phạm quy định khi livestream bán hàng sẽ đối mặt với các chế tài nghiêm khắc như đình chỉ hoạt động, khóa tài khoản và bắt buộc tham gia đào tạo pháp lý nếu muốn tiếp tục hoạt động.
Livestream bán hàng trên sàn thương mại điện tử phải lưu, quản lý dữ liệu trong 3 năm
Bộ Công Thương đang lấy ý kiến rộng rãi cho Dự thảo Luật Thương mại điện tử (sửa đổi), trong đó lần đầu tiên đặt ra khung pháp lý riêng biệt nhằm điều chỉnh hoạt động livestream bán hàng, một hình thức thương mại ngày càng phổ biến trên các nền tảng số.
Livestream bán hàng, tặng vé xe cho công nhân về quê ăn Tết
Ngày 11/1, Thành Đoàn TP.HCM chung tay với nhiều nghệ sĩ, diễn viên, nhà sáng tạo nội dung và Công ty TNHH Truyền thông BVC (BVC Media) để mang đến cho công nhân một mùa Tết ấm áp, ý nghĩa.
Biệt đội siêu sao - nơi văn hóa giao thoa công nghệ livestream
Biệt đội siêu sao - chương trình truyền hình thực tế với format mới, do E2E đồng sản xuất cùng ON25 Corporation, HTV7 và TikTok Shop, vừa ra mắt khán giả. Chương trình được phát sóng trên kênh HTV7, với tập đầu tiên được ghi hình tại Điện Biên.
Livestream: Cuộc cách mạng trong chiến lược bán hàng của các doanh nghiệp sản xuất lớn
Thị trường đang trải qua những biến động mạnh mẽ khi thương mại điện tử (TMĐT) phát triển với tốc độ chóng mặt. Trong bối cảnh này, các doanh nghiệp (DN) sản xuất lớn như Vissan, Biti's... không thể đứng...
“Tích xanh trách nhiệm” hướng đến chuỗi cung ứng an toàn
Bằng việc kết nối trách nhiệm, các doanh nghiệp (DN) bán lẻ và nhà sản xuất tăng cường kiểm soát chất lượng hàng hóa, mang những sản phẩm an toàn nhất đến người tiêu dùng.
Ứng dụng gọi món ShopeeFood ghi nhận kết quả nổi bật
Shopee và ShopeeFood - dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến trong hệ sinh thái của Shopee, đã ghi nhận nhiều kết quả nổi bật xuyên suốt sự kiện ngày 9/9 vừa qua.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO