Điểm qua vài mặt hàng mới lạ tại CeBit 2012

KHẢI MINH| 19/03/2012 05:28

Hội chợ thương mại về công nghệ thông tin 2012 (CeBiT) nổi tiếng thế giới đã được tổ chức tại Hanover (Đức) từ ngày 6 đến 10-3, đã mang lại cho những người đam mê công nghệ thêm nhiều trải nghiệm thú vị qua những thiết bị mới lạ, độc đáo.

Điểm qua vài mặt hàng mới lạ tại CeBit 2012

Hội chợ thương mại về công nghệ thông tin 2012 (CeBiT) nổi tiếng thế giới đã được tổ chức tại Hanover (Đức) từ ngày 6 đến 10-3, thu hút khoảng 4.200 doanh nghiệp tham gia, trong đó có đủ mặt anh tài như Microsoft, Google, Asus, Acer… Tất nhiên, lực lượng nhà sản xuất hùng hậu này đã mang lại cho những người đam mê công nghệ thêm nhiều trải nghiệm thú vị qua những thiết bị mới lạ, độc đáo.

Máy tính mini Giada Unibox


Thiết bị Unibox được thiết kế theo phong cách của hãng Apple, có bộ khung nhôm màu trắng kết hợp với lớp vỏ màu đen dính liền.

Về cấu hình, Unibox được trang bị bo mạch chủ Intel HDM65 Express, hỗ trợ cho nền tảng di động Sandy Bridge, bộ nhớ RAM 4GB, ổ cứng SSD mSATA 16GB và một loạt kết nối phổ biến như D-Sub, DVI, HDMI, Gigabit Ethernet, wifi, Bluetooth cùng khe đọc thẻ nhớ đa năng. Đặc biệt, theo nhà sản xuất, lượng điện năng mà mini PC tiêu thụ trong khi phát video 1.080p chỉ tốn 30W.

Dự kiến, đến quý III năm nay Unibox mới chính thức có mặt trên thị trường.

HD Player siêu nhỏ Valueplus Tizzbird N1

Với những ai đam mê phim HD thì thiết bị HD Player Tizzbird N1 sẽ làm họ say đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Có kích thước siêu nhỏ, tương đương với một chiếc USB thông thường, nhưng Tizzbird N1 được trang bị hệ điều hành Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) mới nhất, nhờ đó người dùng có thể biến những chiếc tivi thông thường thành tivi thông minh bằng cách kết nối vào cổng HDMI và nối cáp mini USB tới cổng USB của tivi (cung cấp điện năng).

Bên cạnh đó, thiết bị được trang bị bộ vi xử lý Telechips 8925 ARM Cortex A5, có xung nhịp đạt 800MHz, bộ nhớ NAND Flash, dung lượng 4GB.

Ngoài ra, N1 còn có một số tính năng cần thiết khác như đầu ra HDMI, cổng mini USB dùng làm đầu vào của nguồn điện, cổng USB để kết nối với các thiết bị lưu trữ bên ngoài, khe đọc thẻ nhớ và cảm biến IR. Đáng chú ý là N1 được tích hợp sẵn kết nối không dây wifi 802.11n.

Trong trường hợp người dùng không hài lòng với chiếc remote IR kèm theo thì có thể cài đặt ứng dụng TizzRemote để biến điện thoại Android thành chiếc remote đa năng. Tizzbird N1 sẽ được phân phối từ tháng 4 tới với giá khoảng 2,1 triệu đồng.

Ultrabook Ivy Bridge với màn hình cảm ứng

Đã siêu mỏng, siêu nhẹ, giờ đây dòng ultrabook lại có thêm tính năng cảm ứng đa điểm. Hãng Intel đã giới thiệu tại CeBiT chiếc ultrabook Ivy Bridge có màn hình cảm ứng điện dung 13,3 inch, độ phân giải 1.600x900 (pixel).

Máy sở hữu bộ xử lý Ivy Bridge tốc độ 1,5GHz, màn hình hỗ trợ điều khiển chạm trên cả mười ngón tay. Các thao tác trượt, phóng to, thu nhỏ trên máy cũng hoạt động tương tự như khi dùng các máy tính bảng hay smartphone hiện đại.

Ivy Bridge hứa hẹn sẽ dùng Windows 8 để tận dụng tối đa lợi thế hỗ trợ cảm ứng bằng ngón tay (cũng như bút). Bên cạnh đó, máy có đủ cổng USB 2.0, khe cắm thẻ SIM/SD và cổng HDMI.

Dòng sản phẩm mới này cũng góp phần làm cho câu hỏi “Năm 2013 sẽ thuộc về máy tính bảng hay ultrabook cảm ứng?” thêm khó trả lời.

Carl Zeiss Cinemizer mang đến thực tại ảo

Hãng Carl Zeiss mang đến một công nghệ thực tại ảo thông qua thiết bị màn hình OLED cá nhân mang tên Cinemizer. Thiết bị tạo ra một môi trường thực tế ảo có thể kiểm soát được và vượt ra khỏi ranh giới của màn hình cá nhân thông thường.

Với Cinemizer OLED, người dùng có thể lang thang trong các môi trường không gian ảo mà các đối tượng trong đó có thể được tùy chỉnh trực tiếp thông qua máy tính bảng.

Hai màn hình hiển thị chính của Cinemizer OLED tương ứng với hai mắt của người xem, mỗi màn hình có độ phân giải 870x500 (pixel). Do hai hình ảnh hiển thị độc lập nên người dùng có thể thưởng thức các nội dung cả trong môi trường 2D lẫn 3D.

Một hệ thống theo dõi cử động của đầu người được tích hợp sẵn nên người dùng có thể hoàn toàn chủ động điều hướng trong môi trường ảo bằng cách cử động đầu mình.

Hãng Carl Zeiss tuyên bố rằng đây chỉ là một trong những giải pháp mới và họ có thể “tạo ra bất cứ thứ gì trong hệ thống Virtual Reality OLED” của mình. Tất nhiên, hoạt động quan trọng nhất là giải trí, bao gồm game và phim cũng sẽ được hỗ trợ. Giá của thiết bị khoảng 19,5 triệu đồng.

Fujitsu Stylistic M532 – table cho doanh nhân

Chú trọng đến đối tượng doanh nhân, Fujitsu mang đến hội chợ dòng tablet Stylistic M532 có màn hình 10,1 inch, độ phân giải WXGA, được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass chống trầy xước.

Máy sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ Nvidia Tegra 3, tốc độ 1,4GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 32GB, camera mặt sau 8MP và còn có thêm camera mặt trước 2MP để chat video.

Nhằm gia tăng tính bảo mật, thiết bị được cài đặt vài phần mềm rất hữu ích, bao gồm Norton Tablet Security giúp kiểm tra những ứng dụng Android độc hại trước khi tải về, tiện ích Absolute CompuTrace để theo dõi máy tính bảng khi bị đánh cắp cùng khả năng mã hóa dữ liệu ổ cứng để giữ cho dữ liệu được an toàn.

Máy cũng được hỗ trợ Citrix, VMWare và Microsoft Virtual Desktop, cho phép người dùng truy cập máy tính từ xa từ máy tính để bàn. Ngoài ra, một bộ các ứng dụng Offi ce cùng với NitroDesk TouchDown để quản lý email cũng được cài đặt. Stylistic M532 có giá vừa phải, chỉ 15,3 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Điểm qua vài mặt hàng mới lạ tại CeBit 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO