Album ảnh

Nhiều giải pháp xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Lê Hạnh - Ảnh: Quỳnh Lâm 17/08/2023 10:07

Tại hội thảo “Giải pháp xây dựng văn hóa đặc trưng của doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM trong không gian văn hóa Hồ Chí Minh” do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức hôm 25/7, nhiều chuyên gia, doanh nhân đã đề xuất các giải pháp xây dựng văn hóa đặc trưng của doanh nghiệp, doanh nhân thành phố mang tên Bác.

5j0a1536-le-doan-hop-2-.jpeg

Một doanh nghiệp có văn hóa là doanh nghiệp phải có trách nhiệm với nhà nước, với cộng đồng, với người tiêu dùng. Do đó, phải tạo cơ chế cho các doanh nghiệp phát triển, không thể để doanh nghiệp gặp khó khăn về hành chính, thuế, về cơ chế “xin - cho” hiện nay.

Ông Lê Doãn Hợp - Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

5j0a1558-minh-hai(1).jpeg

Tại TP.HCM, gắn với việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh, yêu cầu về xây dựng văn hóa doanh nghiệp càng trở nên quan trọng. Do đó, các chủ doanh nghiệp, các doanh nghiệp phải thực sự chú trọng vấn đề này và có giải pháp phù hợp để triển khai có hiệu quả, thiết thực tại doanh nghiệp của mình.

ThS. Nguyễn Minh Hải - Trưởng phòng Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM

5j0a1547-duong-trung-quoc(1).jpeg

Cần mạnh dạn “nâng cấp” cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành cuộc vận động “Hàng TP.HCM chinh phục người Việt Nam”.

Nhà sử học Dương Trung Quốc - Phó chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam

5j0a1571-nguyen-vinh-huy(1).jpeg

TP.HCM với vai trò là đầu tàu thúc đẩy phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước, nếu được tạo thuận lợi để phát triển và cải thiện môi trường kinh doanh sẽ góp phần phát triển kinh tế và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Ông Nguyễn Vinh Huy - Chủ tịch sáng lập Hệ thống Luật Thịnh Trí

5j0a1529-pham-phu-truong(1).jpeg

Phải xem tư tưởng, đạo đức, phong cách và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh là nền tảng văn hóa - một trụ cột quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM. Ứng dụng tư tưởng, văn hóa và đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào đời sống của doanh nhân, người lao động trong bối cảnh hội nhập, môi trường năng động sáng tạo và đa thông tin như hiện nay.

Ông Phạm Phú Trường - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM

5j0a1635-vo-quang-canh(1).jpeg

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp phải gắn với văn hóa đạo đức của doanh nhân. Không thể xây dựng được văn hóa doanh nghiệp khi chưa xây dựng được văn hóa của người đứng đầu.

Ông Võ Quang Cảnh - Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn

5j0a1688-ly-tung-hieu(1).jpeg

Mỗi doanh nghiệp nên hình thành văn hóa của doanh nghiệp mình, thể hiện sự riêng biệt, nhưng cũng cần hòa chung vào môi trường văn hóa của cộng đồng, cần phát huy nhân lực, tiết kiệm tài nguyên, giúp đỡ cộng đồng.

TS. Lý Tùng Hiếu - Giảng viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn,
Đại học Quốc gia TP.HCM

Sau hội thảo “Giải pháp xây dựng văn hóa đặc trưng của doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM trong không gian văn hóa Hồ Chí Minh”, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM đã giao Sở Văn hóa và Thông tin TP.HCM khẩn trương chủ trì, phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), Sở Nội vụ, Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan chủ động thực hiện nội dung đề xuất các giải pháp theo như báo cáo của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn.

Đồng thời, chủ trì, phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố và các đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu trình UBND TP.HCM nội dung chỉ đạo xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân trong tháng 8/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều giải pháp xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong không gian văn hóa Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO