Mê hoặc Boracay

QUỲNH VŨ| 30/03/2012 03:47

Sự thay đổi cảnh quan bất ngờ, thú vị với bờ biển trong xanh ấm áp nắng vàng, với bãi cát trắng mịn màng cùng hàng dừa xanh ngát, với trập trùng tàu thuyền lênh đênh trên biển, đảo Boracay của Philippines hiện ra trước mắt du khách, như bước ra từ xứ sở thần tiên.

Mê hoặc Boracay

Sự thay đổi cảnh quan bất ngờ, thú vị với bờ biển trong xanh ấm áp nắng vàng, với bãi cát trắng mịn màng cùng hàng dừa xanh ngát, với trập trùng tàu thuyền lênh đênh trên biển, đảo Boracay của Philippines hiện ra trước mắt du khách, như bước ra từ xứ sở thần tiên.

Bãi biển của những người đẹp



Mất hai chặng bay từ TP.HCM đến Manila và từ Manila đến Kalibo bằng Philippines Airline, thêm một chuyến xe buýt khoảng 2 tiếng và 15 phút đi tàu, chúng tôi mới đến được Boracay trước khi ánh nắng cuối ngày đang lặn dần trên biển.

Chỉ cần nghĩ đến chúng tôi đang đứng trên đảo Boracay là mọi mệt mỏi đã tan đi theo ánh nắng chiều. Bởi Boracay là một trong những bãi biển hiếm hoi trên thế giới có hàng dừa nằm đều đặn trên 7km trải dài theo bãi cát trắng và mịn như phấn, nước biển trong veo và sóng vỗ êm đềm.

Thiên nhiên Boracay đã khiến các người đẹp nổi tiếng trên thế giới vượt ngàn dặm xa xôi đổ về đây thực hiện các bộ ảnh cho tạp chí thời trang và chương trình quảng cáo cho các thương hiệu cao cấp toàn cầu.

Điểm khác biệt của bãi biển Boracay là nước biển gần bờ trong vắt với nhiều rong biển đong đưa như những sinh vật đang bơi trong nước. Ngâm mình xuống biển, chạm vào rong biển mát lạnh, mang đến cho chúng tôi cảm giác thư giãn thật trọn vẹn.

Mùa khô, biển Boracay thật hiền hòa, phẳng lặng, nước trong suốt như gương. Điều này giải thích tạo sao du khách yêu biển khắp nơi trên thế giới chọn Boracay là nơi đến để vui chơi với biển cả.

Thật thú vị khi phơi mình trên bãi biển, ngắm nhìn những hòn đảo nhỏ cùng tàu thuyền nhấp nhô ngoài khơi xa đẹp như như một bức tranh thủy mặc.

Người dân địa phương cho biết, đảo mùa nào cũng đẹp, nhưng để tránh mùa mưa thì du khách thường đến từ tháng 10 đến tháng 5. Bởi là hòn đảo du lịch, có quá nhiều nơi để thăm thú, khám phá, nên ở bất cứ đâu trên đảo, Boracay cũng đáp ứng nhu cầu của du khách.

Nếu thích nơi sang trọng, du khách có thể nghỉ chân tại những resort cao cấp chạy dọc biển như Discovery Shore. Còn nếu tiết kiệm hơn, du khách có thể chọn Crown Regency Hotel & Resor, cách bờ biển chừng 1km. Hai địa điểm này được đánh giá là nơi du khách chọn làm nơi nghỉ dưỡng nhiều nhất.

Cũng trong dịp này, chúng tôi được ghé qua đảo Ma Thuật (Magic Island). Theo người hướng dẫn, đảo có tên như vậy vì ngồi một chỗ du khách có thể thấy được cảnh mặt trời lặn ở nhiều góc độ khác nhau.

Đảo chưa được khai thác nên bãi biển không chỉ đẹp mà còn giữ được nét hoang sơ vốn có của nó. Đảo là khu sinh thái thiên nhiên được bảo tồn, nhà ở đều được lợp bằng lá dừa và người dân hầu như sống nhờ vào du lịch.

Đất lành chim đậu

Không có nhiều địa danh văn hóa, lịch sử như những điểm du lịch khác, Boracay chỉ thuần chất là một hòn đảo du lịch nhưng lại được du khách các nước ngưỡng mộ. Bởi vì Boracay như có ma lực giữ chân du khách ở lại luôn vùng biển xinh đẹp này.

Có nhiều doanh nhân ngoại quốc sinh sống tại đây đã chứng minh cho điều đó. Họ đến Boracay du lịch như bao người khác, nhưng rồi họ đã yêu mến nơi này và quyết định chọn Boracay làm nơi sinh sống.

Họ mở nhà hàng bán các món ăn của các nước, đầu tư khách sạn và kinh doanh dịch vụ du lịch. Cộng đồng người nước ngoài sinh sống ở đây đã có những đóng góp quan trọng để tạo ra bộ mặt tươi đẹp, sinh động và thịnh vượng cho Boracay.

Trong số các doanh nhân đó phải kể đến Sebastian Stoeber - người đang quản lý nhà hàng Patio Pacific nổi tiếng. Sebastian từ bỏ cuộc sống ở Đức đến Boracay làm ăn đã được 5 năm.

Nhà hàng Patio Pacific của anh nổi tiếng xứ đảo bởi món gà quay, hải sản và chả giò. Anh yêu Boracay như là quê hương thứ hai của mình, bởi vậy, mỗi ngày, Sebastian đạp xe quanh đảo như một cách để bày tỏ tình yêu của mình và hưởng thụ cuộc sống yên bình tại đây.

Không chỉ làm quản lý nhà hàng, Sebastian còn làm giáo viên dạy yoga ngay tại khu khách sạn của mình. Anh dạy cho người bản địa, người nước ngoài đang sinh sống tại Boracay và khách du lịch.

Ngoài nhà hàng Patio Pacific, ở Boracay còn có những nhà hàng khác của người Ý, Trung Hoa, Ấn Độ, Thái Lan... tạo nên khu phố ven biển sầm uất.

Trường hợp thứ hai chúng tôi được biết là vợ chồng Lilyan và Steve. Lilyan đến từ Thượng Hải; còn Steve có chồng là người Mỹ, cả hai đã dành phần đời còn lại của mình gắn bó với Boracay.

Họ sắm chiếc du thuyền Mahal-D’Boracay Sailing Experience để vừa thỏa mãn đam mê lênh đênh trên biển vừa kinh doanh. Lilyan cho biết, Steve làm thuyền trưởng còn cô thì làm “phục vụ” mỗi khi cho khách thuê du thuyền, đây là du thuyền cao cấp nên giá thuê đến 80 USD/người/2 tiếng. Nếu có khách thì họ kinh doanh, khi không có ai thuê thì nó trở thành nhà của họ.

Đến Boracay, ở đâu chúng tôi cũng nhìn thấy những ánh mắt thiện cảm của người bản xứ. Biết tôi đến từ Việt Nam, nhiều người trong khu chợ D’Mall không ngừng hỏi về đất nước và con người Việt Nam. Có lẽ vì sự thân thiện đó của người dân đã giúp việc kinh doanh của họ thuận lợi hơn rất nhiều.

Boracay rộng lớn nhưng dân bản xứ không nhiều, đa phần là khách du lịch, do đó, mỗi nơi trên hòn đảo thanh bình này như một thế giới thu nhỏ kỳ diệu và mê hoặc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mê hoặc Boracay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO