"Bảo vệ nghiêm ngặt" đất trồng lúa

21/03/2012 03:40

Một trong những nội dung quan trọng được thảo luận tại phiên họp chuyên đề về công tác xây dựng pháp luật của Chính phủ trong 2 ngày 19 và 20/3 là dự thảo Nghị định quản lý, sử dụng đất trồng lúa.

Các thành viên Chính phủ nhấn mạnh, đất trồng lúa là tư liệu sản xuất đặc biệt, là yếu tố quyết định an ninh lương thực quốc gia, nên cần phải bảo vệ nghiêm ngặt, sử dụng có hiệu quả.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, tinh thần chung của Nghị định quản lý, sử dụng đất trồng lúa là phải giữ ổn định đất lúa. Khi lập quy hoạch có liên quan đến đất trồng lúa, phải được thẩm định, được Thủ tướng Chính phủ đồng ý.

Trong khi chờ có Luật Đất đai sửa đổi, Chính phủ kiến nghị Quốc hội khi hết thời hạn giao đất, cho thuê đất vào năm 2013, người sử dụng đất được Nhà nước giao đất, cho thuê đất nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng, chấp hành đúng pháp luật về đất đai trong quá trình sử dụng và việc sử dụng đất phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt; người sử dụng đất được thực hiện đầy đủ các quyền theo pháp luật quy định, trong đó có quyền được cầm cố, thế chấp.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được giao chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành hữu quan tiếp thu ý kiến các thành viên Chính phủ để hoàn chỉnh dự thảo Nghị định quản lý và sử dụng đất trồng lúa, trình Thủ tướng Chính phủ ký ban hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Bảo vệ nghiêm ngặt" đất trồng lúa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO