Trong nước

Mời bạn đọc tham gia trả lời khảo sát chỉ số quản trị doanh nghiệp

DNSG 30/05/2024 09:44

Kết quả khảo sát được sử dụng để minh họa và đối chiếu với các thông tin, dữ liệu thứ cấp để làm rõ các phân tích đánh giá dựa vào các thông tin dữ liệu có sẵn của báo cáo năng lực cạnh tranh doanh nghiệp TP.HCM.

Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với Viện Sáng kiến Việt Nam xây dựng Báo cáo năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp TP.HCM, nhằm giúp doanh nghiệp, hội ngành nghề và các cơ quan chức năng thành phố có góc nhìn tổng quan cùng những kiến nghị giải pháp đồng bộ để nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và nền kinh tế thành phố.

Nội dung báo cáo tập trung vào vị trí hiện tại và sự thay đổi vị trí của lực lượng doanh nghiệp; năng lực quản trị nội tại của các doanh nghiệp, và các nhân tố bên ngoài tác động đến năng lực cạnh tranh của lực lượng doanh nghiệp của TP.HCM.

nang_luc_canh_tranh_cua_doanh_nghiep_la_gi.jpg

Báo cáo được xây dựng dựa 3 cách tiếp cận: (1) tiếp cận liên ngành, liên thời gian; (2) sử dụng khung phân tích năng lực cạnh tranh của Michael Porter được điều chỉnh cho phù hợp với bối cảnh thực tế ở Việt Nam; và (3) cách tiếp cận dựa trên bằng chứng.

Các phân tích, nhận định và khuyến nghị giải pháp đều dựa trên bằng chứng thể hiện thông qua dữ liệu và thông tin thu được từ những nguồn đáng tin cậy trong và ngoài nước.

Ngoài dữ liệu thứ cấp, ban biên soạn báo cáo cần thực hiện khảo sát với các doanh nghiệp. Kết quả khảo sát được sử dụng để minh họa và/hoặc đối chiếu với các thông tin, dữ liệu thứ cấp để làm rõ các phân tích đánh giá dựa vào các thông tin dữ liệu có sẵn. Do vậy việc doanh nhân tham gia trả lời khảo sát chỉ số quản trị doanh nghiệp là rất quan trọng.

Ban tổ chức trân trọng kính mời và rất mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của quý doanh nhân thông qua việc tham gia trả lời khảo sát chỉ số quản trị doanh nghiệp tại đây.

Báo cáo năng lực cạnh tranh doanh nghiệp TP.HCM sẽ được công bố tại Diễn đàn năng lực cạnh tranh doanh nghiệp cấp tỉnh do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức dự kiến diễn ra vào tháng 7 năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mời bạn đọc tham gia trả lời khảo sát chỉ số quản trị doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO