Đào tạo

32 doanh nghiệp đa quốc gia tuyển dụng ứng viên từ sinh viên

Hạo Hiển 24/05/2024 21:39

Ngày hội tuyển dụng của các doanh nghiệp quốc tế (HUTECH International Job Fair 2024) diễn ra vào ngày 24/5 thu hút sự tham gia của 32 doanh nghiệp với 35 gian hàng tuyển dụng, mang đến hơn 1500 vị trí việc làm cho sinh viên của Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).

Ngày hội do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp; Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH và khoa Tiếng Anh thuộc Trường đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức .
Với số lượng hơn 1.500 vị trí việc làm, ngày hội tuyển dụng tạo ra những cơ hội lớn cho sinh viên, đặc biệt sinh viên các khối ngành ngôn ngữ Anh và chương trình đào tạo Chuẩn Quốc tế dễ dàng tiếp cận doanh nghiệp đa quốc gia.

Trong 32 doanh nghiệp quốc tế tham gia ngày hội, các công ty tại Hoa Kỳ, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản chiếm tỷ lệ cao. Một số công ty như Concentrix, Shinhan Bank, Guardian Việt Nam, Mitsubishi Motors, Park Hyatt Saigon, eduCLaaS… với số lượng vị trí tuyển dụng lên đến hơn 600 vị trí, chiếm gần 40% tổng việc làm. Các vị trí việc làm phổ biến gồm thực tập sinh hoặc nhân viên kinh doanh, nhân viên thu mua, nhân viên xuất nhập khẩu, giao dịch viên, nhân viên dữ liệu, kế toán… sử dụng tốt ngôn ngữ Anh, Trung hoặc Nhật.

1d8a1066.jpg
HUTECH và các doanh nghiệp tham gia ký kết thoả thuận

Tại ngày hội, HUTECH ký kết các thoả thuận “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp” với ba doanh nghiệp Quốc tế: Công ty Dệt sợi Continental; Công ty Cổ phần Ẩm thực Mặt Trời Vàng - GoldSun Food; Công ty Cổ phần In Hospitality.

31a0c6af91d6318868c710.jpg
Không khí tại ngày hội việc làm

Theo thống kê, trong năm 2023, Việt Nam đã thu hút 111 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia đầu tư. Riêng năm 2023, xuất nhập khẩu đạt trên 680 tỷ USD, thu hút FDI đạt 36,6 tỷ USD. Hiện tại, Việt Nam có quan hệ ngoại giao với 193 quốc gia và vùng lãnh thổ, có quan hệ kinh tế với hơn 221 thị trường nước ngoài và là thành viên của nhiều tổ chức, diễn đàn quốc tế.

Trong đó, Singapore dẫn đầu với tổng vốn đầu tư hơn 6,8 tỷ USD, tiếp đến là các quốc gia Nhật Bản, Hồng Kông, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Hoa Kỳ… Đây cũng là những quốc gia sở hữu những công ty, doanh nghiệp quy mô lớn, số lượng tuyển dụng nhân sự vượt trội tại Việt Nam.

Nắm được nhu cầu của thị trường lao động, HUTECH luôn chú trọng đào tạo nguồn nhân lực thông thạo ngoại ngữ, vững vàng chuyên môn đáp ứng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
32 doanh nghiệp đa quốc gia tuyển dụng ứng viên từ sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO