Quốc tế

Malaysia - Campuchia muốn tăng cường hợp tác kinh tế và đầu tư

NP 28/02/2024 09:00

Thủ tướng Campuchia Hun Manet đã gặp người đồng cấp Malaysia Anwar Ibrahim hôm 27/2 tại Thủ đô Kuala Lumpur, trong chuyến thăm chính thức. Chủ đề chính 2 bên bàn thảo, là hợp tác kinh tế, đầu tư và năng lượng mới.

Phát biểu với các phóng viên, Thủ tướng Anwar cho biết, giá trị đầu tư của các công ty Malaysia vào Campuchia đã vượt quá 3 tỷ USD.

Ông nói tiếp: “Giá trị các dự án của Malaysia ở Campuchia đã vượt quá 3 tỷ USD. Tất nhiên, tiềm năng hợp tác giữa 2 nước là rất lớn. Tôi và Thủ tướng Hun Manet đang trao đổi về cách để khai thác. Chúng tôi cam kết hỗ trợ hết sức, cho những hợp tác tiềm năng giữa 2 nước.”

z5197738987860_4c3cc0a8831fda804ccfb002e6b2ab62.jpg
Thủ tướng Campuchia (trái) trong chuyến thăm chính thức Malaysia - Ảnh: MalayMail

Đồng tình với người đồng cấp Malaysia, Thủ tướng Hun Manet tái khẳng định tầm quan trọng của các dự án với nước bạn.

Ông bộc bạch: “Campuchia trân trọng sự giúp đỡ và ủng hộ của Malaysia cho hệ thống dây cáp dưới đáy biển nối Lào, Campuchia đến Singapore. Dự án này đi qua lãnh hải của Malaysia. Chúng tôi cũng đang mời gọi phía Malaysia tham gia dự án đường ống năng lượng dưới biển, nối Campuchia, Malaysia và Singapore. Dự án này rất hữu ích trong việc đảm bảo an ninh năng lượng trong khu vực.”

Được biết, đây là chuyến thăm đầu tiên của Thủ tướng Hun Manet tới Malaysia từ khi nhậm chức năm 2023. Chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của Thủ tướng Hun Manet là đến Trung Quốc.

Trong chuyến đi, ngoài trao đổi các dự án kinh tế, Ngân hàng Trung ương 2 nước cũng ký biên bản ghi nhớ về hợp tác tiền tệ và trao đổi thương mại giữa các địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Malaysia - Campuchia muốn tăng cường hợp tác kinh tế và đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO