Quốc tế

Campuchia dự đoán kinh tế tăng trưởng 6,6% năm 2024

NP 26/02/2024 06:00

Bộ Kinh tế và Tài chính Campuchia vừa cho biết, GDP nước này được dự đoán tăng trưởng khoảng 6,6% năm 2024, bất chấp khả năng căng thẳng địa chính trị và suy thoái kinh tế toàn cầu.

Theo dự báo, sự hồi phục của lĩnh vực may mặc sẽ đóng góp đáng kể vào con số tăng trưởng trên.

i0.wp.com-www.aseantoday.com-wp-content-uploads-2019-01-_cambodia-garment-factory.jpg
Đầu năm 2024, may mặc của Campuchia đang phục hồi tích cực - Ảnh: ASEAN Today

Quan chức cấp cao Bộ Kinh tế và Tài chính, ông Phan Phalla trước đó cũng thông tin, ngành may mặc trong tháng 1/2024 tăng trưởng mạnh mẽ so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cũng rất tích cực. Trong khi đó, lạm phát đang được kìm chế. Ước tính năm 2024, lạm phát sẽ chỉ dao động trên dưới 3%, sau đó tăng nhẹ lên 3,2% vào năm 2025.

Tuy vậy, ông Phalla nói vẫn cần phải cảnh giác trước các thách thức ảnh hưởng đến tăng trưởng. Ví dụ nguồn cung hàng hóa thế giới biến động, đứt gãy chuỗi cung ứng, đồng nội tệ mất giá trị hay xuất khẩu yếu.

Trong dự báo của Bộ Kinh tế và Tài chính Campuchia cũng có đoạn: “Đất nước sẽ tiếp tục đối mặt một số vấn đề bên trong lẫn bên ngoài. Ví dụ cơ cấu nội bộ chưa tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư kinh doanh - còn ràng buộc tính cạnh tranh, tốc độ đa dạng hóa nền kinh tế chậm và quá trình giảm phụ thuộc vào nguồn cung từ bên ngoài chưa tiến triển nhanh như mong đợi.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Campuchia dự đoán kinh tế tăng trưởng 6,6% năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO