Thời sự

Lãnh sự các nước tưởng nhớ sự đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hồng Nga - Quỳnh Lâm 25/07/2024 13:53

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã góp phần mở rộng kết nối của Việt Nam với thế giới, đa dạng hóa các mối quan hệ đối tác, đảm bảo sự thịnh vượng và hòa bình cho Việt Nam và người dân.

Đó là chia sẻ của đại diện các lãnh sự tại TP.HCM khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, sáng 25/7.

lanh-su-cac-nuoc.jpg
Đại diện các cơ quan lãnh sự tại TP.HCM dâng hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất

Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM Ngụy Hoa Tường: "Người dân Trung Quốc đã mất đi một người bạn tốt, người đồng chí tốt

Sau khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi rất đau buồn và vô cùng thương tiếc. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người lãnh đạo vĩ đại của nhân dân, là người đã cống hiến cả cuộc đời cho đất nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn quan tâm đến cuộc sống của nhân dân khi đã đi đến từng cánh đồng, nhà máy, đường phố, nhà dân Việt Nam. Ông luôn bên cạnh, đồng hành cùng nhân dân và chắc chắn hình ảnh của ông sẽ sống mãi trong lòng nhân dân Việt Nam.

Ông là một người đồng chí, là bạn bè của nhân dân và Đảng cộng sản Trung Quốc. Ông đã kế thừa mối tình hữu nghị giữa Trung Quốc và Việt Nam “vừa là đồng chí, vừa là anh em”.

tq.jpg
Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM Ngụy Hoa Tường nghẹn ngào cho biết, người dân Trung Quốc đã mất đi một người bạn tốt, người đồng chí tốt

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cùng Tổng Bí thư Tập Cận Bình nâng cấp quan hệ Trung Quốc - Việt Nam, xây dựng quan hệ Đối chiến lược tác toàn diện và cùng xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai mang tính ý nghĩa chiến lược.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, người dân Trung Quốc đã mất đi một người bạn tốt, người đồng chí tốt. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ sống mãi trong lòng chúng ta.

Tổng lãnh sự Australia tại TP.HCM Sarah Hooper: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại di sản to lớn cho Việt Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại di sản to lớn cho Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của mình, ông đã mở rộng quan hệ của Việt Nam với thế giới, đa dạng hóa quan hệ đối tác và có nhiều đóng góp to lớn vào việc bảo đảm hòa bình, thịnh vượng của đất nước và người dân Việt Nam.

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mối quan hệ song phương Australia - Việt Nam đã được nâng lên mức cao nhất là “Đối tác chiến lược toàn diện” và điều này sẽ không thể đạt được nếu không có sự ủng hộ và lãnh đạo của ông.

uc.jpg
Tổng lãnh sự Úc tại TP.HCM Sarah Hooper cho rằng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại di sản to lớn cho Việt Nam

Sự ra đi của ông nhắc nhở chúng ta rằng mối quan hệ song phương được xây dựng trên niềm tin chiến lược là mối quan hệ mà Chính phủ Australia sẽ tiếp tục theo đuổi và mãi ghi nhớ về ông.

Tôi rất vinh dự khi có cơ hội đại diện cho Australia tham dự tang lễ nghiêm trang và bày tỏ sự tôn kính với ông.

Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM Susan Burns: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người có tầm nhìn rộng”

Tôi muốn bày tỏ lời chia buồn về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với người dân Việt Nam.

Ông là người có tầm nhìn rộng, đặc biệt là trong việc phát triển mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam, hướng tới hòa bình. Hai nước Mỹ và Việt Nam đã được nâng cấp lên thành Đối tác chiến lược toàn diện, hướng đến tương lai của sự thịnh vượng. Di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại là hai nước chúng ta đã xích lại gần nhau hơn và sẽ tiếp tục mối quan hệ bền chặt đó trong những năm tới.

Chúng tôi sẽ nhớ ông và ghi nhận những đóng góp của ông không chỉ cho Việt Nam mà còn cho thế giới.

my.jpg
Với Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM Susan Burns, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người có tầm nhìn rộng, đặc biệt là trong việc phát triển mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam

Hơn 500 đoàn đăng ký đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, cán bộ, đảng viên, nhân dân TP.HCM rất đau buồn, thương xót và bày tỏ tình cảm quý trọng với công lao, đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đến nay, Ban tổ chức Lễ viếng và Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất đã nhận được nhiều lời chia buồn của bạn bè quốc tế, các tầng lớp nhân dân trong nước và tại TP.HCM.

Hiện đã có 500 đoàn đăng ký đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lãnh sự các nước tưởng nhớ sự đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO