Thời sự

Lãnh đạo và nhân dân TP.HCM thương tiếc tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hồng Nga - Quỳnh Lâm 25/07/2024 11:43

Sáng 25/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên làm trưởng đoàn đại biểu Thành ủy - Hội đồng nhân dân (HĐND) - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP.HCM và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước nghỉ hưu tại TP.HCM, các nguyên lãnh đạo TP.HCM, viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đến viếng cùng đoàn còn có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải.

doan-tphcm.jpg
Đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tiếp sau đoàn Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, nhiều đoàn đại biểu Văn phòng Trung ương Đảng; đoàn đại biểu Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, đoàn đại biểu các cơ quan ngoại giao, các cơ quan Trung ương đóng tại TP.HCM, đoàn đại biểu các tỉnh, thành phố, các ban, ngành, đoàn thể TP.HCM… viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong sổ tang, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên viết: "Vô cùng thương tiếc đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng chí mất đi là một tổn thất lớn lao đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Một mất mát không gì bù đắp được với gia đình và người thân.

Chúng tôi luôn nhớ mãi hình ảnh một con người vô cùng giản dị, khiêm nhường, nghị lực phi thường, một nhân cách lớn, một cán bộ đảng viên mẫu mực, kiên trung, bất khuất, một nhà lãnh đạo đức độ, tài năng, quả cảm; một tấm gương tiêu biểu trong học tập, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ kính yêu, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, suốt đời vì nước, vì dân, tận tuỵ, tận tâm, tận lực, tận hiến.

Xin kính cẩn nghiêng mình, tri ân những công lao to lớn mà Đồng chí đã cống hiến và để lại cho đời.

Nguyện học tập, noi gương Đồng chí và các bậc tiền nhân, thề tiếp nối truyền thống một cách xứng đáng, đoàn kết hơn nữa, nỗ lực hơn nữa, quyết tâm nhiều hơn nữa, phấn đấu xây dựng TP.HCM “Rực rỡ tên vàng” như Đồng chí hằng mong ước, chỉ dạy, góp phần cùng cả nước, vì cả nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ngày càng văn minh, hạnh phúc, cường thịnh.

Xin gửi tới gia quyến Đồng chí Nguyễn Phú Trọng lời chia buồn sâu sắc nhất!".

o-nen.jpg
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cũng bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với người lãnh đạo đáng kính của Đảng. Trong sổ tang, ông viết: “Vô cùng thương tiếc tiễn biệt Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi nhưng đã để lại tình cảm và di sản to lớn, trong đó có những định hướng chiến lược cho sự phát triển của TP.HCM, những gợi ý cơ chế vượt trội để Thành phố khơi dậy tiềm năng lợi thế để tiếp tục phát triển, giữ vững vai trò, vị thế là trung tâm lớn về nhiều mặt, là đầu tàu kinh tế cả nước.

Ủy ban nhân dân Thành phố tiếp tục tổ chức, huy động mọi nguồn lực để triển khai có hiệu quả các chủ trương của Đảng, định hướng của Đồng chí Tổng Bí thư, xây dựng TP.HCM phát triển thịnh vượng, mang lại cuộc sống hạnh phúc cho nhân dân Thành phố.

Kính mong Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng an lòng yên nghỉ!”

o-mai.jpg
Chỉ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với người lãnh đạo đáng kính của Đảng

Cũng viết trong sổ tang, Trung tướng Nguyễn Văn Nam - Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP.HCM bày tỏ: "Đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Quân ủy Trung ương ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Suốt cuộc đời hoạt động, đồng chí Tổng Bí thư đã có nhiều công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc; được cán bộ, đảng viên và nhân dân kính trọng, tin tưởng, yêu quý; được bạn bè quốc tế trân trọng và đánh giá cao. Trước anh linh của đồng chí, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TP.HCM mãi mãi tự hào về người con ưu tú của dân tộc Việt Nam.

Đảng ủy, Bộ Tư lệnh và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TP.HCM luôn ghi nhớ công lao to lớn của đồng chí, nguyện tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân; đoàn kết, thống nhất, quyết tâm xây dựng lực lượng vũ trang TP.HCM không ngừng lớn mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới"

mttq.jpg
Đoàn đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trung tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TP.HCM thay mặt Đảng ủy - Ban giám đốc và cán bộ chiến sĩ Công an TP.HCM cũng bày tỏ niềm tiếc thương với người lãnh đạo đáng kính. Trong sổ tang, ông viết: “Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, đồng chí đã cống hiến hết tâm sức và trí tuệ cho các công tác quan trọng trong công cuộc đổi mới của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhất là công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng vững mạnh, trong sạch, cũng như công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đưa đất nước không ngừng phát triển. Đồng chí đã trở thành nhà lãnh đạo ưu tú của thời đại mới.

Đồng chí mất đi là một phần tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước, nhân dân, là niềm tiếc thương vô hạn của gia đình, đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế. Trong giây phút đau thương này, Đảng ủy - Ban giám đốc Công an TP.HCM xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia quyến đồng chí.

Chúng tôi hứa với đồng chí, tiếp tục kế thừa di nguyện đồng chí, đoàn kết, phấn đấu xây dựng lực lượng Công an TP.HCM trong sạch, vững mạnh, cách mạng, tinh nhuệ, ngày càng hiện đại, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần cho TP.HCM ngày càng phát triển bền vững, tạo tiền đề xây dựng đất nước Việt Nam thành nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đạt được mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh”.

dan.jpg
Người dân TP.HCM xếp hàng bên ngoài Hội trường Thống Nhất chờ được viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bên ngoài khuôn viên Hội trường Thống Nhất, nhiều đoàn từ các tỉnh, thành và đông đảo người dân tại TP.HCM cũng như các địa phương khác phía Nam đến chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lãnh đạo và nhân dân TP.HCM thương tiếc tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO