Thời sự

Vĩnh biệt người lãnh đạo tài ba

Hồng Nga - Quỳnh Lâm 26/07/2024 15:44

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một mất mát to lớn đối với đất nước, với người dân và đối với TP.HCM, nơi ông dành nhiều tâm huyết và kỳ vọng.

Hai ngày qua, gần 60.000 người đã về Hội trường Thống Nhất, tiễn biệt người lãnh đạo tài ba, người con ưu tú của dân tộc. Từ những người công nhân, nông dân giản dị, đến những doanh nhân thành đạt, trí thức, nghệ sĩ, tất cả đều chung một tâm trạng tiếc thương, lòng biết ơn vô hạn dành cho ông.

truy-dieu.jpg
Đông đảo người dân đã tham dự Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM

Họ đến, không chỉ để tiễn biệt một nhà lãnh đạo, mà còn để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với người đã dành trọn tâm huyết cho sự phát triển của TP.HCM. Và sự hiện diện đông đảo của người dân TP.HCM tại Lễ viếng là minh chứng cho tầm ảnh hưởng to lớn của ông đối với Thành phố.

Ông đã đưa ra những định hướng chiến lược quan trọng, góp phần đưa Thành phố trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học - kỹ thuật của cả nước. Những lời căn dặn, những định hướng của ông đã trở thành kim chỉ nam cho TP.HCM tiếp tục vươn lên, khẳng định vai trò là đầu tàu kinh tế, là động lực phát triển của cả nước.

Tổng Bí thư là lãnh đạo có rất nhiều tình cảm, tâm huyết và có những định hướng chiến lược cho Thành phố phát triển cũng như các cơ chế vượt trội, giúp Thành phố khơi dậy tiềm năng, tháo gỡ khó khăn để phát triển.
Thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết 24 về phát triển vùng Đông Nam Bộ, Nghị quyết 31 về các cơ chế chính sách, Nghị quyết 98 và sẽ nghiên cứu triển khai nhiều chương trình đề án để làm sao biến những tư tưởng, tình cảm của Tổng Bí thư thông qua các nghị quyết này trở thành hiện thực, đưa TP.HCM thành một trung tâm lớn, đầu tàu của đất nước, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi

Ông đã đặt nền tảng cho sự phát triển bền vững của TP.HCM, từ hạ tầng kỹ thuật, kinh tế, xã hội, đến du lịch. Ông đã khuyến khích doanh nhân tích cực tham gia vào công cuộc phát triển, tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi, thúc đẩy sự đổi mới và phát triển kinh tế.

doan-lanh-dao-cquan-bao-chi.jpg
Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn (bìa phải, hàng cuối) trong đoàn lãnh đạo các cơ quan báo chí tại TP.HCM đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
nguoi-dan-26(1).jpg
Người dân nghẹn ngào khi đến viếng Tổng Bí thư

Với những đóng góp to lớn ấy, ông đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân TP.HCM. Ông là người lãnh đạo sáng suốt, luôn đặt lợi ích của đất nước, của nhân dân lên hàng đầu. Phong cách lãnh đạo giản dị, gần gũi, luôn lắng nghe và thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của người dân đã giúp ông tạo uy tín và lòng tin vững chắc với người dân.

Sự ra đi của ông là một mất mát to lớn với TP.HCM và cả nước nói chung. Tuy nhiên, những gì ông đã để lại sẽ là nguồn động lực để TP.HCM tiếp tục phát triển, giữ vững vai trò, vị thế là trung tâm kinh tế cả nước.

Những ngày qua, có gần 60.000 người đến viếng Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất. Chúng tôi chứng kiến những hình ảnh rất xúc động của cán bộ, đảng viên và đặc biệt là nhân dân thể hiện tấm lòng tôn kính đối với Tổng Bí thư. Có những cháu học sinh tiểu học đến viếng và tự mình ghi những dòng cảm nghĩ rất xúc động.

Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Cao Huy

Gần 60.000 người dân, trong đó có nhiều doanh nhân đến viếng ông là minh chứng rõ ràng về lòng kính trọng và sự tiếc thương dành cho ông. Ông đã để lại một dấu ấn sâu sắc trong lòng người dân về lòng yêu nước và tinh thần trách nhiệm cao.

vieng.jpg
Có gần 60.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TP.HCM sẽ mãi ghi nhớ và biết ơn những cống hiến to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những giá trị mà ông để lại sẽ là hành trang quý báu, là động lực để Thành phố tiếp tục phát triển, vươn lên, xứng đáng với niềm tin của ông.

vieng-2.jpg
Đông đảo người dân đến viếng Tổng Bí thư
hoc-sinh.jpg
Các em học sinh đến viếng Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất
thnh-thieu-nien.jpg
Đoàn thanh thiếu niên đến viếng Tổng Bí thư sáng ngày 26/7

Đúng 13 giờ ngày 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng lúc tại 3 địa điểm: Nhà tang lễ Quốc gia, Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, TP.HCM và quê nhà Tổng Bí thư ở xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Dự lễ truy điệu, tại Hội trường Thống Nhất có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi; Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ...

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Tô Lâm, Trưởng ban Lễ tang, đọc điếu văn của Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Theo điếu văn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, một tấm gương sáng ngời về học tập, làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đảng viên cộng sản kiên trung có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, hiện thân đầy đủ phẩm chất, tài năng, bản lĩnh, trí tuệ của thế hệ lãnh đạo Việt Nam trong thời kỳ đổi mới - về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đồng chí Tổng Bí thư mất đi là tổn thất to lớn không thể bù đắp của Đảng ta, dân tộc ta, nhân dân ta. Đất nước ta mất đi nhà lãnh đạo tài năng. Phong trào cộng sản tiến bộ thế giới mất đi nhà lý luận sắc bén, bạn bè quốc tế mất đi người bạn chân thành, người đồng chí thân thiết; gia đình, dòng tộc quê hương Đông Hội mất đi người con ưu tú.

Gần 60 năm hoạt động cách mạng phong phú, bền bỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với trí tuệ uyên bác, sắc sảo đã để lại cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta hệ thống tư tưởng và lý luận quý giá về con đường cách mạng Việt Nam trong thời đại mới.

Nhà tư tưởng Nguyễn Phú Trọng, ngọn cờ lý luận của Đảng, đã làm sáng tỏ lý luận Chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam về vai trò của Đảng Cộng sản, về kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

"Di sản vô giá đó đã củng cố niềm tin mãnh liệt vào con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội, đóng góp quan trọng cho sự phát triển phong trào cộng sản trên thế giới, cho chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong thời đại hiện nay"- Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh.

Với tầm nhìn chiến lược về tình hình quốc tế trong thế giới đương đại, với những nỗ lực không ngừng để duy trì môi trường hoà bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã mở ra chương mới trong quan hệ giữa nước ta với các nước trên thế giới, thúc đẩy tình hữu nghị, tăng cường đóng góp của Việt Nam bằng nhiều cam kết, hành động thiết thực; kết hợp chặt chẽ giữa sức mạnh dân tộc và sức mạnh thời đại, đưa đất nước ta tiến lên mạnh mẽ.

tien-dua.jpg
Người dân TP.HCM nghẹn ngào khi nghe Chủ tịch nước Tô Lâm đọc điếu văn
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vĩnh biệt người lãnh đạo tài ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO