Thời sự

Doanh nhân TP.HCM tiếc thương và tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hồng Nga - Quỳnh Lâm 25/07/2024 18:24

Chiều 25/7, trong dòng người đau buồn tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có rất nhiều doanh nhân TP.HCM. Họ đến bày tỏ niềm tiếc thương và cam kết tiếp tục nỗ lực để phát triển kinh tế đất nước.

2(1).jpg
Bất chấp những cơn mưa nặng hạt chiều ngày 25/7, dòng người đổ về Hội trường Thống Nhất viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn cứ dài thêm

Ông Trần Xuân Toàn - Sáng lập SNG Group: “Cộng đồng doanh nhân tiếc thương và cam kết thực hiện những định hướng Tổng Bí thư đã đặt ra”

Khi bước vào không khí trang nghiêm của tang lễ, tôi cảm nhận được sự tĩnh lặng đầy kính trọng. Cả một không gian tràn ngập hoa trắng, biểu trưng cho sự tiếc thương và tưởng nhớ đến người lãnh đạo đáng kính của đất nước. Sự hiện diện của nhiều quan chức, bạn bè, gia đình và đồng bào từ khắp nơi về dự tang lễ đã tạo nên một không khí tràn đầy cảm xúc và sự đồng lòng.

Thay mặt cộng đồng kết nối giao thương SNG tại TP.HCM, tôi có mặt tại đây để bày tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế và ổn định chính trị của đất nước. Dưới sự lãnh đạo của ông, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, thúc đẩy môi trường kinh doanh phát triển mạnh mẽ, mở ra nhiều cơ hội cho doanh nhân và các doanh nghiệp.

Tôi đến đây không chỉ để tưởng nhớ một nhà lãnh đạo xuất sắc, mà còn muốn thể hiện lòng biết ơn và sự cam kết của cộng đồng doanh nhân trong việc tiếp tục thực hiện những giá trị và định hướng mà ông đã đặt ra. Chúng tôi ý thức sâu sắc rằng sự phát triển của đất nước không chỉ dựa trên những quyết sách của nhà nước, mà còn cần sự nỗ lực và đóng góp từ mọi tầng lớp trong xã hội, đặc biệt là từ giới doanh nhân.

Trong không khí xúc động của buổi lễ, tôi nhận thấy việc tiếp nối những di sản mà ông để lại không chỉ là trách nhiệm mà còn là vinh dự của mỗi người. Chúng tôi, những người đang điều hành các doanh nghiệp, cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để phát triển nền kinh tế đất nước, đóng góp vào sự thịnh vượng chung, và luôn nhớ tới tấm gương cùng những cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

o-toan.jpg
Ông Trần Xuân Toàn - Sáng lập SNG Group cho rằng, việc tiếp nối những di sản mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại không chỉ là trách nhiệm mà còn là vinh dự của mỗi người dân

Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op: “Sự cống hiến vì dân, vì nước của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khiến doanh nhân soi rọi lại mình”

Đến viếng Tổng Bí thư hôm nay mới thấy hết sự yêu mến, kính trọng và niềm tiếc thương của người dân, cán bộ, đảng viên TP.HCM đối với ông. Những thành tựu mà Tổng Bí thư để lại là định hướng, dìu dắt đất nước trong suốt thời gian qua.

Tổ chức hợp tác xã Saigon Co.op có những kỷ niệm rất đặc biệt đối với ông mà gần đây nhất là sự ra đời Nghị quyết số 20 về việc phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã.

Trong quá trình lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đã có 2 lần Luật hợp tác xã được điều chỉnh. Đó là Luật Hợp tác xã 2013 và Luật Hợp tác xã 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Chính sự thay đổi này đã tạo điều kiện cho Saigon Co.op nói riêng và tổ chức hợp tác xã nói chung trở thành nền tảng quan trọng của kinh tế tập thể, và có nhiều đóng góp cho nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Bằng tuổi với ba tôi và sức khỏe đã đi xuống nhưng Tổng Bí thư không một giây phút nào ngơi nghỉ. Ông đã cống hiến vì dân, vì nước và làm việc cho đến giây phút cuối cùng. Hình ảnh của ông, những nền tảng ông để lại khiến tôi và nhiều doanh nhân phải soi rọi lại mình. Tôi đã thu thập những lời dạy, các câu giáo huấn của Tổng Bí thư thành sổ tay và lấy đó làm cẩm nang cho cuộc sống cũng như việc điều hành tổ chức của mình.

o-duc.jpg
Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết đang nhìn vào tấm gương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để soi rọi lại mình

Ông Võ Hùng Thái Thụy - HĐTV Công ty Yoot: “Sự ra đi của Tổng Bí thư là mất mát rất lớn”

Qua một hành trình dài lãnh đạo đất nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho thấy tâm huyết của ông đối với dân, với nước, đặc biệt là công cuộc phòng chống tham nhũng.

Sự ra đi của ông là một mất mát rất lớn đối với người dân và đất nước chúng ta. Tôi rất xúc động khi có mặt ở lễ viếng chiều nay. Cả gia đình tôi đều muốn tham gia lễ viếng hôm nay nhưng tôi ưu tiên các đồng nghiệp trong công ty trước. Ngày mai, cả gia đình tôi sẽ đến đây viếng ông.

Với doanh giới, không thể phủ nhận vai trò của Tổng Bí thư trong việc góp phần làm thay đổi cái nhìn của xã hội về doanh nhân, doanh nghiệp. Ông đã ra nhiều quyết sách và lấy chủ thể doanh nhân, người dân làm trọng tâm cho những quyết sách ấy khiến mọi người đều đồng lòng và khâm phục. Ông đã để lại những di sản rất lớn về mặt tinh thần, văn hóa… cho dân tộc.

Hình ảnh người dân xếp hàng dài trong trật tự với lòng thành kính đủ để thấy sự tiếc thương vô hạn đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Và đến bây giờ tôi mới cảm nhận đầy đủ ý nghĩa của câu “Tiếc thương vô hạn”!

o-thuy.jpg
Ông Võ Hùng Thái Thụy - HĐTV Công ty Yoot chia sẻ, Tổng Bí thư đã để lại những di sản rất lớn về mặt tinh thần, văn hóa… cho dân tộc
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nhân TP.HCM tiếc thương và tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO