Hoạt động

"Khó khăn lớn nhất mà công ty đang gặp phải, đó là vấn đề thuê đất"

Tâm An 17/04/2024 09:03

Đó là chia sẻ của ông Trần Như Tùng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dệt may Đầu tư Thương mại Thành Công với lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) trong chuyến đến thăm của HUBA tới công ty.

Làm việc với lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) trong chuyến đến thăm của HUBA tới công ty, ông Trần Như Tùng cho biết, trải qua hơn 48 năm hình thành và phát triển, Thành Công là một trong những doanh nghiệp dệt may hàng đầu tại Việt Nam. Sản phẩm của công ty xuất khẩu đến hầu hết các thị trường lớn trên thê giới như: Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Năm 2023, Thành Công đạt lợi nhuận trước thuế là 188,8 tỷ đồng, hoàn thành 77,1% so với kế hoạch, lãi 244,9 tỷ đồng trong năm 2023. Lý giải về kết quả “xuống dốc” này, ông Tùng cho biết, nguyên nhân là bởi tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam không thuận lợi, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa giảm sút, doanh nghiệp thiếu đơn hàng dẫn đến kết quả kinh doanh không đạt kế hoạch đề ra.

Tháng 2/2024, Thành Công nhận vượt kế hoạch doanh thu cho đơn hàng quý I/2024 và đã nhận khoảng 80% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng quý II/2024. Công ty hy vọng năm 2024 tình hình đơn hàng xuất khẩu sẽ khả quan hơn so với năm 2023. Kế hoạch của công ty là đạt doanh thu thuần 3.707,4 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế dự kiến 161,23 tỷ đồng, tăng 21% so với thực hiện trong năm 2023.

tham3.jpg
Đoàn lãnh đạo HUBA đến thăm Công ty Thành Công

“Một trong những khó khăn lớn nhất mà công ty đang gặp phải, đó là vấn đề thuê đất. Do chưa được gia hạn hợp đồng thuê đất với Thành phố nên trong đợt Covid-19 vừa qua, các chính sách hỗ trợ về giá thuê đất, Thành Công không tiếp cận được. Cho đến nay, Công ty vẫn chưa được gia hạn hợp đồng thuê đất. Vì thế, chúng tôi mong muốn được chính quyền Thành phố hỗ trợ nhằm tạo thuận lợi cho việc tiếp tục phát triển trong thời gian tới", ông Tùng mong muốn.

tham1.jpg
Ban lãnh đạo Công ty Thành Công chia sẻ về khó khăn mà công ty hiện gặp phải

Với mục tiêu là giảm thiểu tối đa các tác động đến môi trường, Thành Công chú trọng đến vấn đề về nước thải và phát thải ngay từ giai đoạn đầu tư bằng cách đầu tư hệ thống xử lý nước với công nghệ cao, đảm bảo và kiểm soát nước thải đầu ra đạt chuẩn môi trường và quản lý chặt chẽ nhất có thể về vấn đề này trong suốt quá trình hoạt động.

Từ năm 2009, với phương châm đồng hành cùng địa phương tại nơi các nhà máy Công ty trú đóng, Thành Công luôn hướng đến các hoạt động cộng đồng, chăm lo, hỗ trợ cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần vào các chương trình phúc lợi xã hội của chính quyền địa phương.

Lắng nghe chia sẻ của lãnh đạo công ty, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch HUBA cho biết, sẽ tiếp thu các ý kiến để kiến nghị lên chính quyền thành phố. Vừa qua, HUBA và Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP.HCM (HFIC) đã ký kết thỏa thuận hợp tác đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiếp cận và tham gia chương trình hỗ trợ lãi suất của Thành phố.

Với vai trò “hai vai” - Chủ tịch HUBA và Chủ tịch HFIC, ông Hòa mong muốn sẽ hỗ trợ được nhiều doanh nghiệp của Thành phố trong việc tiếp cận và tham gia chương trình hỗ trợ lãi suất từ khâu xúc tiến, tư vấn nhằm bảo đảm hiệu quả đầu tư cho doanh nghiệp cũng như đúng kỳ vọng đầu tư vào các lĩnh vực ngành nghề trọng điểm mà thành phố ưu tiên.

Nổi bật
Đọc nhiều
"Khó khăn lớn nhất mà công ty đang gặp phải, đó là vấn đề thuê đất"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO