Hội - Câu lạc bộ

Phòng Thương mại và Công nghiệp Thành phố Balasore (Ấn Độ) thăm và làm việc với HUBA

Tâm An 29/11/2023 18:00

Chiều 29/11, đoàn doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Thành phố Balasore (Ấn Độ) đã có buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA).

Đoàn doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Thành phố Balasore sang Việt Nam gồm đại diện 10 doanh nghiệp trong các lĩnh vực như: Xây dựng, ô tô, dầu nhớt, nhà thầu bất động sản, chế biến nông sản, nuôi trồng thùy sản, địa ốc, bất động sản, phân bón, và đồ trang trí nội thất. Sang TP.HCM làm việc, đại diện đoàn cho biết, muốn tăng cường các cơ hội giao thương, kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp tại TP.HCM trong nhiều lĩnh vực, trên cơ sở đó phát triển hơn nữa mối quan hệ về kinh tế giữa hai nước.

lamviec1.jpg
Phòng Thương mại và Công nghiệp Balasore Ấn Độ thăm và làm việc với HUBA

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Phước Hưng – Phó Chủ tịch HUBA hoan nghênh các doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Thành phố Balasore sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Ông Hưng hy vọng, sau chuyến thăm, doanh nghiệp hai bên sẽ hiểu nhau hơn, từ đó sẽ có nhiều sự hợp tác, kết nối để phát triển hơn nữa cho cả hai phía.

Từ lâu, Việt Nam và Ấn Độ có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp. Đặc biệt, là trong các lĩnh vực thương mại, công nghiệp, đầu tư... Cụ thể, thương mại song phương giữa Việt Nam và Ấn Độ đã tăng trưởng ổn định trong nhiều năm qua.

Ấn Độ là một trong 8 đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam. Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 15 của Ấn Độ và thứ 4 ở Đông Nam Á. Hai bên đánh giá, trong tương lai, mối quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ sẽ ngày càng được mở rộng, tương xứng với mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

lamviec2.jpg
Sang TP.HCM làm việc, đại diện đoàn cho biết, muốn tăng cường các cơ hội giao thương, kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp tại TP.HCM trong nhiều lĩnh vực.

Thời gian qua, Việt Nam chủ yếu đầu tư vào Ấn Độ ở lĩnh vực dược phẩm, công nghệ thông tin, hóa chất, vật liệu xây dựng... Trong khi đó, Ấn Độ cũng đang phát triển mạnh về cơ sở hạ tầng, thương mại, công nghiệp, đầu tư... Đây được coi là yếu tố quan trọng, giúp mang đến nhiều cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phòng Thương mại và Công nghiệp Thành phố Balasore (Ấn Độ) thăm và làm việc với HUBA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO