Toàn cảnh

Khám phá nhịp sống mới "dưới lòng đất"

Bài và ảnh:: Lữ Ý Nhi 29/10/2025 20:39

Chưa hết háo hức với tuyến metro vừa đi vào hoạt động tại TP.HCM, người dân Thành phố, đặc biệt là các bạn trẻ lại rủ nhau khám phá, trải nghiệm "cuộc sống mới dưới lòng đất" ngay tại trung tâm Thành phố.

Háo hức lần đầu đi metro số 1

Ngay từ những ngày đầu tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) mở cửa chạy thử, người dân TP.HCM đã nô nức đổ về các nhà ga để được đi chuyến tàu điện đầu tiên. Không khí phấn khích lan tỏa ở ga trung tâm Bến Thành .

Đối với nhiều người Sài Gòn - TP.HCM, đây là lần đầu tiên trong đời họ được bước lên tàu điện ngầm ngay tại thành phố mình và đã chia sẻ những trải nghiệm và cảm xúc về thành quả rất tự hào TP.HCM đã đạt được.

Chị Cao Bảo Vy chia sẻ: " Ngồi trên tuyến tàu Metro số 1, tôi không khỏi cảm thấy yêu thương và tự hào về thành phố nơi mình đang sống. Có lẽ vì yêu Sài Gòn quá rồi, nên trong mắt tôi, tuyến Metro số 1 đẹp hơn tất cả những chuyến tàu khác tôi từng đi qua - không chỉ ở vẻ ngoài, mà còn ở ý nghĩa mà nó mang lại: Một biểu tượng mới cho sự vươn lên của thành phố mà tôi gọi là nhà".

tac-gia-trai-nghiem-metro.jpg
Chị Cao Bảo Vy
nai 5
Thảo Minh: "Mình cảm thấy như đang sống ở một thành phố rất hiện đại, đi làm bằng metro, ghé trung tâm mua sắm dưới đất mua đồ. Vừa tiện, vừa hiện đại"
ngan.jpg
Sự phấn khởi thể hiện rõ nhất ở việc nhiều bạn trẻ coi việc đi metro như một sự kiện đặc biệt
nai 4
Thảo Minh: "Tôi muốn nhìn TP.HCM thật rõ từ tàu điện"
63398c33-375d-41e9-a551-44615bf57449.jpg
Họ chụp ảnh selfie, quay video và reo vui cùng bạn bè trên các sân ga và toa tàu.

Đến trải nghiệm mua sắm dưới lòng đất tại TP.HCM

Từ khi lối thông ga metro và trung tâm thương mại Union Square – kết nối trực tiếp với ga metro Nhà hát Thành phố (tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên) mở ra, nhiều người dân, bạn trẻ và du khách đã đổ về khám phá, tạo nên một bầu không khí hiện đại hiếm thấy ở Sài Gòn trước đây.

211d0e64-7cdf-4a4b-af65-368c33be49eb.jpg
Nhiều bạn trẻ háo hức đến “check-in” quán cà phê dưới lòng đất
99774654-815f-486e-a27a-244efb143ad0.jpg
Góc checkin tại tầng hầm thu hút các bạn trẻ
828f3f12-83d8-4adf-8150-994755faf09e.jpg
19798f87-e829-4b82-b9bc-f290d2b0f191.jpg
9.jpg
Không ít bạn trẻ coi đây là điểm hẹn hò cuối tuần kiểu mới
6.jpg

Giờ đây, giới trẻ Sài Gòn có thêm một lựa chọn giải trí mới: xuống lòng đất để khám phá, tránh xa cái nóng oi bức hay cơn mưa bất chợt, tìm góc yên tĩnh trong khi vẫn hoà mình vào nhịp sống thành thị năng động

8.jpg

Thu hút các bạn trẻ còn là hàng loạt thương hiệu đình đám đã và sắp có mặt tại đây, tạo nên một “phố mua sắm” thu nhỏ dưới lòng đất.

góc nhiều bạn trẻ thích check i
432ed1e5-5bb3-4283-b64c-24acd446a58e.jpg

Union Square trước nay vốn được mệnh danh là “tòa nhà hàng hiệu” của Sài Gòn, với vị trí “đất kim cương” giữa các trục đường trung tâm. Các thương hiệu hàng xa xỉ như Hermès, Dior, Bvlgari, Chopard, Hublot đều chọn Union Square là điểm đến mở cửa hàng.

Sự hiện diện của những thương hiệu thời trang thế giới này hòa quyện, biến Union Square thành tổ hợp mua sắm đa tầng độc đáo tại Thành phố.

Đại diện Union Square cho biết chiến lược của họ là kết hợp các thương hiệu toàn cầu hàng đầu và các thương hiệu nội địa được ưa chuộng nhằm tạo nên một hệ sinh thái độc đáo, phục vụ nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

4eef6aa3-9a7c-41da-9848-a307c87dd228.jpg
c691ac11-4628-4146-96d8-4396c404548e.jpg
13.jpg
c6cf891e-4c0a-4370-816e-ac6c284bfd10(2).jpg

Rue Miche L’édition là tổ hợp bán lẻ “flagship” lớn nhất Đông Nam Á tính theo diện tích, vừa chính thức khai trương tại tầng LL3 (tầng hầm B3) của Union Square vào tháng 10/2025. Với diện tích lên tới 4.728 m², quy tụ 35 thương hiệu thời trang, phụ kiện, nước hoa… của Việt Nam, cùng quán cà phê riêng và không gian dành cho triển lãm, sự kiện nghệ thuật

Đại diện Rue Miche cho biết 60% khách của chi nhánh trước đây là du khách quốc tế, vì vậy họ kỳ vọng Rue Miche tại Union Square sẽ là cầu nối đưa các thương hiệu Việt đến gần hơn với du khách nước ngoài

432ed1e5-5bb3-4283-b64c-24acd446a58e(2).jpg

Ngoài thời trang, các gian hàng hàng hiệu, dưới tầng hầm Union Square, còn có các quán cà phê phong cách đến cửa hàng thời trang cao cấp

Café U ngay tầng LL2 (tầng hầm B2) của Union Square mở cửa từ tháng 7/2025 và nhanh chóng trở thành điểm dừng chân yêu thích cho hành khách metro. Quán được thiết kế mở với nhiều mảng xanh, không gian rộng rãi theo chiều ngang và nhiều góc “sống ảo” cho giới trẻ.

832719f8-3a2a-4784-8995-6fd236eee50e(1).jpg
6cf0307a-7608-4fef-b558-c9452fdbec7d (1)

Cà phê Starbucks tại Union Square được khai trương sau khi lối thông metro mở cửa, trở thành điểm hẹn mới của giới trẻ giữa nhịp sống sôi động trung tâm thành phố. Tại đây, khách có thể thưởng thức ly cà phê yêu thích trong không gian ngầm độc đáo, vừa quen thuộc vừa mới lạ.

11(1).jpg

Sự ra đời của không gian thương mại ngầm Union Square – Metro không chỉ mang đến trải nghiệm mới mẻ cho cá nhân người dân, mà còn mang ý nghĩa nâng tầm diện mạo đô thị TP.HCM.

Mô hình trung tâm thương mại kết nối với phương tiện giao thông công cộng vốn đã phổ biến ở nhiều quốc gia trong khu vực, nhưng còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Việc Union Square trở thành tòa nhà đầu tiên ở Việt Nam kết nối thẳng tầng hầm với ga metro được xem là cột mốc quan trọng, đưa TP.HCM tiến gần hơn đến hình ảnh một đô thị thông minh, văn minh như Singapore, Tokyo… nơi văn hóa mua sắm, đi lại dưới lòng đất đã trở thành biểu tượng.

Nổi bật
Đọc nhiều
Khám phá nhịp sống mới "dưới lòng đất"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO