Tin mới nhất
Đăng nhập
Thời sự
Doanh nhân
Quản trị
Kinh doanh
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Đổi mới sáng tạo
Ô tô - Xe máy
Multimedia
Lương Văn Can
Doanh nhân và sách
Hội - Câu lạc bộ
Thông tin doanh nghiệp
Đời thường
Thể thao
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Xuân 2025
Doanh nhân và sách
Hội - Câu lạc bộ
Thông tin doanh nghiệp
Đời thường
Thể thao
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Xuân 2025
Thời sự
Trong nước
Quốc tế
Hợp tác với TP.HCM
Doanh nhân
Trò chuyện doanh nhân
Hạnh phúc doanh nhân
Chân dung
Hồ sơ doanh nhân
Doanh nhân xưa
Quản trị
Trí tuệ lãnh đạo
Nguồn nhân lực
Xu hướng
Đào tạo
Văn hóa doanh nghiệp
Chat với chuyên gia
Kinh doanh
Chuyện làm ăn
Kinh tế số
Công nghệ
Pháp luật
Đầu tư, M&A
Bất động sản
Thị trường
Chính sách
Dự án
Tài chính - Ngân hàng
Ngân hàng
Chứng khoán
Bảo hiểm
Đổi mới sáng tạo
Start up
Mô hình mới
Ô tô - Xe máy
Ô tô
Xe máy
Multimedia
Video
Podcast
Album ảnh
Megastory
Lương Văn Can
Doanh nhân và sách
Văn hóa đọc
Sách hay
Sách và tôi
Hội - Câu lạc bộ
Nhân sự
Hoạt động
Thông tin doanh nghiệp
Sự kiện
Sản phẩm mới
Dịch vụ mới
Dự án mới
Đời thường
Gia đình
Góc nhìn
Phong cách sống
Sống khỏe
Thể thao
Bóng đá
Golf
Tennis - Pickleball
Các môn khác
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Văn hóa nghệ thuật
Du lịch
Thư giãn
Xuân 2025
Sẵn sàng vào kỷ nguyên mới
Theo dòng chảy
Ất Tỵ kể chuyện "Tết Rắn"
metro
TP.HCM cần 40,2 tỷ USD để xây dựng 355km metro trong 10 năm tới
Trong 10 năm tới, TP.HCM dự kiến sẽ đầu tư 355km đường sắt đô thị với tổng nguồn vốn lên tới 40,2 tỷ USD. Hệ thống metro được kỳ vọng là đòn bẩy chiến lược để Thành phố bứt phá về hạ tầng, không gian đô thị và năng lực cạnh tranh.
Trong nước
SATRA và HURC1 ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2025 - 2028
Ngày 27/3, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (SATRA) và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị Số 1 TP.HCM (HURC1) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2025 - 2028.
Hiện thực hoá khát vọng đường sắt đô thị: TP.HCM cần tập đoàn phát triển Metro và TOD
TP.HCM đặt mục tiêu phát triển 7 tuyến metro với tổng chiều dài 355km trong vòng 10 năm. Theo TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn - Chủ tịch Ngo Viet Architects & Planners, kế hoạch này hoàn toàn khả thi nếu Thành phố chuẩn hóa quy trình thực hiện và rút kinh nghiệm từ tuyến Metro số 1. Tuyến Metro số 2 (dự kiến khởi công cuối năm 2025) sẽ tạo tiền đề nhân rộng mô hình này cho các tuyến tiếp theo.
Metro số 1 vào danh sách 100 điểm đến tuyệt nhất thế giới 2025
Tuyến tàu điện Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vừa được vinh danh trong top 100 điểm đến tuyệt vời trên thế giới trong năm 2025.
Hoàn 50% giá vé tuyến Metro số 1 cho hành khách sử dụng thẻ Techcombank Visa Eco
Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã chính thức khánh thành ngày 9/3 vừa qua. Nhân dịp này, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) triển khai chương trình hoàn 50% giá vé Metro số 1 cho khách hàng thanh toán bằng thẻ Techcombank Visa Eco.
Đề xuất làm metro nối trung tâm TP.HCM với Cần Giờ
Tập đoàn Vingroup vừa trình UBND TP.HCM phương án đầu tư xây dựng tuyến metro tốc độ cao dài 48,5 km, nối trung tâm thành phố với huyện Cần Giờ. Nếu được thông qua, dự án dự kiến khởi công vào năm 2026 và hoàn thành vào năm 2028.
Bổ sung nhiều hình thức thanh toán mua vé không dùng tiền mặt cho metro số 1
Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) vừa thông báo bổ sung hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trên tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Đề xuất thành lập Ban Chỉ đạo phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM
UBND TP.HCM vừa trình Ban Thường vụ Đảng ủy UBND TP.HCM đề xuất thành lập Ban Chỉ đạo phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM nhằm đẩy mạnh việc triển khai các dự án giao thông trọng điểm.
TP.HCM thống nhất dùng vốn ngân sách cho tuyến metro số 2, thay thế vốn ODA
Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã nhất trí chuyển toàn bộ nguồn vốn đầu tư xây dựng tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) từ vốn vay ODA sang sử dụng vốn ngân sách nhà nước.
Quận Tân Phú sẽ đấu giá khu đất 26ha làm TOD
UBND quận Tân Phú vừa ban hành kế hoạch triển khai khu vực TOD dọc tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) trong năm 2025.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO