Tiết kiệm hàng ngàn USD nhờ giải pháp lưu trữ thế hệ mới

25/04/2019 03:59

Ngày nay, việc lưu trữ dữ liệu trên server truyền thống đang dần trở nên “lỗi nhịp”, dữ liệu ngày càng gia tăng, và việc sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây có giá thành đắt đỏ, thì giải pháp của Synology lại trở nên rất phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB).

Tiết kiệm hàng ngàn USD nhờ giải pháp lưu trữ thế hệ mới

TTT Corporation là một doanh nghiệp đã ứng dụng thành công giải pháp của Synology để giải quyết nhu cầu lưu trữ của công ty một cách hiệu quả. Phóng viên đã có cuộc trao đổi với Ông Võ Văn Phương Tú, IT Manager của TTT về vấn đề này.

Tiết kiệm tiền tỷ

- Xin ông giới thiệu một chút về TTT Corporation và lý do vì sao TTT ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của mình?

TTT Corporation được thành lập từ năm 1992 với gần 30 năm kinh nghiệm thiết kế, thi công trang trí nội thất cho các công trình khách sạn & resort cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Mỗi dự án mà TTT đảm nhận đều có số lượng hạng mục công việc khổng lồ, vậy nên một trong những ‘bài toán’ của TTT chính là vấn đề lưu trữ, bởi nhiều bản vẽ, tập tin phải giữ trong một thời gian rất dài ngay cả sau khi dự án đã hoàn thành.

Teamwork-8607-1556175240.jpg

Vào khoảng những năm 2000, khi thực hiện các dự án lớn cho khách hàng quốc tế như Sheraton, Nike, Adidas, Coca-Cola,… chúng tôi đã nhận thức cần phải có một hệ thống các giải pháp về công nghệ thông tin để quản trị, vận hành công ty một cách hiệu quả, đặc biệt là khi nhận thực hiện các dự án ngày một lớn và phức tạp hơn.

- Một trong những vấn đề rất quan trọng của TTT là lưu trữ. Tại sao TTT lại chọn Synology là đối tác cung cấp dịch vụ này mà không phải là các tên tuổi lớn khác?

TTT Corporation là công ty thiết kế, thi công nên việc lưu trữ bản vẽ, file cho các công trình kéo dài vài năm, thậm chí có thể lưu trữ thêm 10-15 năm khiến dữ liệu ngày càng lớn. Trước đây TTT sử dụng file server truyền thống trên nền hệ điều hành windows và gặp phải một số khó khăn về quản lý sự gia tăng của dữ liệu khiến cho các quy trình sao lưu phục hồi trở nên kém hiệu quả. Bên cạnh đó, TTT cũng cần giải pháp thuận tiện để tương tác giữa các văn phòng và công trường, với nhà đầu tư, đơn vị thầu phụ…

mobile-app-1.jpg

Mobile app

Các giải pháp của Synology giúp chúng tôi dễ dàng chia sẻ giữa các bộ phận hoặc với khách hàng và khả năng mở rộng dung lượng dễ dàng, ít tốn kém hơn so với nhiều hãng khác. Do vậy, chúng tôi chọn Synology là đơn vị đồng hành để cung cấp các giải pháp lưu trữ dữ liệu và chia sẻ, tương tác với đối tác, khách hàng.

- Giải pháp của Synology đáp ứng được bao nhiêu % so với nhu cầu lưu trữ của TTT cho tới thời điểm hiện tại?

Synology hầu như giải quyết hết công việc lưu trữ của chúng tôi. Cụ thể, chúng tôi sử dụng Synology High Availability cung cấp các giải pháp bảo đảm việc truy xuất dữ liệu luôn ở mức độ sẵn sàng cao nhất, thậm chí các máy ảo cũng luôn sẵn sàng kể cả trong điều kiện thiên tai xảy ra.

TTT cũng sử dụng Snapshot Replication sao lưu các thư mục chia sẻ dữ liệu, với tần suất nhanh nhất là 5 phút 1 lần. Nếu so sánh với phương pháp cũ thì cách này giúp sao lưu nhanh chóng và ít tốn dung lượng hơn, có thể phục hồi phiên bản trước đó trong tích tắc.

Synology Drive giúp chúng tôi có thể chia sẻ file thiết kế dung lượng lớn với khách hàng và đối tác một cách an toàn và nhanh chóng. Đặc biệt, khi sử dụng Drive, chúng tôi không phải gia hạn phí sử dụng thường niên cho các ứng dụng lưu trữ đám mây, điều này giúp TTT tiết kiệm 68.000 USD/năm.

Phù hợp doanh nghiệp vừa và nhỏ

- Bảo mật là một trong những điều tối quan trọng của doanh nghiệp. Giải pháp của Synology giải quyết vấn đề này thế nào, thưa ông?

mobile-app-2.jpg

Nhân viên của chúng tôi thường hay làm việc ở công trường. Trước đây, họ thường lưu trữ dữ liệu vào ổ cứng laptop và gặp tình trạng ổ cứng bị hư, mất cắp, làm dữ liệu của khách hàng cũng mất theo và dẫn đến không thể làm quyết toán công trình, chủ đầu tư không đồng ý thanh toán. Sau đó chúng tôi sử dụng Synology và yêu cầu nhân viên phải dùng tài khoản của TTT để lưu trữ dữ liệu trên NAS, trường hợp nhân viên có nghỉ việc hay máy tính gặp vấn đề thì dữ liệu vẫn được đồng bộ về server, đồng thời bảo đảm tài sản trí tuệ của công ty được lưu trữ.

- Ông có lời khuyên nào dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc nên áp dụng Synology vào hoạt động kinh doanh?

Tôi cho rằng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, ở mức độ 50 nhân sự, chưa có bộ phận IT chuyên nghiệp nên dùng sản phẩm của Synology vì tính thân thiện, dễ dùng. Kho ứng dụng được chính Synology phát triển và cung cấp miễn phí, hỗ trợ nhiều tính năng hữu ích cho doanh nghiệp như: Drive, Email, Office, backup và khôi phục dữ liệu nhanh chóng … giúp tiết kiệm chi phí trong quá trình vận hành.

- Xin cảm ơn ông đã dành thời gian chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiết kiệm hàng ngàn USD nhờ giải pháp lưu trữ thế hệ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO