Dữ liệu số của bạn có thể bị rao bán với giá dưới 50 USD

Y.N| 23/11/2018 06:05

Một nghiên cứu mới từ Kaspersky Lab cho thấy tội phạm mạng có thể đánh cắp dữ liệu từ các dịch vụ phổ biến bao gồm các tài khoản mạng xã hội và các trang web chơi game.

Dữ liệu số của bạn có thể bị rao bán với giá dưới 50 USD

Kaspersky Lab đã nghiên cứu phát hiện ra rằng bọn tội phạm có thể bán đời sống số của một ai đó với giá dưới 50 USD bao gồm dữ liệu từ tài khoản mạng xã hội, thông tin tài khoản ngân hàng, quyền truy cập từ xa vào máy chủ hoặc máy tính để bàn và thậm chí cả dữ liệu từ các dịch vụ phổ biến như Uber, Netflix và Spotify, cũng như các trang web trò chơi, ứng dụng hẹn hò có lưu trữ thông tin thẻ tín dụng. 

Trong khi đó, giá bán lẻ cho tài khoản bị tấn công thấp hơn rất nhiều, hầu hết chỉ có giá khoảng 1 USD và còn được giảm giá khi mua sỉ. Để tránh bị lừa đảo, hãy luôn kiểm tra xem địa chỉ liên kết và email của người gửi có được xác thực hay không trước khi nhấp vào. 

Để tránh rò rỉ dữ liệu làm hại tất cả các danh tính số của bạn, không bao giờ sử dụng cùng một mật khẩu cho nhiều trang web hoặc dịch vụ. An toàn hơn, để tạo một mật khẩu mạnh, chống hack và loại bỏ chế độ ghi nhớ chúng, sử dụng một ứng dụng quản lý mật khẩu cụ thể, chẳng hạn như Kaspersky Password Manager.

Hãy sử dụng các dịch vụ như PrivacyAudit.me để tự động tìm kiếm dữ liệu của người dùng trên nhiều nguồn (Phiên bản Beta có sẵn tại Anh và sẽ được triển khai rộng rãi vào năm 2019).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dữ liệu số của bạn có thể bị rao bán với giá dưới 50 USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO