Cùng giới trẻ chung tay bảo vệ hành tinh xanh

TƯỜNG LINH| 21/09/2011 04:13

Đó là chương trình “Nhà Thám Hiểm Xanh” do hãng hàng không Cathay Pacific (Hong Kong) tổ chức tại tỉnh Tứ Xuyên - Trung Quốc dành cho những bạn trẻ trong độ tuổi từ 16 đến 18 tham gia.

Cùng giới trẻ chung tay bảo vệ hành tinh xanh

Nhằm kêu gọi bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, giáo dục ý thức về môi trường đến mọi người đặc biệt, đối với giới trẻ ngày càng được chú trọng.

Trên tinh thần đó, tháng 8 vừa qua, Hãng hàng không Cathay Pacific (Hong Kong) đã tổ chức chương trình “Nhà Thám Hiểm Xanh” tại tỉnh Tứ Xuyên- Trung Quốc dành cho những bạn trẻ trong độ tuổi từ 16 đến 18 tham gia. Chương trình đã kết nối 42 “Nhà Thám Hiểm Xanh” đến từ 10 quốc gia trên toàn thế giới. Tại đây, các nhà thám hiểm được cùng hòa mình với thiên nhiên, tìm hiểu về công tác bảo tồn loài gấu trúc quý hiếm tại huyện Huỳnh Kinh thuộc tỉnh Tứ Xuyên- Trung Quốc và nhiều hoạt động giao lưu, chia sẻ về vấn đề môi trường toàn cầu.

Tham gia hành trình bạn Hồ Minh Quân (Trường PTTH Bùi Thị Xuân- TP.HCM) đại diện Việt Nam chia sẻ: “Kể từ khi chúng tôi cùng nhau nói lời tuyên thệ của Nhà Thám Hiểm Xanh thì trong lòng mọi người lúc đó dường như đã có gì thay đổi. Mỗi chúng tôi như cảm nhận hơn bao giờ hết trách nhiệm của mình.Trong khoảng thời gian ngắn ngủi sinh hoạt và khám phá thiên nhiên cùng với mọi người, tôi đã nhận ra ở họ nhiệt huyết tuổi trẻ và giấc mơ chung tay bảo vệ màu xanh Trái Đất”.

Không chỉ mang ý nghĩa giáo dục môi trường cho giới trẻ, chương trình còn là một hoạt động nằm trong nỗ lực cam kết phát triển bền vững và có trách nhiệm với cộng đồng của Hãng hàng không luôn nằm trong Top 5 Hãng hàng không lớn nhất thế giới này.

Tổng giám đốc của hãng, ông John Slosar cho biết: “Chúng tôi rất vui khi tổ chức chương trình “Nhà Thám Hiểm Xanh”. Thông qua chương trình này chúng tôi hi vọng rằng các nhà thám hiểm sẽ được mở rộng tầm nhìn và hướng đến những chân trời mới. Đồng thời, họ sẽ có hiểu biết thêm về môi trường, bảo tồn môi trường và cách phát triển bền vững song hành cùng thiên nhiên. Chúng tôi cũng hi vọng rằng những bài học quý giá này sẽ được các nhà thám hiểm trẻ áp dụng vào đời sống thực tiễn và góp phần xây dựng đất nước của họ”.

Sau chuyến khám phá thú vị này Cathay Pacific tin rằng dấu ấn của Nhà Thám Hiểm xanh sẽ được lan truyền đến nhiều quốc gia từ các đại sứ của chương trình, kết quảsẽ mang lại những đóng góp thiết thực, giúp bảo tồn thiên nhiên thông qua việc bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp và phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cùng giới trẻ chung tay bảo vệ hành tinh xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO