Giáo sư Đại học Luật Columbia: “ChatGPT không đáng tin cậy trong lĩnh vực pháp lý”

Vân Ly| 02/03/2023 04:02

Theo GS. Jane C. Ginsburg (Trường Đại học Luật Columbia, Mỹ), ChatGPT trả lời có vẻ rất thông minh và thú vị, tuy nhiên càng đọc kỹ thì có thể thấy đó là những thông tin góp nhặt từ nhiều nguồn và không thật sự có nhiều ý nghĩa, đặc biệt là vấn đề tư vấn pháp luật.

Giáo sư Đại học Luật Columbia: “ChatGPT không đáng tin cậy trong lĩnh vực pháp lý”

Giáo sư Jane C. Ginsburg

Tại buổi thảo luận về chủ đề "Những phát triển quốc tế mới nổi về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động đối với các tác phẩm sáng tạo và bản quyền: Tác động đến thế giới IP" do Liên minh Sáng tạo Nội dung số (Digital Content Creation Alliance - DCCA) phối hợp với Hiệp hội Điện ảnh Mỹ (MPA) tổ chức mới đây tại Hà Nội, GS. Jane C. Ginsburg (Trường Đại học Luật Columbia, Mỹ) đã trao đổi về vấn đề AI và tác động của nó đến hoạt động sáng tạo và bản quyền trên toàn thế giới.

GS. Jane đã chia sẻ về quá trình xây dựng và phát triển của luật bảo vệ bản quyền tại Mỹ, những vấn đề bản quyền đang diễn ra tại Việt Nam và Hàn Quốc, bà cũng trao đổi về kinh nghiệm xử lý các vấn đề an ninh mạng và cách thích ứng với những thay đổi của xã hội.

-4846-1677729513.png

GS. Jane chụp hình lưu niệm với các thành viên của Liên minh Sáng tạo Nội dung số (DCCA) và nhân sự của Sconnect.

Đặc biệt, GS. Jane đề cập đến những vấn đề liên quan đến AI, một vấn đề đang rất được quan tâm trên thế giới. Bà cho rằng các thông tin mà ChatGPT trả lời có vẻ rất thông minh và thú vị, tuy nhiên càng đọc kỹ thì có thể  thấy đó là những thông tin góp nhặt từ nhiều nguồn và không thật sự có nhiều ý nghĩa, đặc biệt là vấn đề tư vấn pháp luật. GS. Jane khuyến cáo sinh viên không nên dùng các ứng dụng AI để hỗ trợ cho quá trình nghiên cứu hay học tập vì những thông tin này không hoàn toàn tin cậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giáo sư Đại học Luật Columbia: “ChatGPT không đáng tin cậy trong lĩnh vực pháp lý”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO