Tháng 6/2023, TP.HCM sẽ ban hành quy hoạch quảng cáo ngoài trời

Tâm An| 18/02/2023 09:55

Ông Nguyễn Minh Nhựt - Phó trưởng Ban Văn hóa HĐND TP.HCM tại buổi tiếp xúc với các doanh nghiệp quảng cáo thông báo trước ngày 30/6/2023 sẽ ban hành quy hoạch quảng cáo ngoài trời.

Tháng 6/2023, TP.HCM sẽ ban hành quy hoạch quảng cáo ngoài trời

Ngày 18/2/2023, Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM (HAA) và Câu lạc bộ Quảng cáo ngoài trời TP.HCM (OOH Club) đã phối hợp tổ chức cuộc tọa đàm đầu năm để đại diện HĐND TP.HCM lắng nghe ý kiến các doanh nghiệp trong ngành. 

Theo ông Nguyễn Minh Nhựt, thời gian qua ngành quảng cáo đã có những bước tiến không ngừng, ngày một chuyên nghiệp và hiện đại hơn. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại như chưa có quy hoạch quảng cáo ngoài trời, khiến cho bảng quảng cáo xuất hiện ở một số nơi không phù hợp, hoặc mỗi nơi thực hiện một kiểu. Vì thế, HĐND TP.HCM đã tổ chức khảo sát tại một số quận, huyện trên địa bàn, đồng thời tham mưu cho lãnh đạo thành phố tổ chức các phiên họp giải trình, từ đó tìm cách tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp quảng cáo trên địa bàn. 

“Theo kế hoạch, trước ngày 31/3 năm nay, HĐND TP.HCM sẽ ban hành cơ chế phối hợp với các sở ngành, quận, huyện về hiệu lực, hiệu quả của cơ quan nhà nước trong quản lý quảng cáo. Trước ngày 30/6/2023, thành phố phải ban hành quy hoạch quảng cáo ngoài trời. Việc quy hoạch này liên quan đến Luật Quảng cáo, Luật Giao thông đường bộ, Luật Xây dựng, Luật Đất đai nên để thực thi khá khó khăn, không phải ngày một ngày hai mà phải trải qua nhiều giai đoạn”, ông Nhựt cho biết.

Cùng quan điểm với HĐND TP.HCM, ông Trần Thanh Vương - Trưởng Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình, Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM nhận định, thời gian qua, quảng cáo ngoài trời đóng góp nhiều cho ngân sách thành phố. Hy vọng rằng khi quy hoạch quảng cáo ngoài trời TP.HCM được ban hành, sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp ngành quảng cáo phát triển lành mạnh, nhiều hình thức quảng cáo hiện đại cũng được triển khai.

-3383-1676713849.jpg

Ông Nguyễn Quang Nhựt - Phó chủ tịch HAA công bố khảo sát mới thực hiện về tỷ lệ quảng cáo ngoài trời tại TP.HCM

Trong chương trình, ông Nguyễn Quang Nhựt - Phó chủ tịch HAA cũng công bố bảng khảo sát mới thực hiện tháng 1/2023. Theo đó, tại TP.HCM, tỷ lệ bảng quảng cáo đang hoạt động chiếm 62% (tương đương giá trị 18,3 triệu USD), tỷ lệ bảng trống chiếm 38% (hơn 7,45 triệu USD).

Dẫn đầu trong các bảng quảng cáo ngoài trời là ngành bất động sản (chiếm 39% với tổng giá trị tiền quảng cáo ước tính 7,2 triệu USD), tiếp theo là các ngành FMCG - tiêu dùng nhanh với 24% (gần 4,3 triệu USD) và ngành điện máy (gần 2,2 triệu USD), thẩm mỹ - thực phẩm chức năng (965.000 USD), tài chính ngân hàng (712.000 USD)… Tuy nhiên, tình hình ngành bất động sản đang gặp khó khăn hiện nay chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của ngành quảng cáo ngoài trời trong thời gian tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tháng 6/2023, TP.HCM sẽ ban hành quy hoạch quảng cáo ngoài trời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO