Quỹ Từ thiện Kim Oanh trao quà Tết và 10 căn nhà tình thương

P.V| 10/01/2023 03:18

Chương trình Chào Tết Quý Mão - Đón Xuân giao hòa do Quỹ Từ thiện Kim Oanh (Quỹ) tổ chức diễn ra từ ngày 5-18/01/2023. Đây là hoạt động thường niên của Quỹ, nhằm chia sẻ với bà con lao động có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân đón Tết.

Tết Quý Mão 2023, Quỹ Từ thiện Kim Oanh trao tặng 7.500 phần quà và 10 căn nhà tình thương cho bà con tại 5 tỉnh, thành gồm: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Thừa Thiên Huế và TP.HCM với tổng kinh phí 7 tỷ đồng.

-5596-1673331495.jpg

Bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT Quỹ Từ thiện Kim Oanh, Chủ tịch HĐQL Quỹ Từ thiện Kim Oanh cho biết, Tết năm nay, doanh nghiệp gặp khó thì người có thu nhập thấp, lao động nghèo, thất nghiệp lại càng khó hơn, chính vì thế những phần quà Tết này hy vọng sẽ mang lại niềm vui cho các gia đình trong dịp năm hết Tết đến. 

“Chúng tôi đã nợ ngân hàng khá nhiều ở thời điểm dịch Covid-19 khi phải vay để mua sắm vật tư y tế tiếp sức, hỗ trợ tuyến đầu và bà con chống dịch. Tôi nghĩ đơn giản rằng, nợ cũng đã nợ rồi, nợ thêm chút nữa cũng không sao, miễn là giúp được bà con vượt qua giai đoạn khó khăn này. Trong năm sau, nếu thị trường khởi sắc thì chúng tôi sẽ bán sản phẩm để trả nợ”, bà Oanh chia sẻ. 

-8252-1673331495.jpg

Anh Thạch Cường, công nhân đóng giày vui sướng khi là người đầu tiên có tên trong danh sách nhận quà tết. “Với món quà này tôi sẽ tiết kiệm được khoản chi trong những ngày giáp Tết, bởi đồng lương công nhân cũng khá thấp”, anh Cường hồ hởi nói.

Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã đến thăm và hỗ trợ tiền xây dựng căn nhà tình thương cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại ấp 7, thôn Sông Cầu, xã Suối Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Chị Tôn Thuỳ Ái Nga, là mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ, món quà này, với chị như là giấc mơ… “Tôi hy vọng sau Tết Quý Mão mình và các con sẽ được ở trong ngôi nhà mới, đây cũng là động lực để mấy mẹ con cố gắng thoát nghèo trong năm mới ”, chị Ái Nga xúc động nói.

-4692-1673331495.jpg

Trong năm 2022, Quỹ đã thực hiện nhiều công trình cộng đồng như xây trạm xá, trường học, nhà tình thương, nhà Đại đoàn kết, trao học bổng,… và ký kết mới các hoạt động thiện nguyện khác với tổng kinh phí gần 40 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quỹ Từ thiện Kim Oanh trao quà Tết và 10 căn nhà tình thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO