Hoạt động

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM: Vì thành phố xanh sạch đẹp

Mạnh Hùng 17/11/2023 17:37

Ngày 17/11, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM - HANE (Hội) tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028.

Theo đó, ban chấp hành đã báo cáo đánh giá kết quả hoạt động của nhiệm kỳ II (2018-2023) và phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu trong nhiệm kỳ III (2023-2028); thông qua nhiều nội dung quan trọng trong định hướng sắp tới. Tập trung củng cố, đổi mới toàn diện tổ chức Hội, kế thừa các chương trình hoạt động hiệu quả, thiết thực, được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng như chương trình trồng cây Vì biển đảo xanh tổ quốc phối hợp với các đơn vị Hải quân, Chương trình trồng cây Vì một Việt Nam xanh với Đoàn Thanh niên Công an thành phố, các tổ chức và các doanh nghiệp trồng cây xanh giúp hấp thụ phát thải carbon hướng đến Net Zezo vào năm 2050.

ban-chap-hanh-ra-mat1-1-.jpg
Ban chấp hành nhiệm kỳ III (2023-2028) chụp hình cùng các đại biểu và khách mời

Trong thời gian qua, được biết Hội xác định đã tập trung củng cố, đổi mới toàn diện tổ chức Hội, mở rộng, đa dạng hóa hoạt động Hội gắn liền với các yêu cầu, niệm vụ thực tiễn trong việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, góp phần vào sự phát triển bền vững trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố và cả nước, kiến tạo không gian sống xanh cho hôm nay và nhiều thế hệ mai sau. Bên cạnh đó, Hội sẽ chủ động kết hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh công tác truyền thông về kinh tế xanh, tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo có nội dung mới ở nhiều lĩnh vực: giao thông, quy hoạch, kiến trúc, dinh dưỡng, thời trang, du lịch, xử lý rác, nếp sống văn hóa xanh - sạch…

ca-nhan-co-thanh-tich.jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ - Phó giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi Trường thành phố trao giấy khen cho tập thể và 2 cá nhân

Trong nhiệm kỳ II, Hội đã trao tặng 11 tấn phân bón và 50 thùng rác cho các đơn vị trên địa bàn hoạt động. Với sự tham gia của 175 hội viên và thành viên, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong mục tiêu phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, giảm thiểu rác thải và ô nhiễm môi trường. Trong đó, trồng mới 20.968 cây xanh tại 15 địa điểm trong và ngoài TP.HCM là một trong những kết quả ấn tượng trong nhiệm kỳ II (2018-2023) của Hội.

Với những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ qua, Hội đã được Trung ương Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tặng bằng khen, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố tặng giấy khen cho tập thể hội và các cá nhân. Tổng kết nhiệm kỳ 5 năm Hội cũng ghi nhận và khen các 18 doanh nghiệp và các cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động hội trong nhiệm kỳ 2018-2023.

Đại hội cũng đã bầu Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ III (2023-2028) gồm 22 ủy viên và ban kiểm tra. Ông Đặng Văn Khoa được tín nhiệm tái giữ chức Chủ tịch Hội; ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó chủ tịch Thường trực; các phó chủ tịch gồm các ông Huỳnh Tấn Đạt, ông Ngô Xuân Chinh, bà Võ Thị Kim Yến và bà Nguyễn Thị Thanh Hương; Trưởng ban kiểm tra bà Cồ Phi Hường.

Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM: Vì thành phố xanh sạch đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO